Chapter 97: A Jealous Hera 🖤
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Ashley Pov •
••••••••••••••••••" Ash.... Sorry na okay?" Lambing sakin ni Calix pero sinamaan ko siya ng tingin.
" Bakit kayo okay lang maging nice sa ibang babae,okay lang na friendly kayo, tapos pag kaming mga babae ang naging nice sa ibang lalaki galit na galit kayo, napaka manhid nyo naman in that kind of situations." Cold na sagot ko sa kanya, pinipili kung maging kalmado kahit na gustong gusto ko na siyang suntokin kasi wala siyang pakialam sa nararamdaman ko." sorry na plssss" hahawakan sana niya yung kamay ko pero nilayo ko yung sarili ko sa kanya.
" Okay lang sana na ipagtangol mo yung karapat dapat na ipagtangol pero yung babaeng yun, she ruined your brothers pictorial, tapos mas kampi kapa doon anong klase ka, at mas kinampihan mopa siya kisa sakin...
Mag hintay ka na kampihan ko ang ibang lalaki kisa sayo para alam mo ang sakit, kala ko nag bago kana pero harap harapan gumagawa ka ng kalukohan"Nag walk out na ako dahil sa subrang inis...
Ang tagal kung plinano ang pictorial nayon para mapasaya ko si hera tapos sisirain lang ng babaeng yun and mas kinampihan pa siya ni calix.Wag ko lang makikita ang babaeng yun dahil baka makalbo ko siya sa subrang galit ko sa kanya.
" Ashley....." Napatigil naman ako sa paglalakad sa hallway ng school kasi tinawag ako ni charlz, halata sa mukha niya na nag aalala siya.
" ouh hi, hindi moba kasama si hera?" Tanong ko kasi mas naunang pumasok sakin si hera.
" Hindi, yun nga ang itatanong ko kasi mula pa kahapon, hindi manlang niya ina replyan lahat ng message ko sa kanya, and she did not answering mg call, akala ko nandito na siya pero wala" paliwanag ni charlz." Hindi ko siya kasama at kahapon parin siya bad mood, dahil yun sa babae kahapon, but don't worry i try to call her tapos sasabihin ko na lang sayo kung nasaan siya" sabi ko sa kanya.
" Sige salamat"
Paalis na sana siya pero
" Hindi parin ba kayo okay ni kuya calix?" Tanong niya sakin.
" Si hera na lang isipin mo at hayaan mo yung kuya mong subrang bait ..." Naiinis kung sagot.Natawa lang si charlz at umalis na siya
•••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••Bakit ba palaging may ganito?, Sino ba kasi ang babae yun i'll never meet her, Tapos sisirain niya ang wedding pictorial namin.
" Master Charlz" Tawag sakin ni xander
Kaya tumigil ako sa paglalakad at humarap sa kanya.
" Si hera puntahan mo daw siya sa rooftop" pagka sabi noon ni xander ay mabilis akong naglakad papunta sa rooftop." Master.." Muli akong tumigil at hinintay ang sasabihin niya.
Master na ang tawag nila sakin kasi may bago ng pinuno sila." Ammmm kasi master, kaylangan mong maging handa sa mga gagawin ni hera" sabi niya
" Salamat" sagot ko sa kanya.• Forward •
" Love, kahapon pa kita tinatawagan pero di mo sinasagot, Kahit sa mga messages ko may problema ba?"
Dahan dahan akong lumapit sa kanya, kahit nakatalikod siya ramdam ko ang bad aura niya.Humarap siya sakin
" Gusto ko lang maging malinaw ang lahat sa babaeng yun!" Hinawakan ko yung kamay niya.
" I swear love, hindi ko siya kilala wag kana sanang magalit sakin dahil sa babaeng yun" lambing ko sa kanya." I know.... Pero hindi ko mapapalampas ang ginawa niya kahapon" alam ko ang tuno niyang yan, ako na ang natatakot sa gagawin niya ay.
•••••••••••
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤••••••••••••••••••••••••••••
CONTINUATION FOR CHAPTER 97• Hera Pov •
••••••••••••••••" Anong ibig mong sabihin?" Tanong sakin ni charlz
" Wala naman nilagay ko lang siya sa lugar kung saan siya nararapat" cold na sagot ko sa kanya.
" Nakakatakot ka pala nag si-selos, btw kain tayo" aya niya sakin.Nag smile lang ako at umalis na kami
F l A S H B A C K
tiningnan ko lang yung phone ko, kasi tumatawag si charlz pero hindi ko sinagot at muli akong tumingin sa lalaking kaharap ko.
" Ituloy mona yung sasabihin mo" utos ko sa kanya
" ah opo, ayon po sa pinapagawa ninyo miss. Hera
Siya si Mylan Ward, Naging school mates po siya ni sir. Charlz noong nasa grade school pa lang sila, age 8 years old, noon pa lang ay crush na niya si sir. Charlz pero wala pong pakialam sa kanya si sir. Charlz, Galing po siya sa broken family, 5 years po siyang nasa Canada dahil kinuha siya ng daddy niya doon at bumalik po siya dahil nalaman niya na ikakasal na si sir. Charlz, she wants to ruined your wedding, sigurado pong hindi siya titigil" paliwanag ng lalaking kaharap ko." Ganun ba?? Sige salamat gusto ko na lang malaman kung nasaan siya ngayon, i want to surprised her i'll invite her to our wedding" cold na sabi ko.
F O R W A R D
" Heyyy anong kaylangan mo bakit ka nangugulo dito sa place ko, tumawag nga kayo ng police " Patuloy lang ako sa pag sira at pagbabasag ng mga gamit sa isang bar.
" Tumigil kana nga sinisira mona ang mga gamit ko!" Sigaw niya sakin kaya tumigil ako sa pag hampas ng bat sa mga gamit at humarap ako sa kanya, natahimik siya ng makita niya ako.
" Mamili ka Mga gamit mo ang babasagin ko or yang mukha mo? " cold na tanong ko sa kanya
" ipapa- police kita" Takot niya sakin
" Go head call the police, hintayin mo kung meron darating but for now naga enjoy akong sirain itong place mo" cold na sabi ko." Tumigil kana nga, nagsi selos kaba?? Kasi hindi mo alam na yung magiging asawa mo may secret affair with me?" Pagyayabang niya.
Kaya natawa ako, sa ugali niya i remember keziah de guzman and her cousin freya De guzman and also Darra Zoey Carbonel, Akala nila napaka talino na nila sa ginagawa nila." Really??? Secret affair in your dreams baka.... He never know you..... Mylan Ward diba? Dahil ba galing ka sa separated parents kaya gusto mo magka hiwalay rin kami ni charlz, sorry to say but... Nagkamali ka sa pag balik mo dito" cold na sabi ko sa kanya.
" Who are you??? Sino kaba?? Paano mo nalaman yun?" Nagtatakang tanong niya.
" Look girl if i kill you here no one can Arrest me, kahit anong gawin ko wala kang magagawa kaya tumigil kana sa mga kalukohan mo dahil Never kang mananalo against me" singhal ko sa kanya." Gusto ko lang naman mahalin niya ako gaano ba kahirap yun??" Nagsimula na siyang mag iyak.
" Hindi tatalab sakin ang mga pag iyak mong ganyan kasi dami ko ng nakitang ginawa yan, kung mag mamahal ka tiyakin mong hindi na pagmamay-ari ng iba, because charlz is mine, tandaan mo yan" sagot ko sa kanya.•••••••••••
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best