53

432 17 0
                                    

Chapter 53: Accidentally hear their Plans 😍
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••

" Bakit nais nyo akong makausap kamahalan?" Tanong sakin ni kyle, habang nasa labas kami ng gate ng school.
" Tumigil ka sa pagtawag mo sakin ng kamahalan kung nasa labas tayo, at isa pa mas matanda ka sakin kaya ayaw kong ituring mo ako bilang si caleib just me charlz" sagot ko sa kanya.

"Kung yon po ang gusto ninyo" sagot niya
" i want to know about hera??, kung sino ba talaga siya?" Cold na tanong ko sa kanya

" she's a gangster, and she's prime" sagot niya
Napaiwas ako ng tingin sa kanya, ngayon alam kona kung bakit ganun ang inasal nila.

Nakilala niya ako dahil sa kwintas at gusto lang niya patunayan kung sino ako? Pero matagal ko ng alam na siya si prime, pero nais ko lang makatiyak.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

" hey bro, hiramin ko lang to ha" pagbukas ko ng pinto ng kwarto ko ay saktong labas ni kuya calix na dala ang jacket kona kulay black.

Hinabol ko lang siya ng tingin na dali-dali na pumasok sa kanyang kwarto, papasok nadin sana ako sa room ko ng bigla kong naalala na may kaylangan ako kay mommy.

Kaya agad akong nagtungo sa office ni mommy,
" i'll make sure of that, don't worry my friend venus, kahit na parang aso't pusa ang mga anak natin,darating ang time na magiging sila rin, at hindi na magiging problem ang wedding nila na matagal na natin napagusapan"

Hindi pa ako nakakapasok, naka bukas pa lang ng kunti yung pinto ng office ni mommy ay narinig ko ang
Sinabi ni mommy sa kausap niya na ithink si tita venus yon.

Dahan dahan kong sinara yung pinto, at bigla akong napangite, kaya pala ganun na lang kung ipagtulakan ako ni mommy kay hera dahil naka arrange marriage na pala kami.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Ashley Pov •
••••••••••••••••••

" Paabot naman po nung juice, thank you" sabi ko dun sa maid ka katulong ko sa paghahanda ng food para kay daddy at mommy.

Pagkatapos ko ay dala kona ang mga pagkain for them at agad na nag tungo sa may veranda kung nasaan sila.

" my problem is hera, parang hindi siya naniniwala sa love, kaya hindi ko alam kung paano sila magkakasundo ni charlz" napatigil ako ng marinig ko ang usapan nila.

" magagawan din natin ng paraan, at hindi niya maaring tangihan ang kasal nila na matagal ng naka plano, silang apat ang magkakatuloyan walang iba" sagot ni daddy.

" Ma'am ashley hinahanap po kayo ni sir. Calix" sabi sakin nung maid.
" si calix?" Nagtataka na tanong ko.
Pinahawakan Ko mona sa kanya yung hawak kong food tray.

" Calix? What are you doing here?" Tanong ko sa kanya
" Invite kita, ........"
" Let's talk" pigil ko sa kanya sabay hila ko sa kanya papunta sa labas.

" wait..... Bakit parang nagmamadali ka? Gaano ba ka importante ang sasabihin mo?" Agad na sabi niya sakin.
" Sa palagay ko may kaylangan kang malaman" sabi ko sa kanya
" you like me too?" Sinamaan ko siya ng tingin dahil sa sinabi niya.

" Tumigil ka nga, Huwag kang mag biro" sabi ko sa kanya
" okay fine, ano ba yung sasabihin mo?"

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now