Chapter 93: The Ring ❣
••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••" Bakit kaba ganyan makatingin?" Sabi ko kay ashley na nakatitig sakin habang nakaharap ako sa laptop ko at siya nakadapa sa kama ko.
" I wondering why?? Bakit ka pumayag agad na magpa kasal kay charlz?? Kasi subrang bilis ng pangyayari, soon magkaka baby na kayo mas mauuna ka pa sakin maging mommy" sinara ko ang laptop ko at tumingin sa kanya.
" Kasal lang wala pang baby yun lang yun" sagot ko sa kanya.
" Ano yun?? Magkaiba kayo ng house?? Diba parang ang gulo naman noon, kasal kayo tapos ganun" nagugulohan niyang sabi." is not complicated ikaw lang nag iisip ng ganun" sagot ko
" ano kaya gagawin ko pag nasa ganyan akong sitwasyon"
" Hindi ka namin matutulad samin kasi i know na kayo na ni calix" napalaki ang mata niya dahil sa sinabi ko, bigla siyang napaupo." Ha?? " kunwari pa siyang alam
" don't deny it... I know... Hindi mo kayang itago yun" sabi ko sa kanya.
" fine... Kami na nga pero naga adjust parin ako" natawa ako sa kanya." Why??? Anong nakakatawa?"
" Look at your self.... Kung nakikita ka ni calix baka pagtawanan ka niya" sabi ko, napataas kilay naman siya dahil hindi na gets yung sinabi ko.Nakakatawa kasi ang mukha niya para siyang masaya na nagugulohan.
" siryuso kasi do you love charlz?? "
" pumayag na akong magpakasal not to save hes life but to answer your question" makahulogan na sagot ko sa kanya." Sige nga paano kung walang sakit si charlz papayag kaparin ba?"
" Ano sa palagay mo" sabi ko sa kanya sabay labas ng room ko.•••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" Ace" napatingin ako kay daddy
" Pupunta kaba kay hera?" Tanong niya sakin
" Hindi po, bakit po ?" Tanong ko at tumigil ako sa pag labas ko ng house." Meron akong ibibigay sayo" sabi niya hindi ako sumagot at hinintay yung ibibigay niya.
Meron siyang kinuha sa bulsa niya." Mula pa ito sa lolo mo naka ilang salin ito sa pamilya natin hanggang sa mapapunta sakin, binibigay nila ito sa babaeng pinaka mamahal nila, i know how much you love hera kaya para sa kanya ito, at ito ang tamang pagkakataon para ibigay ito sa kanya" paliwanag sakin ni daddy habang pinapakita sakin ang ring na hawak niya.
" Pero si kuya calix naman ang panganay mas tamang sa kanya yan" sagot ko habang nag aalangan na kunin yung singsing.
" para sayo to" nilagay na sa kamay ni daddy yung ring.
" thanks dad"
" basta ayaw kung iiwan mo agad si hera pag kasal na kayo, wag mo siyang sasaktan, kaya dapat hindi ka matalo ng sakit mo" sabi niya.Hindi ako sumagot at nag smile lang ako kay daddy, kinapitan lang niya yung braso ko at umalis na siya.
Tiningnan ko yung nasa kamay kung singsing, just a simple ring walang diamonds pero made of gold.
Sana magustohan niya ito.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••" Miss hera, ito na po yung mga papers na pinapakuha nyo" sabi sakin ni ms. Gwen
" Salamat po" sagot ko sa kanya
Pinatong na niya sa table yung mga folders na dala niya.Wala kasi si mrs. Director kaya ako ang nandito ngayon sa school, saturday kaya napaka tahimik ng paligid.
" Si miss. Darra Zoey Carbonel po? Ilang araw na po siyang hindi pumapsok at hindi nag sasabi kung anong nangyayari at hindi siya pumapasok" sabi niya sakin.
" Draf out na siya, yun na ang ilagay mo sa lahat ng records niya" sagot ko
" ah isa pa pala miss. Gwen next week canceled the classes"" Ha? Bakit po miss. Hera" tanong niya
Hindi na ako sumagot kasi bumukas yung pinto ng office.Pumasok si charlz, ang putla ng mukha niya
" Miss. Gwen you can go now, tapos naman na yung dapat mong gawin" utos ko.
" Sige po miss hera" umalis na siya.Tinigil ko mona yung ginagawa ko at
Lumapit kay charlz pinaupo ko mona siya sa sofa." Diba dapat nagpapahinga ka" sabi ko at kinoha ang phone ko para tawagan si calix at masundo na siya.
Bigla niya akong hinila paupo sa tabi niya.Kinuha niya yung phone ko at sinandal niya sa balikat ko yung ulo niya, na parang nagpapahinga siya, kaya tumigil na lang ako at hinayaan ko siya.
Kinuha niya yung kamay ko at may sinuot siyang singsing.
" Galing kay dad mula pa sa mga lolo niya, kaya binigay na niya sakin" sabi niya, nakatingin lang naman ako sa kamay ko.
Bigla siyang napalayo sakin, napahawak siya sa ulo niya.
" Charlz..." Tawag ko sa kanyaAgad kong kinuha yung phone ko, pero niyakap niya ako habang umiiyak siya, ramdam ko na subrang nahihirapan at nasasaktan siya.
" Dito ka lang" sabi niya habang nanginginig ang boses niya, lalong humihigpit ang yakap niya sakin.
" Nandito lang ako" sabi ko sa kanya.Habang hinahaplos ko ang likod at ulo niya, sinusubokan kung pakalmahin siya.
At unti-unti umaayos narin siya." Balak kong puntahan ka mamaya pero pumonta ka naman na dito" sabi ko
" Gusto ko lang na makita ka, ayaw kong matalo ng sakit ko" sagot niya sakin." Hindi ko naman iniisip na mahina ka pero may mga pagkakataon na mas okay maging mahina " sabi ko sa kanya.
Inalis na niya yung yakap niya sakin at tiningnan niya ako.
•••••••••
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best