Chapter 72: Boy Bestfriends 🥰
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" Ang kapal mo nagawa mo pa talagang magpa kita dito" Napatigil ako sa paglalakad ng marinig ang boses ni xander na nag mumula sa school garden.
" Hayaan nyo naman akong magpaliwanag" Rinig kung sagot ng isang lalaki, kaya tiningnan ko kung anong nangyayari sa garden.
" Ano bang nangyayari diyan??" Napatigil si xander sa pag suntok sa lalaking blonde ang buhok, at nakasout ng aming school uniform at napatingin sila sakin, kaya naglakad na ako palapit sa kanila.
" Sagotin nyo ang tanong ko" utos ko sa kanila, dahil nakatingin lamang sakin si xander at harry na parang nagulat sa pagdating ko.
" He's darrel James shawn montefalco, taira's Cousin and Hera Ex boyfriend" paliwanag ni xander.
Tiningnan ko mula ulo hanggang paa yung lalaki, gwapo, matangkad, maputi." Ex boyfriend???? Now i know the reason kung bakit ganun na si hera ngayon, mali siya ng lalaking napili" cold na sabi ko sa kanya.
" Sino kaba??? Ang yabang mo ah" asar na singhal sakin ni darrel, kaya agad siyang binatokan ni xander.
" Ayosin mo ang pakikipag usap sa kanya" utos sa kanya ni harry." Hayaan nyo siya, kung paano siya kumilos at mag react sa sinabi ko, nagpakita lang yun na Hindi siya gagawa ng matino" sagot ko sa kanila.
" Wala akong pakialam kung sino ka" galit na sabi niya sakin, susuntokin sana niya ako pero agad siyang nasuntok ni xander kaya natumba siya.
" Baka nakakalimutan mo darrel hindi lang kay hera ka nakagawa ng kasalanan, nagkakamali ka kung iniisip mong mapapatawad ka namin, dahil pinsan ka ni taira" galit na sabi sa kanya ni xander.
" Mas mabuti kung namatay kana lang " sabay suntok sa kanya ni harry, kaya natumba siya ulit.
" Tama na yan" pigil ko sa kanila...." Good morning student
Mr. Ace Charlz Caleib Del Valle, Harry Sam Chavez, Xander Dave Lee and mr. Darrel James Shawn Montefalco, proceed to the Directors office"Bigla na lang nag announce ang speaker
" Mr. Montefalco, Kung gusto mo dito mag aral, matoto kang sumunod sa rules" cold na sabi sa kanya ni hera pag dating namin sa Principal office.
Hindi sumagot si darrel, nanatiling naka tungo lamang ito
" And kayong tatlo, mr. Lee, mr. Chavez, and mr. Del valle, kung balak nyong bugbogin si mr. Montefalco, wag nyong gawin sa loob ng school, alam nyong bawal yun" sabi niya samin.
" Pero hera matapos ng ginawa niya sayo naawa kapa sa kanya" sabi sa kanya ni harry
" Ang rules and regulations ng school ay Iba sa personal na buhay, at nagkakamali ka hindi ako naawa sa kanya, kahit kilan hindi na mag babago ang mga taong walang isang salita at sarili lang ang iniisip" sagot ni hera.Hindi ko alam kung maiinis ba ako??? Ouh matutuwa???
" You can go now Gentlemen, huwag nyo nag uulitin dahil hindi na warning ang matatangap nyo next time"
Utos niya samin, nauna na agad lumabas si darrel ganun din yung dalawa, pero nanatiling nakatayo lamang ako sa harapan ni hera." Mag salita kana, para makaalis kana" cold na sabi niya sakin, sabay iwas ng tingin sakin
" I have 3 questions, gusto kong sagotin mo ng totoo, First Gaano kayo katagal bago kayo naghiwalay??"
Tanong ko sa kanya." Two weeks " sagot niya
" Next, Ano ang dahilan bakit kayo galit sa kanya?" Kasunod na tanong ko sa kanya
" Galit ako sa kanya kasi, nangako siya na hindi siya aalis, hindi niya ako iiwan, pero bigla siyang nawala, nalaman ko na lang na pumonta siya ng ibang bansa, para puntahan ang anak ng kaibigan ng mommy niya, niluko niya ako, sa subrang galit at sama ng loob i tried to kill my self, kaya ganun na lang ang galit sa kanya ni xander at harry" paliwanag niya.
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best