87

419 27 0
                                    

Chapter 87: Guardian Angel💕
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

• AUTHORS POV •
••••••••••••••••••••••••

Habang Nanghihina si Darrel, isang lalaking naka maskara ang lumapit sa kanya, isa ito sa mga taohan ni charlz, may hawak itong laptop at hinarap sa kanya ang screen.

Labis ang pagka gulat ni darrel ng makita niya ang kanyang pamilya na pinapalayas na sa kanilang bahay sa ibang bansa.

At ang pag papaalis sa kanila sa company nila, walang nagawa si darrel kung hindi mag taka.
Pagkatapos ng video isang clip ni charlz ang lumabas.

" Binalaan na kita noon pa Darrel James shawn montefalco, Sa oras na may ginawa ka para saktan ulit si hera gagawin kung impyerno ang buhay mo at mawawala lahat sayo" cold na payahag ni charlz sa video.

Pagkatapos ay Sinara na ang laptop at umalis na ang lalaki, kaya bukod sa pagod, uhaw, gutom at sakit at dahil sa kanyang nalaman, wala ng nagawa si darrel kung hindi ang umiyak at labis na magsisi sa kanyang ginawa.

" Kasalanan mo lahat ito darra.... Kasalanan mo, pag Nakawala ako dito ako mismo ang papatay sayo" sigaw ko kay darra.

" Shut up darrel, Ginusto mo yun!!, ikaw mismo ang lumapit sakin to ask my self" Sigaw sakin pabalik ni darra.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Tahimik lang si Hera habang Binabantayan siya ni Ashley.

" Quinella, sorry ha sana bumalik kana sa bahay natin" nahihiyang sabi ni ashley.
" Hindi kana dapat mag sorry, this is my second life then i realize na Ang dami ko pa lang dapat na ayosin" sagot sa kanya ni Hera.

" Sorry, kaya naramdaman mona wala kang pamilya, dahil din sakin kung bakit naging magulo ang buhay mo" bigla ng umiyak si ashley
" It's my choice, Kasalanan ko lang kasi Lahat sayo ko sinisi, I hope you forgive me" Nahihiyang pahayag ni Hera.

Biglang niyakap ni ashley si hera at lalo pa itong naiyak sa subrang saya niya.

" Wala kang kasalanan, Salamat tinangap mona ako"
Habang yakap ni ashley si Hera, habang nakatingin si hera sa wall, biglang lumabas si apollo naka ngite ito sa kanya.

Kaya napaluha narin si hera

• FLASHBACK •

Nang mawala na ang tibok ng puso at pulso ni hera, napunta na sa kakaibang mundo ang kanyang kaluluwa, sa isang lugar na napaka ganda, at labis ang liwanag, kung saan wala itong hanggan.

Habang naglalakad si hera sa napaka gandang lugar, lumabas sa harapan niya ang kanyang twin brother na si apollo.

" Apollo?? Ikaw nga?? Kung ganun patay na ako" Naka ngiteng sabi ni hera sa kanyang kapated, hinawakan ni Apollo ang kamay ni Hera.

" Hindi pa, Maari ka pang bumalik sa lupa mahal kung kapated" saad ni apollo
" Pero gusto ko na makasama ka, Ayaw kung mawala ka ulit" naiiyak na sabi ni hera.

" Lagi mo naman akong kasama, kasi ako ang guardian angel mo, noon ikaw ang tagapag bantay ko pero ngayon ako na ang ang mag babantay sayo, Nandun si mommy at daddy, si ashley ang mga kaibigan mo, at si charlz na naniniwala na babalik ka" naka ngiteng paliwanag ni apollo.

" Apollo...." Niyakap na ni hera ang kanyang kapated
" Mahal kung kakambal, nararamdaman ko na kaya mo ng bahohin ang mali mong nagawa dahil sa pagka wala ko, lagi mong tandaan na Hindi ka mag iisa kahit nasaan ka" biglang lumitaw sa kalapit ni apollo ang lola ni hera at ang matalik na kaibigan ni hera.

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now