ET là một trong những lễ hội quan trọng của trường Pledis, được tổ chức hàng năm tầm cuối xuân, đầu hè với quy mô lớn. Đây là lễ hội văn hóa, là nơi giao lưu văn hóa giữa các tộc, là ngày mà bọn học sinh xả những căng thẳng sau hai tuần thi cử, hay có người đợi ngày này để đi tìm mối nhân duyên của mình.
Thông thường, lễ hội được chia làm 5 khu. Khu đầu tiên là khu G, khu cổng vào. Khu G bao gồm 4 khu nhỏ, G1 ở phía Bắc, G2 ở phía Tây, G3 phía Đông và G4 phía Nam. Tại đây, người tham gia sẽ được phát một tấm thẻ để sử dụng cổng dịch chuyển, một cái túi vải in logo của trường (mà với mục đích chính là quảng bá cho trường) và một cái bản đồ điện tử có thể chỉ đường và ghi thông tin chi tiết của từng khu vực.
Tiếp đến là khu A. Đây là khu vực trung tâm của lễ hội, với nhiều gian hàng của các tộc bày đủ loại như các món ăn truyền thống, trang phục, gian hàng trò chơi,.... Mỗi tộc được khoảng 4 đến 5 gian, gộp lại thành một cụm, và khoảng 5 cụm sẽ có một cổng dịch chuyển. Vì thế, bạn có thể đi từ một khu rất nóng như tộc phù thủy hệ lửa, samg một khu siêu lạnh như tiên băng. Đừng lo, sẽ có bảng cảnh báo cho bạn, nhưng việc thấy được nó hay không là chuyện của bạn. Nhưng cũng không sao, vì trạm y tế thường sẽ nằm đâu đó gần cổng dịch chuyển. Vậy nhá, cứ tận hưởng thôi.
Kế bên là khu B, gần cổng G1. Đây là khu có sân vận động khá lớn, là nơi tổ chức thi đấu đối kháng, so kè giữa các tộc. Ngoài ra, trình diễn nghệ thuật nguy hiểm, cần sử dụng đến ma lực đều diễn tại đây. Sân vận động ở đây khá lớn, có màn che mỏng trong suốt để tránh mưa. Trên khán đài sẽ có vài chỗ bán đồ ăn vặt và nước uống cơ bản để khách có thể tận hưởng trận đấu mà không phải lết về khu A để mua đồ (mà chưa chắc lết tới thì nhớ được khúc nào bán đồ ăn vặt). Và tất nhiên, không thể thiếu cái cổng dịch chuyển và khu y tế. Đó là toàn bộ khu B.
Phía xa xa là khu C. Gần cổng G2, gồm một cái hội trường lớn và một cái sân khấu không nhỏ. Hội trường dành cho các tiết mục cần sự tập trung và yên lặng như biểu diễn nhạc cụ, hài,... Ngược lại, sân khấu ngoài trời để dành cho các tiết mục bùng cháy. Đây là nơi mà cả nhóm sẽ diễn.
Khu D là một khu vườn kì bí nằm ở phía Nam. Nơi đây chứa rất nhiều sinh vật, cây cỏ lạ nhưng đẹp tuyệt vời. Để vào được khu này, sau khi bạn đến cổng dịch chuyển, bạn phải đi qua một cái mê cung nữa, đi sâu vào trong mới đến được khu. Và điều thần kì ở đây là ở trung tâm khu vườn có cổng dịch chuyển, nhưng người ta chỉ có thể đi ra chứ không đi vào được. Khu này thì thường dễ thấy sự xuất hiện của mấy bạn hệ mộc và tiên tộc.
Khu cuối cùng là khu E. Đây như một công viên giải trí thu nhỏ, bao gồm công viên nước và khô. Khu E nằm gần phía Đông của ngôi trường, nghĩa là gần cổng G3. Khu này thực chất chỉ mở vào lễ hội, và không nằm trong khuôn viên nhà trường. Tuy nhiên, khi đến lễ hội, hiệu trưởng và chủ công viên hợp tác với nhau, một màn hợp tác có lợi cho cả đôi bên.
"Alo, hai đứa bây đang ở đâu vậy?"
"Tụi tao đang ở.... Ê Luyến, tụi mình đang ở đâu?" Soonyoung vật lộn với cái bản đồ điện tử trên tay, tìm nút khởi động máy.
"Thiệt tình. Đưa đây... Tụi tao ở G1. Cái chỗ có cái sân lơn lớn á." Jun lắc đầu nhìn bạn, giật cái bản trên tay Soonyoung, thông báo cho Wonwoo.
"Trời đất, đã bảo là hẹn ở G2 mà. Biết vậy nãy đi chung cho rồi." Quay sang Jihoon, Wonwoo hỏi "Cậu muốn tập trung ở đâu trước."
Jihoon suy nghĩ rồi trả lời:
"Tụi mình cần đưa nhạc cho bên ban tổ chức của sân khấu, duyệt một lần và theo tao đoán thì không có ai lảng vảng ở khu đó đâu, vì nó chưa mở cửa đại trà. Tụi mình sẽ duyệt đến 9 giờ, tầm khoảng hai, ba lần gì đấy, rồi năm đứa mình đi chơi."
"OK, nghe rõ chưa hai đứa kia."
"OK, tụi tao đến sân khấu giờ, đợi chút." Jun trả lời.
"Chan, em đưa file nhạc cho ban tổ chức luôn đi, vì tụi kia sẽ đến trong vòng 20s nữa." Jihoon nhìn đồng hồ và nói.
20, 19, 18, 17,....., 12, 11,...., 7,...., 3, 2, 1.
"Hé lô, đợi lâu không bạn yêu. Tớ coi lộn bản đồ tí." Soonyoung vẫy vẫy Jihoon.
"Chưa mở được bản đồ thì nhầm cái quái gì." Jun khịa.
"Thôi tập trung diễn tập lẹ rồi đi ăn nè. Tao đói rồi." Wonwoo lên tiếng, chấm dứt câu chuyện Kwon-lowtech.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Seventeen] [Longfic] Tháng Năm Rực Rỡ Liệu Có Là Mãi Mãi
FanficTháng năm rực rỡ là những tháng ngày ta bên nhau, là những hy vọng tựa cánh bồ công anh Lần đầu mình viết truyện nên có gì sai sót mong mọi người thông cảm. Title: Tháng năm rực rỡ liệu có là mãi mãi Thể loại: học đương, viễn tưởng, ngọt, hy vọng h...