Chapter 98: The Hardest Part ❣
• Hera Pov •
••••••••••••••••" Sundoin na lang kita mamaya" sabi sakin ni charlz, pagkatapos namin kumain hinatid lang niya ako sa labas ng classroom namin, kaylangan kasi niyang pumonta ng hospital para sa checkup niya.
" Okay, ingat ka" sagot ko sa kanya
" i will, i love you " nag nod lang ako sa kanya, kaya biglang naging suryuso ang mukha niya at pinisil ang pisnge ko." Sumagot ka " utos niya sakin
Ang cute niya
" i love you too" sagot ko at nag smile na siya, naglakad na siya palaalis, pero nakatingin parin ako sa kanya.
" Pumasok kana sa loob" sabi niya, Pero hindi parin ako pumasok sa loob gusto ko lang siya tingnan.Nung malapit na siyang lumiko sa hallway tumalikod narin ako sa kanya, para pumasok sa classroom namin.
" Ahhhhhh"
" Anong nangyari sa kanya?"
" Natumba siya tulongan nyo"Napahinto ako sa pagpasok, dahil bigla kasing nagkagulo ang mga students, kaya agad akong lumingon sa part na malapit ng lumiko si charlz.
" Miss hera si Charlz" sabi nung mga student sakin
Agad akong naglakad palapit sa kanila, habang palapit ako kita kona si charlz na wala ng malay, parang hirap na hirap na humakbang ang mga paa ko.Biglang may bumuhat kay charlz si calix tiningnan ako ni calix.
" Magiging ayos din siya" sabi sakin ni calix na parang gusto niyang pagaanin ang loob ko at hindi ako malungkot.Lumipas na ang 5 hours pero until now hindi parin nagkakamalay si charlz, Natatakot na ako baka hindi na siya gumising, kahit gusto ko na sanang umiyak pero hindi ko magawa kasi, lahat ng tao sa silid kung nasaan kami, lahat sila Nilalaksan ang loob para kay charlz, si tita mikonah at si tito kai, si calix lahat sila Pinapakita nila na malakas sila.
Hindi kona kayang tingnan si charlz, Tinuon ko na lang ang tingin ko sa mga kamay kona naka patong sa tuhod ko, Hindi kona alam kung paano?? Kung anong gagawin ko? Hindi kona kaya na nakikita ko si charlz sa ganitong sitwasyon.
Kung alam ko lang sana noon pa lang sana hindi kona pinalipas ang oras, kasalanan ko ito kung hindi ko siya iniwasan noon sana masaya na kami ngayon.
Napakasama ko kasi palagi lang sarili ang iniisip ko, sana bigyan pa siya ng another chance para makasama ko pa siya, ng mabawi ko yung mga mali ko noon sa kanya.
" Hera may problema ba?" Tanong sakin ni tita mikonah
Ng bigla akong tumayo
" Lalabas lang po ako" sagot ko at lumabas na nga ako.Natigilan ako sa pag pasok sa loob ng simbahan, nakatingin ako sa altar at inisip ang mararamdaman ko pag naglalakad na ako dito habang sout ang wedding gown habang naghihintay sakin si charlz.
Nag simula na akong maglakad papasok, sa ganitong sitwasyon tanging kay god na lang ako makakahingi ng tulong sana Pakingan niya ako.
Ngayon naglalakad ako at hindi saya ang nararamdaman ko kundi labis na lungkot at galit sa sarili ko.
Lumuhod na ako sa gitna ng daan malapit sa altar.
" Ama, Alam nyo kung bat nandito ako patawad po hindi ako naging mabuting anak ninyo ama, pero sana pakingan nyo ako ama, si charlz po sana hindi nyo mona siya kunin samin, ama nakikiusap po ako sa inyo"
Unti-unti ng pumapatak ang luha ko habang nagdadasal ako.••••••••••••••••••••••
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤• Hera Pov •
•••••••••••••••" Hera bumalik kana sa hospital "
" Doc anong nagyayari sa anak ko??"
" Charlz... Charlzzz"
" lumabas na po mona kayo ma'am ... Sir."Halos mabitawan ko yung cellphone ko ng marinig na ang boses ni tita na umiiyak na at rinig ko narin ang pagkaka gulo ng mga tao sa paligid ni charlz.
" Hera... Hera naririnig mo ba ako??" Tawag sakin ni calix
Hindi na ako sumagot at nagmadali na lang akong lumabas ng simbahan at sumakay ng kotshi ko.Pag dating ko sa hospital nasa labas si calix habang kino- comfort si tita na umiiyak, ng makita ako ni tita ay agad na lumapit sakin si tita.
" Hera" agad akong niyakap ni tita
Mas lalo ko lang naramdaman ang lungkot, dahil sa pag yakap sakin ni tita.• 2 HOURS •
" Hes fine now........"
" Doc.... Doc......"
Hindi pa natatapos ang sasabihin nung doctor pagka labas sa room ni charlz ay muli nanaman nagka gulo ang mga nurse sa loob." Nag flat line na ulit siya doc ..." Pagkasabi nong nurse ay agad na pumasok sa loob yung doctor, pero parang subrang bigat na ng pakiramdam ko.
2nd time na itong nangyari sa kanya ngayong araw,hindi kona ito kakayanin pag naulit pa ito.
" I really can't take this anymore" kaharap ko si calix at mababakas narin sa mukha niya na parang nawawalan narin siya ng pag asa.
" Kaya nya yun... Wag ka mo nang maging ganyan hera, sayo lang siya kumukuha ng lakas" sabi sakin ni calix pero alam ko subrang nawawalan narin siya ng pag asa.
" Paano naman ako? Sa kanya lang din ako kumukoha ng lakas" malungkot na sagot ko sa kanya.
" Hindi ko narin alam ang gagawin" sabi ni calix
At naupo na lamang siya.Wag naman sanang ganito, hindi kona kaya ang ganito?? Akala ko magiging ayos na ang lahat ilang days na lang wedding day na namin, tapos ganito.
Bakit napaka unfair naman samin, bakit ayaw na maging masaya kami, Umaasa ako na akala ko hindi na ulit ako makakaranas ng ganito akala ko magiging masaya na ulit ako kasama si charlz.
Napapagod na ako sa paulit-ulit na ganitong situation, Bakit lahat na lang ng mahalin ko kinukuha agad sakin, lahat na lng sila iniwan ako, si apollo ang bestfriend ko, si lola at ngayon maaring si charlz iwan narin ako.
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best