Chapter 62: The Island Mission 💜
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" Ulitin mo ang sinabi mo master " cold na utos ko sa kanya
" Si prime, kasalukoyan siyang nasa isang isla kung saan gagawin niya ang isang mission " ulit niya sa kanyang sinabi.
" Sino ang kanyang mga kasama?" Busy ako sa pagbabasa ng lebro." Wala po kamahalan tulad ng kanyang nais " bigla akong napatingin ng masama sa kanya, kaya bigla siyang napa tungo.
Tumayo ako sa pagkakaupo ko, at isang bisis na humakbang palapit sa kanya, at malakas na binagsak sa upoan ang hawak kung lebro.
" Alam nyo ang pweding manyari kay prime sa isla lalo na at mag isa siya " cold na sabi ko sa kanya
" wala kayong dapat na ipag alala sa kanya, kamahalan dahil marami na siyang natapos na mas mahirap na mission " sagot niya sakin." Wala akong pakialam " banta ko sa kanya.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••Habang naga lakad ako sa tabing dagat sa isla ay pinagtitinginan ako ng mga tao sa pangpang ng dagat, nilibot ko ang tingin ko sa paligid.
Mukang normal naman lahat, mga batang naglalaro, mga babae na inaayos ang nga nahuling isda ng nga asawa nila.
Sabi sakin ni master meron nagaganap dito sa isla, kaylangan ko lang gawin ay ang malaman kung sino ang nasa likod ng mga nangyayari dito.
" Ate ate " may batang lumapit sakin
" bago ka po ba dito?" Tanong niya sakin.
Nag nod lamang ako sa kanya, nag smile lamang siya sakin at tumakbo na ulit paalis." hi miss " may lalaking lumapit sakin.
Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy ako sa paglalakad.
" sungit naman " sabi niya habang nakasunod sakin.Bigla niya akong hinila sa braso kaya napaharap ako sa kanya.
" sasama kaba sakin ouh hindi?" Naglabas siya ng kutsilyo, napangite ako sa kanya tapos bigla ko siyang sinipa sa masilan bahagi ng katawan niya, kaya napasigaw siya sa sakit at nabitawan niya ako at yung kutsilyo.Hindi pa ako nasiyahan kaya sinipa kopa siya sa mukha kaya nawalan siya ng malay sa buhanginan. Tiningnan ko yung mga tao sa paligid na nakatingin sakin.
Biglang may pumutok kaya nag takbohan ang mga tao, at isang grupo ng mga lalaki na may isang babaeng kasama ang palapit sakin.
Tiningnan ko yung lalaki na nakahandusay sa buhanginan, napansin ko yung tatto nung lalaki sa may leeg, napatingin ako sa mga taong palapit sakin lahat sila meron same tatto.
" pakiramdam ko hindi ka lang ordinaryong babae " sabi nung lalaki na sa tingin ko, siya ang leader sa kanila.
"Maganda ka, bago ka lang dito pero parang hindi ko gusto ang asal mo" sabi sakin nung babaeng kasama nila.
" Wala naman akong pakialam kung hindi mo yun gusto " sagot ko sa kanya
" aba...... Ang yabang ... Ano naman kaya magagawa mo laban samin, sa tingin ko studyante kapa lang " sabay tulak niya sakin.Kaya agad kong hinawakan ang kamay niya at pinilipit ito, pagka talikod niya sakin ay sinipa ko siya papunta sa mga kasama niya.
" Tama ka studyante pa lang ako, para sakin malaking insulto na yun para sa inyo " asar ko sa kanila.
Bigla ulit sumugod sakin yung babae sinubokan niyang saksakin ako pero nahawakan ko siya sa braso.At agad kong siniko ang braso niya dahilan para mabali ito, kaya napasigaw siya sa sakit.
Susugod na sana sakin yung mga kasama niya." tama nayan " may biglang nag salita sa may likoran nila, kaya nagtabihan yung mga lalaki kaya nakita ko yung nagsalita.
Isang lalaki na mahaba ang buhok, mataas wala siyang damit kita ang katawan niya, maputi siya at napakaraming tatto sa katawan, at gwapo rin siya.
" Hindi dapat kayo ganyan sa bagong bisita dito sa isla " sabi niya, habang naglalakad at nakatingin sakin.
Tinulak ko palayo sakin yung babae." Hi i'm Nix, maligayang pagdating dito sa isla "
Naka ngite niyang sabi sakin, tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.Tumalikod na ako at naglakad na ako palayo sa kanila
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A: hi pls vote guys
- thank you
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best