VS 5

98 4 0
                                    

VICTORIA’S POV

"Miss Victoria!" she is in shock, but the manager could not erase the smile from her lips.

It was only five o'clock in the afternoon, so I knew they hadn't opened yet.

"I want to ask you something," I said to her.

She looked at me in surprise as she tried to read my mind. I just looked at her thoughtfully. Since Tita X know her, so I know she already knows too.

"What is it, Miss?" she asked in astonishment. I took a deep breath before Eliz handed me the envelope what Tita X had given me earlier. She looked at me curiously before she took it.

"Just open this, and I want to know where the hell get this picture inside of VIP room?"

Dahan-dahan niyang binuksan ang envelope bago nanlaki ang mga mata niya. Kaya naman seryoso ko lang siyang tiningnan.

"You know what will happen. It can ruin my career, also my whole life! So, tell me, where the hell did get this fucking pictures?” naiinis na tanong ko dahil sobra na akong na-stress imbes na nagpapahinga na ako ngayon ay namo-mroblema pa ako kung paano ko ito lulusutan.

“Miss, I don't know how did get these pictures. But I will report this. We will investigate this scene,” she said while looking into my eyes.

“Just solve it as soon as possible. Because I will never forgive you if this something happens wrong,” seryosong sambit ko sa kaniya habang bumalik sa kotse.

Iniabot ko  kay Eliz at Leane ang isang libo bagay na ipinagataka nila.

“Ano to?” nagtatakang tanong nila.

“Pera,” pilosopong sagot ko bago ako pumasok ng kotse ko.

“Iya naman! Teka, anong gagawin namin dito sa isang libo?” tanong muli ni Leane.

“Mag-grab na lang kayo. May kailangan akong puntahan,” sabi ko bago ko isinara ang pinto at nagsimula ng mag-drive.

Im just trying to make myself calm. Ayokon ng ganitong stress. Lalo na at buhay at career ko ang nakasalalay dito.

Mawala na ang lahat, huwag lang ang pinakaiingatan kong career ko.

Muli kong binuksan ang isang stick ng yosi na nasa kotse ko. Hindi nila alam na nagsisigarilyo ako kaya naman kapag gusto kong manigarilyo ay lalayo ako sa kanila.

Hindi naman akong pwedeng lumabs ng kotse dahil pagkakaguluhan ako.

I'm not much of a cigarette addict. I only use it when I'm stressed at work.

Especially when I have a project that Tita X can't refuse, and I don't like my workmates. It is stressful to have plastic surgery on them significantly, and they are good at destroying people.

Maya-maya lang ay biglang nag-ring ang phone ko. Nakita ko ang pangalan ni Eliz kaya nmaman hindi ko na lang pinansin iyon. May isang lugar akong pupuntahan.

Ilang oras lang ay nakarating rin ako kung saan ako dapat pupunta. Seryoso akong nakatingin sa harap ng bahay niya.

Exclusive village ito kaya for sure hindi ako pagkakaguluhan ng mga tao dito kung sakaling makita nila ako.

Bumaba ako na sakit lang ang dala ko bago ako trumingin sa bahay na nasa harap ko.

Hindi pa man ako nakakapag-doorbell nang marinig ko ang ingay na nanggaling sa loob.

Hindi pa iyon natapos at mas lalong lumakas ang pagtawa ng isang boses ng babae. Kaya mas lalo akong nainis nang marinig iyon.

Maya-maya ay may humintong kotse sa labas ng bahay. Tiningnan ko iyon ng mabuti kasunod ang paglabas sa gate ng isang babae.

Victoria's SecretsWhere stories live. Discover now