Chapter 63: Danger on their life 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Calix Pov •
••••••••••••••••" Hey bro, bakit asan kaba at tinawagan mopa ako?" Tanong ko kay charlz na tumawag sakin.
" Si ashley, kaylangan mo siyang hanapin kuya " natigilan ako dahil sa tuno ng boses niya." ha? Bakit?" Tanong ko sa kanya
" Basta hanapin mo siya " sagot niya sakin at ini-off ang call.Kaya agad kung nilagay sa loob ng car ko ang mga gamit ko at takbo ako pabalik palabas ng parking area ng school, papunta sa building ng classroom ni ashley.
Makakasalubong ko sina Eunice at sam pero wala si ashley.
" where ashley?" Tanong ko sa kanila, nagkatinginan sila na parang nagugulohan sakin.
" nauna na siyang umuwi, kasi may..." Hindi kona tinapos ang sasabihin ni sam at tumakbo na ako pabalik sa parking area.Sana maabotan kopa siya doon, pinagtitinginan ako ng mga tao na nadadaanan ko.
" Ashley................ " sigaw ko sa kanya ng makita ko siyang malapit na siya sa kotshi niya." ashley wait...." Sigaw ko ulit sa kanya, narinig niya ako kaya tumigil siya sa pagsakay sa kotshi niya at tiningnan ako.
Biglang napatigil ako sa pagtakbo ng may biglang pumutok
" ashley....?" Tawag ko sa kanya ng mapansin ang dugo sq uniform niya.
Napatingin siya sa tama ng baril sa kanya, at bigla na lang siyang natumba." ashley..." Sigaw ko sabay takbo palapit sa kanya.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••" Wala ka bang kasama dito?" Napalingon ako sa nagsalita sa may likoran ko, it's nix may damit na siya at muka na siyang ka galang-galang na tao.
" Kung may nakikita kang kasama ako ibig sabihin nun hindi ako mag isa " cold na sagot ko sa kanya, at muli ng binaling ang tingin ko sa palubog na araw sa tabing dagat.
" I'm just asking " sabi niya
Hindi na lang ako nagsalita, maari kasing ang grupo nila ang tinutukoy ni master, maari din siya ang pinuno na hinahanap ko." Hindi ko gustong makipag usap sa kahit kanino, kaya leave me alone" cold na utos ko sa kanya.
" saan kaba tumutuloy?, ihahatid na kita delikado na dito kapag gabe na" sabi niya.Humarap ako sa kanya
" Kaya ko mag isa " sagot ko sa kanya, at naglakad na ako, hinawakan niya ako sa braso kaya agad ko siyang binalibag kaya napahandusay siya sa buhangin." at ayaw korin ng hinahawakan ako lalo na kung lalaki" banta ko sa kanya.
• Forward •
Tiningnan ko ang oras at saktong 11 na ng gabe, kaya sinuot kona ang black mask ko, at ang black cap, sinuot ko narin ang black leather jacket upang maitago ang mga sandata na nakalagay sa benti ko, like knife, at iba pang mga matatalim na bagay.
At tahimik akong lumabas mula sa bintana ng room na tinutuloyan ko, at naglakad na palayo
Sinuot ko narin yung glasses kona may night vision, para makakilos ako sa dilim, may napansin akong ingay sa tabi ng dagat kaya tahimik akong naglakad patungo doon.
Nagtago ako sa mga bangka malapit sa grupo nila nix, kasama yung mga taong nakalaban ko kanina, meron isang lalaki sa gitna nila nakaluhod at nakatali.
" Kung hindi mo siya papatayin alam mona ang mangyayari sa pamilya mo " sabi nung babae kay nix na parang sa tuno ng boses niya at tinatakot niya si nix.
" Bakit paba natin siyang kaylangan patayin, we get all the money we need, hayaan na natin siyang mabuhay, hindi naman niya tayo kilala " sagot ni nix dun sa babae.
" kung hindi mo siya kayang patayin ako ang papatay sa kanya, pero siguradong wala kanarin babalikan na pamilya" banta kay nix nung isang lalaki na puno ng tatto ang katawan.
Hindi ko siya nakita kanina
" Baka nakakalimutan ninyo ako ang pinuno kaya ako ang masusunod" banta sa kanila ni nix.
" Naging pinuno ka lang dahil hindi alam ni boss na mahina ka" asar sa kanya nung isang lalaki.Bigla niya itong tinutukan ng baril
" matoto kang i-lugar ang pagyayabang mo, dahil baka mauna kapa sa taong ito" banta sa kanila ni nix." That's enough " may boses ng isang lalaki na nagmumula sa bangka kung saan nahaharangan nila kaya hindi ko makita.
" Patayin mona siya nix para matapos na ito" bumaba sa bangka ang isang lalaki na naka mask.
Hindi korin makilala kung sino siya pero sa palagay ko siya na ang pinaka boss sa kanila." pero boss " pigil sa kanya ni nix
Agad pinutokan ng baril nung lalaki si nix kaya natumba ito." ayaw ko sa lahat ang hindi ako sinusunod" sabi nung lalaki sabay alis nung mask niya, natigilan ako ng makita ang mukha niya.
Si rage, siya ay isa sa mga five celestial prince and princess, alam kung sakit siya ng ulo ni master pero masyado nang malala ang ginagawa niya.
" Masaya kana ba sa iyong nakita ha? Prime?" Sabi niya sabay tingin sa part ko, kaya napa smirk ako at tumayo na ako.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A: plsss guys vote and comment for this chapter
-thank you
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best