73

413 22 1
                                    

Chapter 73:Quiet cold gangster when he jealous 😘
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••

Nag taka ako kung sino ang tumatawag sakin, hindi ko kasi memories yung number kaya hindi ko alam kung sino.

"Hello Hera??" Ngayon alam kona kung sino ng marinig ko ang boses niya.
" Tita mikonah" sagot ko sa kanya, she's charlz Mom
" Are you in school??" Tanong niya sakin
" Yes po tita" sagot ko, habang nag hahanap ako ng kaylangan kung books.

" i tell you about something, nasabi ka sakin ng mommy mona alam mona ang napagkasundoan namin about sa fixed marriage nyo ni Charlz" sabi niya

" Nothing change about that tita " sagot ko sa kanya
" why??? Charlz did wrong??" Nagaalala niyang tanong
" Wala naman po" magalang na sagot ko.

" Pero bakit??? I like you for my son, and i know he loves you"
" i know tita, but for now Hindi ko po gusto na mag alala sa mga gagawin at ikikilos ko dahil sa kasundoan nyo ni nila mommy and daddy"
" I understand, pero sana balang araw mag bago ang isip mo"

Dahil sa usapan namin ni tita ay nawalan bigla ako ng gana mag aral, kaya bumalik na lang ako sa table ko, naupo na lang ako at tumingin sa malayo sa labas ng library.

I feel so uncomfortable sa mga nangyayaring ganito, Bumalik si darrel, Tita asking me, ano paba ang mangyayari???

Napatayo na lang ako at kinoha na ang bag ko at lumabas na ng library, break time narin naman at nagugutom na ako.

" Hi, hera papunta kaba sa canteen?? Pwedi ba akong sumama?" Naka ngiteng tanong sakin ni darrel nang magkita kami sa hallway ng school.

Biglang dumaan galing sa may likoran ko si charlz at nasagi niya si darrel ng dumaan siya sa kalapit nito, kasunod sina xander at harry na ang sama ng tingin kay darrel na parang hinahamon ito.

" Leave me alone" cold na sagot ko sa kanya at naglakad na ulit.

Dahil wala si Taira wala akong kasama kumain, habang naka pila ako para sa pagkain parang lumulutang ang isip ko sa napakaraming bagay.

Pagka kuha ng pagkain ay naupo na lang ako sa bakanteng table, sinamaan ko ng tingin si darrel ng masaya pa siyang sumigbay sakin.

" Wala kaba talagang gagawing matino?" Cold na tanong ko sa kanya
" pa share lang, wala ka naman kasama malungkot kumain pag mag isa" sagot niya, hindi talaga yata siya nahihiya kahit anong sabihin ko sa kanya.

" Hindi naman siya mag isa" sabay lapag sa table ng tray ng pagkain niya at naupo sa tabi ko si charlz.
" Nandito naman kami kaya lumipat ka ng table" sabi sa kanya ni xander at kinoha yung food tray niya at nilipat sa kabilang table.

" Your not belong here" asar sa kanya ni harry sabay hila sa uniform niya kaya wala siyang nagawa kundi tumayo at umalis.

Naaawa ako sa kanya, alam kong nasasaktan siya sa ginagawa namin sa kanya pero sana naisip rin niya yung naramdaman namin ng sirain niya ang pangako niya.

" Naawa ka sa kanya?" Cold na tanong ni charlz, kaya tumingin ako sa kanya
" Oo tama ka, hindi naman ako robot para hindi makaramdam ng awa sa iba" cold na sagot ko sa kanya.
" Bakit sakin mukang hindi ka naman naawa?" Sabay tingin niya sakin.

Kung alam lang niya

" Maawa ka mona sa sarili mo, baka maawa narin ako sayo" sagot ko sa kanya at kinoha at tray at tumayo na ako.
Bigla niya akong hinawakan sa braso at hinila paupo kaya napaupo ako.

•••••••••••••••••••••••••••••••

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now