Chapter 56: The death Message for ashley 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Ashley Pov •
••••••••••••••••••Nakasimangot akong naglalakad papasok ng dahil kay calix, napaka yabang talaga ng lalaking yun nakakainis.
" Nicole, Sino yung sumigaw ? Ikaw ba?? " nakasalubong ko si tita, mommy ang tawag ko sa kanya kasi yun ang gusto niya." Si calix po, huwag nyo na pong pansinin yun " magalang na sagot ko sa kanya at nagpatuloy na sa paglalakad.
Malakas kung sinara yung pinto ng room ko, dahil sa inis kay calix, kinoha ko na lang yung phone ko at nahiga na lamang ako sa kama.
Nag on na lang ako ng social media accounts ko, Scroll lang ako ng scroll sa IG account ko, biglang nag pop up sa message section ng account ko.
Napa bangon ako ng mabasa yung message
( Mamatay ka )
Nag sunod-sunod ang message na puro ganun ang sinasabi.Nagulat ako ng biglang may kumatok sa pinto ng room ko
" Ma'am Ashley may delivery po kayo " sabi nung maid
" Pasok " utos ko sa kanya at nag off ng phone at pinatong na lang sa kama.Pumasok yung maid na may dalang box, pinatong niya sa kama ko tapos umalis narin siya agad, kaya inalis ko yung mga nakabalot sa box at binuksan ko.
Bigla akong kinilabutan ng makita ang laman na mga papel na may nakasulat na ( I kill you ) na kulay pula na parang dugo ang ginamit na panulat.
Agad kong sinara yung box at nilapag sa baba ng kama ko, agad kong kinoha yung phone ko at hinanap ang no. Ni Eunice.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••" Anong balak mo?, hahayaan mo na lang na takotin nila ang kapated mo?" Tanong sakin ni xander habang ako busy sa ginagawa kong pagbabasa sa isang lebro.
" Ikaw na ang nagsabi, wala silang ibang gagawin kundi takotin si ashley, kaya wala akong gagawin" sagot ko sa kanya.
Bigla niyang kinoha yung binabasa kong lebro at sinara iyon, kaya umalis na lang ako sa pagkakaupo ko sa aking kama.
" Paano kung hindi lang yun ang gawin nila sa kapated mo? Wala kaparin bang gagawin?" Tanong niya ulit sakin
" Dependi sa gagawin nila" sagot ko sa kanya at patuloy na lumabas ng room ko.Habang nag lalakad ako ay kinoha ko yung phone ko dialed 09*********
( Princess prime ?)
( Shadow Wolf, May mahalagang bagay akong ipapagawa sayo )
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
•••••••••••••••••" Where's kuya calix?" Ask ko sa maid
" Nasa pool po " sagot nito sakin kaya nagtungo ako sa pool.I saw kuya calix na naka ngite-ngite, habang nakaupo sa tabi ng pool parang wala siya sa sarili na parang lumulutang sa hangin ang isip.
Hindi ko siya makakausap ng maayos kung ganyan ang ginagawa niya, kaya muli na lang akong bumalik sa loob ng house.
• FORWARD •
" Charlz?" Tawag sakin ni mommy habang kumakain kami ng dinner, kaya tumingin ako sa kanya
" may gagawin kaba bukas? After school?" Tanong niya.
Hindi ako sumagot nanatiling nakatingin lamang ako sa kanya." Naisip kona invite mo si hera sa dinner na kayo lang, alam mona para magka sundo kayo" sabi niya
Tumingin ako kay daddy na naka ngite lamang" May exam na po kami next week kaya magiging busy po ako, sa unit mona ako habang may exam, aalis narin po ako mamaya" sagot ko kay mommy.
" Ganun din ako mommy, sa unit mona ako mas malapit kasi yun sa school" sunod na sagot naman ni kuya calix.
" pero is just a dinner lang naman " sabi ni mommy
" mom, i know na hindi lang yun basta dinner " sagot ko kay mommy.
" Fine, i want hera for you charlz, and ashley for calix " sabi ni mommy.
" Mom, if i like hera ako na po ang gagawa ng paraan para magka sundo kami, kaya hayaan nyo na lang kami, may tamang oras para kay hera " sagot ko kay mommy.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanficUnexpected Love is the Best