VICTORIA'S POV
"Okay! Cut!" sigaw ng isang direktor.
"Good job, Victoria! Ang galing-galing mo talaga! Wala kang katulad!" sigaw ni Direk habang papalapit sa akin.
"Thank you, Direk!" nakangiting sagot ko naman sa kaniya bago ako nagpahinga.
I just check my social media accounts especially my Shareme. I dont want to be late in news.
When I was scrolling when someone talk behind me.
"Akala ko tuluyan na kong mai-stress sayo, Victoria!" nakangiting sabi ni Eliz habang may dala-dalang brush.
"Nako, Victoria! Huwag mo na ngang ulitin yon! Nakakaloka ka! Alam mo bang stress na stress na si Mama Alex say kagabi ?" sabat naman ni Leane habang bin-brush ang buhok ko.
"Oh, come on! I just want to hang out. For whole week, may karapatan naman siguro akong magpahinga kahit isang gabi?" nakataas ang kilay na tanong ko sa kanila habang nakatingin sa salamin.
"Oo naman, Girl. Pero huwag naman ganon. Hindi mo ba alam kung paano ka malasing?" natatawang sabi ni Eliz habang pinapahid ang blush on sa pisngi ko.
"I do nothing wrong. So why are you worried?" nagtatakang tanong ko sa kanila.
"So, di mo itatanong kung anong mali sa ginawa mo?"
Agad naman sila g napalingon ng dumating si Alex.
"Uminom lang ako. Ano bang mali don?"
"Exactly! Kung sinu-sino lang naman ang hinaharot mo! Baka nakakalimutan mong may boyfriend ka?" tanong niya sa akin.
"My ghad, Alex! It's just a fling! Hindi ka ba marunong non?" tanong ko ulit sa kaniya at tinarayan pa siya.
"Hay, ewan ko sayo! Sumasakit talaga ang ulo ko sayo!" sabi niya pa at muling naglakad papuntang closet.
"Gaga ka, Girl! You're already taken na. Teka kailan nga ba kayo magkikita ni Walter?" tanong ni Eliz habang ini-spray ang setting spray.
"Well, ang sabi niya dadalaw siya sa condo mamaya," hindi siguradong sambit ko.
"Ang sweet talaga ni Engr. Walter! Nakakainggit!" sabi naman ni Leane.
"May kalambingan ka naman pala. So bakit ka pa naghahanap ng iba?" tanong pa ni Eliz.
Tinitigan ko siya ng masama.
"Excuse me? Anong nahahanap? Gusto mo maghanap ng bagong trabaho?" pilosopong tanong ko sa kaniya.
Tumawa lang siya bago nagpatuloy sa pag-make up sa akin.
Ilang saglit pa ay muli akong tinawag ni Direk kaya naman agad na akong unayos bago muling sumalang.
Ilang shoot ang nagawa namin bago kami natapos. Mabuti naman at knaina pa ako napapagod kaka-pose. Papasok na ko ng kotse ng nagsilapitan ang ibang tao sa akin. Hindi ko na nagawa pang makapasok dahil naunahan nila ako.
"OMG! ANG GANDA-GANDA MO TALAGA, MISS VICTORIA!" nahuhumaling na sambit ng isang babae.
"Im your number one fan, Victoria! Sh*t! Ang sexy mo talaga!" sigaw pa ng isang babae. Mga may dala silang cellphone at panay ang pagpapa-selfie sa akin.
Akmang tatarayan ko sila ng sikuhin ako ni Lynette na ngayon ay nasa tabi ko.
"Fine..." inis na sabi ko sa kaniya bago siya tinarayan.
Wala akong nagawa kundi ang ngumiti sa harap ng mga camera nila habang yung iba panay rin ang take ng picture kahit siguro nakatalikod ako pi-picture-han nila ako.
Ganiyan ako kaimpluwensyang tao. I'm the queen of showbiz. So ano pa ang hahanapin nila? Nasa akin na lahat.
Nang matapos ang sandamakmak na pagpi-picture, agad na akong pumasok ng kotse dahil kanina pa ako napapagod kaka-shoot sa loob. Pati ba naman dito sa labas?
Habang nasa biyahe, naidlip ako sandali. Subalit agad rin naman akong nagising ng gisingin ako ni Eliz.
"Girl. Tara kain muna tayo. Kanina pa talaga kami nagugutom," sabi niya. Hindi na ako nagsalita pa dahil nagugutom na rin ako kanina pa. Kinuha ko ang blazer ko at ipinatomg iyon sa katawan ko bago ko isinuot ang sunglasses ko at bumaba ng kotse.
Ayokong pagkaguluhan ako kaya naman mas pinili kong yumuko na lang para di ako makilala ng iba.
YOU ARE READING
Victoria's Secrets
RomanceWALA ng iba pang pinakamahalaga sa buhay ni Victoria kundi ang CAREER niya. Dahil naniniwala siya na ito ang nagbibigay saya sa kaniya sa kabila ng masalimuot na pangyayari sa buhay niya. Sobrang tagal na panahon niyang ibinuhos ang luha't pawis sa...