Chapter 69: The Real Quinella Hera Moontero 💗
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" Hindi parin namin siya makita " sabi sakin ni xander habang nag lalakad kami sa hallway ng school, hindi ako sumagot sa sinabi niya.
" Bro " tawag sakin ni calix nang magkita kami
" Hows ashley?" Tanong ko sa kanya
" She's fine, inuwi na siya nila tita at tito sa house nila, si hera nakita nyo naba siya?" Tanong niya din sakin at sumabay siya samin maglakad." Hindi parin namin siya nakikita, hindi na namin alam kung saan siya hahanapin" sagot ko sa kanya
( Attention All students
Attention All students, May mga bagong kautosan na ipapatupad mula ngayon araw, Hair black color is permanent rules to all students, Wearing the right uniform everyday and always wearing the ID, And no one is not allowed to bully others, ang mga kautosan na ito ay nag mula sa may ari ng school na si binibining Quinella Hera Moontero, magandang araw sa lahat )" Mukang kaylangan mo nang magpa kulay ng permanent black hair color " sabi sakin ni calix after matapos ang announcement sa speaker.
" Maybe tomorrow" sagot ko sa kanya
" She make an announcement, so it means nandito na siya" biglang sabi ni xander kaya napatingin ako sandali sa kanya, habang naglalakad kami" She's coming "
" Si hera??"
" Ang ganda niya"
" ang cute niya "Napatigil kami sa paglalakad at napatingin sa hulihan namin, we saw hera habang naglalakad patungo samin, ibang iba siya ngayon naka sout ng tamang uniform para sa araw na ito, at may dala na siyang bag.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •• FLASHBACK •
" Taposin nyo na siya " sigaw ng galit na galit na leader ng isang gang, pinagmamasdan ko lang ang mga lalaking nakapaligid sakin.
" Bakit hindi ikaw ang gumawa ng inuutos mo sa kanila?" Asar ko sa leader nila, hes Draken ken at siya rin ang dahilan nang nangyari kay ashley.
" Sapat na sila para talunin ka " pagyayabang niya
Para siyang hari na nakaupo sa isang truno habang napapaligiran ng mga lalaki niyang taohan." Takot kaba ??" Insulto ko sa kanya
Bigla siyang tumayo kaya nag layoan yung mga lalaking nakapaligid sakin." Akala moba hindi ako pumapatol sa babae " sabi niya at nag simula nang maglakad palapit sakin.
" Wala naman akong pakialam duwag parin ang tingin ko sayo" asar ko sa kanyaBigla niya akong sinugod ng suntok pero nakaiwas ako at nahawakan ko ang braso niya at ginamit ko ang tuhod ko para atakihin siya sa tiyan.
Nang tutungo na siya ay binigyan kopa siya ng isang malakas siko sa may batok niya kaya tuloyan siyang natumba.
" Down" sabi ko sabay tingin sa mga tao niya
" Next time huwag kayong sunod -sunoran sa isang lalaking hindi manlang kayang pabagsakin ang isang babae " sabi ko sa kanila• END OF FLASHBACK •
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
▪▪ CONTINUATION ▪▪
• Hera Pov •
" Are you sure na okay kana ?" Tanong sakin ni xander, habang naglalakad kami,with harry and charlz.
" i'm fine " sagot ko sa kanya
" gusto lang namin maka sigurado, na okay ka " sabi niya ulit." look i said i'm fine, Enough asking ng paulit ulit" malditang sagot ko sa kanya.
" Okay fine.... Your back " makahulogan na sabi niya.Papasok na sana kami sa office ni ma'am aileen ng saktong lumabas din siya.
" ouh mabuti nandito na kayo, heres the test papers pwedi kayong mag sagot sa loob ng office, gamitin nyo na lang yung mga vacant na chair and table, may klase pa ako" paliwanag niya" okay po ma'am" sagot ni harry at kinoha ang papers
" Huwag kayong magmamadali mag sagot okay " sabi ni ma'am bago siya umalis.Pumasok na kami at naupo na ako sa chair na pinaka una na malapit sa pinto, at binigyan na ako ng isang test papers.
" Let's talk " sabay hila sakin ni charlz palabas ng office, hinayaan ko lang siya hanggang sa makarating kami sa garden ng Faculty room.
" What's wrong with you??" Singhal niya sakin, kaya bigla akong natawa, seryuso ang mukha niya pero lalo akong natawa sa kanya.
" Ikaw what's wrong with you " tanong ko sa kanya habang natatawa.
" Tumigil ka nga sa kakatawa dahil walang dahilan para tumawa ka" singhal niya sakin, kaya bigla akong tumigil." Charlz Thank you sa ginawa mong pag tulong sakin pero from now i'm not the hera na nakilala mo noon, tandaan mo yan, bumalik na tayo para mag exam " sabi ko sa kanya, at naka ngiteng nag lakad.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
•••••••••••••••••Hindi parin ako makapaniwala na ibang iba ang nakikita kung hera.
" That's the real hera " sabi ng katabi kung si xander habang nakatingin ako kay hera na nakikipag laro ng online game kay taira, sa labas ng classroom namin habang nakaupo sa gilid.
" Palaban pero kayang umatras sa laban kung yon ang kinakaylangan, matapang pero may kinatatakotan, at tahimik kahit ayaw na niya ang nangyayari sa paligid niya" sabi ni xander.
" Marami ka nang alam sa kanya, hindi rin malabo na may gusto ka sa kanya" sabi ko kay xander
" I lover her as a friends, nung una oo may gusto ako sa kanya pero alam ko naman na magagalit siya kapag nalaman niyang may gusto ako sa kanya, kaya nasanay na ako na mahalin siya bilang kaibigan lang" paliwanag niya sakin.Biglang napatingin sakin si hera kaya umiwas ako ng tingin sa kanya, pansin kona pumasok siya at lumapit siya sakin.
Hinawakan niya ang buhok ko kaya napatingin ako sa kanya, ganun din ang mga classmate namin na nag aabang kung anong next na mangyayari.
" I give you one day para mawala yang kulay ng buhok mo mr. Del valle, and xander also you kahit na highlight pa ang kulay ng buhok mo" sabi niya.
" My queen i go to the canteen, are you with me?" Sigaw ni taira mula sa may pinto ng room namin.
" yah i come with you " sagot ni hera sa kanya
At nag lakad na palapit kay taira.She's different
" Hindi nyo ba ako isasama??" Sabay nagising si harry sa tabi ni xander at tanong niya kay hera at taira.
" Come here harry bilisan mo" sagot sa kanya ni taira
Kaya agad na sumunod sa kanila ni xander.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A/N: Hello guys pls vote for this chapter plsssssss
Stay safe everyone 💗
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanficUnexpected Love is the Best