Chapter 32: The Unknown Sickness 🖤
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" my poor baby" naiiyak na si tita habang yakap yakap si hera.
" she's will be fine honey " sabi ni tito na hinahaplos ang likod ni tita." excuse po mr. And mrs. Montero" pumasok yung doctor.
Kaya napatingin kami lahat sa kanya." lumabas na po ang result na ginawa namin kay ms. Hera" sabi ng doctor.
" tell us doc, anong sakit ng baby ko" tita said..." hindi maipaliwanag pero may time na humihina ang puso ni hera, at pag nagpatuloy pa ito ay sad to say pero ikakamatay niya yun " sabi ng doctor.
" no, doc sabihin nyo may magagawa pa kayo, operations, kahit ano kahit saan kahit magkano, ma save lang ang buhay ng baby ko" umiiyak na sabi ni tita.
" we don't know kung anong gagawin namin, hindi namin alam ang sakit niya, may pagkaka taon na humihina ang puso niya, pero based sa test walang makitang mali sa puso niya pero hindi namin maintindihan ang nangyayari sa kanya" paliwanag ng doctor.
" you mean doc, she had unknown sickness?" Tanong ko sa doctor.
" exactly, ngayon lang ako naka encounter ng ganito, pero advice ko na sana hindi siya ma stress lalo na sana hindi siya magalit, mainis, matakot at magulat para yun sa puso niya" sabi ng doctor.Napatingin ako kay hera wala parin siyang malay
At ang heart beats niya hindi normal." pls... Doc do everything malaman nyo lang ang dapat gawin sa sakit ni hera" umiiyak na si tita kaya niyakap na siya ni tito.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••" lola..... Nica...." Napa balikwas ako ng biglang magising sa panaginip.
" hera..... Ayos ka lang ba??" Tanong sakin ni charlz, na naka upo lamang sa sofa.
" sinong nagbabantay sa burol ni lola" tanong ko sa kanya at inalis ang oxygen sa bibig ko.Agad siyang lumapit sakin at kinoha yung oxygen
" nandun si tita, don't worry..... Dapat mong gawin magpa hinga ka" sabi niya sakin
" can you stop ....." Biglang napa lakas ang boses ko sa kanya.Kaya nakatingin lamang sakin si charlz....
" wala akong sakit, hindi ko kaylangan magpa hinga " singhal ko sa kanya.
" may sakit ka, doctor said that" singhal din niya sakin pabalik at biglang natahimik siya." sakit??? Dahil lagi akong nawawalan ng malay, sinabi niyang may sakit ako sa puso??" Bigla akong natawa
" lahat ng doctor yan ang sinasabi sakin, hindi nila alam ang totoong sakit ko" sabi kopa sa kanya." alam mo bang maari mo pang ikamatay yun?!" Seryusong tanong niya sakin.
" oo alam ko " sagot ko sa kanya......" paano mo nakakayang tawanan ang sakit mo?" Singhal niya sakin.
" 10 years nangyayari na ito sakin walang gamot pero buhay pa naman ako" cold na sagot ko sa kanya." hindi palaging mabubuhay ka"
" ano naman sayo kung mamatay man ako" cold na sabi ko sa kanya." wala karin pakialam sa gusto ko" cold din niyang sabi sakin. At nag lakad palabas ng room ko.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best