Chapter 61: Pushing Away from him 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Ashley Pov •
••••••••••••••••••" Guys hindi paba kayo nagugutom ??" Tanong samin ni samantha, habang sabay sabay kaming naga review sa isang table sa ilalim ng puno sa garden ng school.
" wala pa tayong isang oras after natin kumain ng lunch, tapos gutom kana ulit ?" Asar sa kanya ni Eunice.
" Sinong hindi magugutom, sa subrang dami nating dapat na i- review " sagot naman ni samantha.
Kaya kinoha ko yung bag ko at nilabas ang snacks na binili ko." sige na sayo na yan baka mamaya kami pa makain mo" sabi ko sa kanya
" Thank you ash " agad niyang kinoha yung inaabot ko at agad niyang binuksan." Hi, can i join ?" Napatingin kami dun sa nagsalita
It's calix na dala ang mga gamit niya. Hindi ako nag salita at nagpatuloy sa pagri-riview." yah sure " sagot naman sa kanya ni samantha at medyo inayos yung mga gamit niya para magkaroon ng space si calix.
After ng ilang minuto ay napatingin ako kay calix na busy narin sa pagri- riview, tapos naisip ko bigla yung sinabi ni mommy about sa fixed marriage namin.
Tiningnan ko ang mukha ni calix, yah hes handsome, pero ugali lang naman ang ayaw ko sa kanya ang yabang kasi niya.
Napatingin sakin si calix
" Bakit moba ako tinitingnan ng ganyan?" Tanong niya, napatingin ako kay Eunice at sam na nakatingin din sakin, na parang naga pigil ng sasabihin yung dalawa." Ano bang pakialam mo?" Malditang sagot ko sa kanya, bigla niyang hinigit yung kamay ko kaya napalapit ako sa kanya.
" Meron akong pakialam kasi ako ang tinitingnan mo, bakit?? Gusto mo naba ako?" Tanong niya
Kaya tinulak ko siya sa forehead niya gamit ang daliri ko sa isang kamay ko." Isipin mo yung kabaligtaran na tinitingnan kita kasi ayaw ko sayo" sabi ko sa kanya, bigla siyang tumawa ng malakas.
Naupo siya sa table at bigla niyang hinawakan ang likod ng ulo ko sabay lapit niya sakin at pinag dikit niya ang mga forehead namin.
Sabay natahimik siya
" sinungaling " bulong na sabi niya.
Kaya tinulak ko siya ng malakas kaya halos matumba na siya sa pagkakaupo niya sa table." Napaka yabang mo talaga " singhal ko sa kanya.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" Class ang kaylangan nyo lang i-review for my exam is about the different Accounting Title, and there meaning hindi siya mahirap lalo na kung memories ninyo ang accounting process" paliwanag ng aming teacher adviser.
Napatingin ako kay hera na nakasandal ang ulo sa may bintana at tulog na, muli kong binaling ang tingin ko sa teacher namin.
" any question?" Tanong samin ni sir, pero walang sumagot.
" Study harder class, sana makakuha kayo lahat ng mataas na score " sabi ni sir. At lumabas na ng room namin.Kaya nag labasan narin ang mga classmate namin,
" dadalhin kona si hera sa..." Pinigilan ko si xander na hawakan si hera.
" Ako na ang bahala sa kanya " putol ko sa kanyang sasabihin.Hindi siya nag salita at nag nod lamang siya at umalis na sila.
Tumayo na ako at nilayo ko yung chair ko, lumapit na ako kay hera para buhatin na sana siya.
" Hindi mo kaylangan gawin yan, hindi ako tulog " bigla siyang nag salita, at minulat ang mata at tiningnan ako.
Tumayo siya at naglakad na palabas ng room, ng sundan ko siya at hawakan ang kamay niya kaya napatigil siya sa paglalakad at tiningnan ang kamay ko, sabay cold na tumingin sakin.
" Inaasahan moba na may ibang mangyayari between us?? Nagkakamali ka dahil para sakin ikaw lang si charlz del valle, walang iba kundi my classmate and seat mate " cold na sabi niya at inalis ang kamay kona naka hawak sa kamay niya, at tuloyan ng lumabas.
Napaupo na lamang ako, alam kong mali ako sa ginawa ko, pero ano bang magagawa ko kung hindi ko mapigilan ang sarili ko lalo na kung siya ang dahilan.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Pinagmamasdan ko lamang si hera habang naglalaro sila ng volleyball sa field kasama sina xander, harry and taira, at ang iba pang mga student." Walang magagawa yang tingin mo, bakit hindi ka sumali sa kanila?" Bigla na lang nag salita si kuya sa tabi ko. Kaya tumalikod ako sa field at sumandal sa railing.
" Hindi ko aaksayahin ang oras ko, para makipag laro sa kanila" sagot ko sa kanya
Natawa si kuya kaya tiningnan ko siya." Sa bagay mas okay naman ang ginagawa mong pagmasdan siya sa malayo, hindi niya yun mapapansin"
Muli akong humarap sa field, at tiningnan si hera
" pansin niya yun, sigurado ako iniiwasan lamang niya" sagot ko kay kuya." magkapated talaga sila ni ashley, kasi simula umpisa ayaw na sakin ni ashley hindi ko naman alam kong bakit?" Reklamo ni kuya at tumingin din sa field.
" Ako alam ko naman ang dahilan ni hera kung bakit ayaw niya sakin" cold na sagot ko kay kuya." Hindi mo naman ugali na basta na lang tumigil, dahil kahit ayaw mopa aminin alam ko gusto mo si hera" hindi na ako sumagot sa sinabi ni kuya.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••" are you sure??? Kamahalan, next week na ang exam?" Tanong sakin ni harry habang kumakain kami dahil nagutom sa paglalaro ng volleyball.
" Hindi kona uulitin ang sinabi ko" cold na sagot ko sa kanya.
" Ngayon mo lang ulit naisip na gawin yan, bakit bigla mong naisipan?" Sunod na tanong naman ni xander sakin." iwan? Gusto ko lang gawin " sagot ko sa kanya
" that's the real reason why ? Ha?? My queen?" Tanong rin ni taira.
" i'm sure " sagot ko sa kanya.• Forward •
" Bukas na gabe tulad ng nais mo, magkakaroon ka ng mission sa isang malayong isla " sabi sakin ni master, habang nasa rooftop kami building ng unit ko.
" maari ko bang malaman kung ano ang iyong dahilan?, sa susunod na lingo na ang exam ninyo, pero mas gusto mo pang magkaroon ng mission sa malayong isla?" Tanong niya sakin.
" Marami ng bagay ang tumataboy sakin palayo sa lugar na ito, kaya panahon na siguro para umalis mona ako" sagot ko sa kanya.
" Meron kang iniiwasan, Hindi ang pamilya mo, lalong hindi ang exam, isang tao" makahilogan na sabi ni master.
Tumingin na lamang ako sa malayo
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A: hello guys 👋 pls vote for this chapter
- thank you
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best