67

415 23 1
                                    

Chapter 67: The Second day of Examination 💔
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••

One Hour pa bago mag start ang exam kaya lumabas mona ako ng school at naisipan na pumonta sa bakeshop malapit sa school.

Naglalakad pa lang ako papunta sa bakeshop ay nakita kona pumasok doon di Charlz, kaya bigla akong napatigil sa paglalakad at tumalikod na ako pabalik na sana ako sa school.

Pero bakit ba ako babalik dahil lang nakita ko doon si charlz, pwedi naman mag pretend na hindi ko siya nakikita roon, kaya nagpatuloy na ako sa paglalakad papunta sa bakeshop.

Itutulak kona sana yung pinto ng bake shop ay meron humigit sa damit ko kaya agad akong napaharap dito.

" Dalaga kana ang tagal natin hindi nagkita " natulala ako at labis na natakot ng makita ang lalaking nasa harapan ko ngayon.

" kamusta ??? Mabuti at nakita kita dito " napa atras ako palayo sa kanya pero ang higpit ng kapit niya sa braso ko.

Ang ngite sa kanyang mukha, ang tingin niyang hindi ako natutuwa at nagbibigay sakin ng labis na takot ang nagpapaalala sakin sa isang napaka samang nakaraan.

" Bitawan mo nga ako " utos ko sa kanya pero nanginginig ang boses ko.
" bakit?? Mag kwentohan mona tayo, hinanap kita tapos aalis agad ako gusto ko mo nang makipag kwentohan sayo habang may masarap akong gagawin sayo" lalo akong labis na kinabahan sa sinabi niya.

" Doon tayo sa walang tao " sabi niya at hinihila na niya ako.
" bitawan mo nga ako " singhal ko sa kanya
Bigla niya akong binohat at nilagay sa balikat niya, kaya napaiyak na ako.

" Bitawan mo ako " umiiyak na sabi ko sa kanya.
Bigla akong nahulog ng mabitawan niya ako, nakita ko na lang na bigla siyang natumba.

" Ayos ka lang??" Lumapit sakin si charlz
Hahawakan sana niya ako pero lumayo ako sa kanya, habang umiiyak

" akin siya " natumba si charlz dahil sa suntok nung lalaki sa kanya, naka ngiteng palapit sakin yung lalaki kaya kapa atras ako, nanginginig ang katawan ko lalo na ang tuhod ko.

" sayo??? Nagkamali ka ng babaeng inangkin" charlz said, hindi ko nakita ang ginawa niya dun sa lalaki dahil sa mga luha ko sa mata pero natumba at nawalan ng malay yung lalaki.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Chalz Pov •
•••••••••••••••••

Hindi kona sana lalapitan si hera dahil sa reaction niya sakin kanina pero nakita kona subrang nanginginig ang katawan niya subrang takot na takot siya.

" Hera??? May masakit ba sayo??" Dahan dahan akong lumapit sa kanya, bigla siyang tumakbo palayo kaya hinabol ko na lamang siya ng tingin.

Tiningnan ko yung lalaki na nakahiga parin sa daan, sino ba ang lalaking yun bakit ganun na lamang ang reaction sa kanya ni hera??

• FORWARD •

pumasok na ako sa room dahil maga start na ang exam, pero wala si hera si xander at harry lamang, tumuloy na ako sa upoan ko, dahil ba sa sinabi sakin ni xander kahapon yun kaya ang dahilan kung bakit hindi sila kasama ni hera.

Umalis na sa grupo si hera, pero nagtataka parin ako kung bakit wala sa exam si hera alam naman niya ang rules na binigay ko sa kanya.

Iniisip kaya niya na dahil hindi na siya isa samin balewala narin ang rules na yon??.

Ilang minuto na lamang maga simula na ang exam pero hindi parin siya dumarating, Dahil wala pa naman ang teacher namin tumayo ako at lalabas na sana.

" Charlz " tinawag ako ni xander lumapit siya sakin
" pwedi ba tayong mag usap sandali?" Tanong niya kaya naglakad ako palabas.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

•• CONTINUATION ••

• Charlz Pov •

" Hahayaan nyo na lang ba na umalis si hera ?" Nagaalalang tanong niya sakin.
" Wala na akong magagawa tungkol sa bagay na yun, may isang bagay lang akong inaalala ngayon" saad ko sa kanya.
" Ano po yun?" Magalang niyang tanong

" Meron lalaki kanina sa subrang takot sa kanya si hera, kilala moba ang lalaking yun?" Cold na paliwanag ko sa kanya.

" Lalaki??? Wala naman kinatatakotan si hera...... Hindi yun maari hindi kaya ang lalaking yun ay .....?" Makikita sa mukha niya ang labis na pagka bahala.
" Nasaan na po yung lalaki?? At si hera?? Anong nangyari??" Sunod-sunod na tanong niya.

" Iniwan kong walang malay yung lalaki sa labas ng bakeshop sa labas ng school, and hera running away " sagot ko sa kanya.
" Kaylangan malaman ko kung nasaan ngayon si hera" aalis na sana siya
" Kaylangan mo monang sabihin kung sino ang lalaki na yun?"

Muli siyang humarap sakin at naglakad siya palayo sa pinto ng classroom, kaya sumunod na lamang ako sa kanya.

" 3 years ago, umalis ng school namin si hera habang umuulan noon, dahil sa utos samin ni master hinanap namin siya dahil meron kaming mission na kaylangan gawin, habang nasa daan kami at hinahanap namin siya sa subrang dilim na paligid at lakas ng ulan, nagulat kami ni harry ng makita namin si hera na tumatakbo, habang hinahabol siya ng isang lalaki, sinundan namin sila hanggang sa maabotan namin sila sa masukal na daan.

" naabotan namin niya na sinisira na niya ang damit ni hera, kaya mabilis namin siyang hinila palayo kay hera  napansin namin dun sa lalaki na marami siyang sugat i think si hera ang gumawa noon sa kanya pero he like a crazy man para siyang manhid wala siyang nararamdaman sakit, kahit tulong na kami ni harry laban sa kanya hindi namin siya magawang matalo kahit na nasusugatan na namin siya pero ang gusto lang niya makoha si hera "

Habang naga kwento si xander i feel guilty dahil sa ginawa ko kay hera, ang sama ko now i know the reason why ??

" wala na kaming nagawa kundi itakas na lang ang walang malay na si hera, nag report kami sa police at nakulong ang lalaking yun pero sabi ng mga police may drugs na iniinom yung lalaki kaya hindi siya nakakaramdam ng kahit anong sakit, walang sinabi kahit ano samin si hera pero ilang taon niyang nilabanan ang trauma sa nangyari, kahit kami noon hindi hinahayaan ni master na hawakan si hera, itinago niya ang nangyari na yun kahit na sa parents niya, Muntik na siyang ma rape at mapatay ng oras na yun kaya naiintindihan ko kung bakit ganun ngayon si hera, she always fighting by on her self"

" Isang halimaw ang taong yun, mukang nakatakas na siya ng kulongan kaya delikado si hera sa lalaking yun" sabi pa ni xander at nagmadali na siyang tumakbo paalis.

Maraming tao ang hindi maintindihan si hera, sa dami ng nangyari sa kanya hindi tama na mali ang isipin sa kanya ng mga tao, nakikita nila na masama si hera lalo na kay ashley at sa parents niya pero ang totoo mag isa lang si hera na nilalabanan lahat ng takot niya.

Nagkamali ako sa pag judge sa kanya, inisip ko agad na umiiwas lang siya pero hindi ko inalam ang dahilan kung bakit siya ganun.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now