Chapter 48: The power of hera Montero 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••" hera hindi breaktime ngayon kaya huwag kang kumain sa oras ng klase ko" singhal sakin ni ivory ng pag pasok niya sa room ay naabotan niya akong kumakain ng snacks habang nakataas pa ang paa ko sa chair ko.
" baka nakakalimutan mo, i am the owner nang school kung nasaan ka, so huwag morin akong pakialman ivory de vera" cold na sagot ko sa kanya.
" wala ka talagang galang, kahit kanino" sabi niya
Napatingin ako sa mga classmate ko, si charlz lang yata ang walang pakialam.Wala parin talaga siyang alam. Akala ba niya talagang kaya niya akong patalsikin in my own school. Humanda siya pag naisipan kona singilin siya sa mga kasalanan niya.
" ginagalang ang isang tao kung karapatdapat ito" makahulogan na sabi ko sa kanya.
Ibabato sana niya sakin yung eraser pero hindi niya tinuloy.Naglakad ako palapit sa kanya ng dahan dahan habang may evil smile sa aking mukha. Tinuon ko sa table niya yung dalawa kong kamay at medyo nilapit ko yung mukha ko sa kanya.
" ang isang reyna hindi luluhod sa isang alipin tulad mo" sabay biglang seryuso ng mukha ko.
" tumigil - tigil ka sa mga pang iinis mo sakin dahil kapag ako nawalan na ng pasensya, siguradong sa kulokan ang pasok mo" banta ko sa kanya." anong sinasabi mo?" Halata sa mukha na she's guilty, dahil kitang kita sa expression ng mukha niya na alam niya ang sinasabi ko.
" Alam ko na alam mo ang tinutukoy ko, kung ako sayo kung balak mong pumatay ng tao siguradohin mona, hindi ka mag iiwan ng kahit anong evidence" sagot ko sa kanya.
" wala akong alam sa sinasabi mo" singhal niya sakin
Kaya medyo lumayo ako sa kanya, humarap ako sa mga classmate ko." close all the window and the door, also the lights" utos ko sa kanila.
Kaya agad nila akong sinunod.
Kinoha ko yung phone ko sa bulsa ko at nag connect sa tv, na naka lagay sa may tabi ng board.Bago ko i play ang isang video ay tumingin ako kay ivory at tinawanan ko siya.
Napatingin ang lahat ng mag simula ng mag play ang video, makikita sa video ang ginawang pag snipe ni ivory sakin. At kung paano siya agad nakalabas ng rooftop ng napakadali. Habang bumababa siya sa likod ng building gamit ang isang tali ay inaalis na niya ang kanyang sout ng hood.
Kaya kitang kita ang mukha niya. Kasunod na video ay ang ginawa niyang pananakot sa principal.
" kaylangan mo lang umalis bilang director ng school, napakadali hindi ba" utos niya kay miss. Agatha" walang utos sakin ang may ari ng school na umalis ako, so bakit ko naman susundin ang uto mo sakin" sagot sa kanya ng director.
" baka hindi mo ako kilala miss. Agatha, kaya kong patayin ang boung angkan mo, sinasabi ko ito sayo hindi dahil tinatakot kita, kundi dahil yun ang gagawin ko kapag hindi kapa umalis sa loob ng isang lingo, hera knows me kaya dapat alam mo ang dapat mong gawin" takot niya sa principal.
I stop the video, at muling tumingin kay ivory
Muka na siyang lalamonin ng lupa." nagawa niya yun?? Napaka sama pala niya she tried to kill hera"
" at gusto niyang palitan ang director, para mapasunod niya tayo"
" she's crazy"Nag simula ng mag bulong bulongan ang mga student.
" wala pa ako sa mood para ipa-kulong ka, dahil sa oras na tinuloy mo ang plano mo, any time huhulihin ka ng mga police, dahil sa oras na hindi na ako matuwa sayo, automatic in just a second makikita na ng boung pilipinas ang ginawa mo" banta ko sa kanya.
Galit na galit na siyang lumabas ng room.
Bigla akong napatingin kay xander at harry ng mag palakpakan sila.Bigla silang napatigil dahil sa tingin ko, minsan diko alam kung paano koba naging kasama ang dalawang ito.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
Fiksi PenggemarUnexpected Love is the Best