VS 63

45 2 0
                                    

TALIA'S POV

I was thinking about the new antagonist for the project of my Brother and Ate Sam. There are a lot of rumors that Ate Iyah is the new antagonist for their movie.

At first , I didn't believe it but when she confirmed it on social media I just noticed that she's serious.

What comes to her mind and she did that? Is she insane? She knew that everyone was hating her but she doesn't care about it.

I'm just imagining it when Kylie  appears.

"Talia! Mabuti naman at nakita na kita kanina ka pa namin hinahanap," sabi niya habang nakakunot ang noo kong nakatingin sa kanila.

"Kasi kanina, nakita kong magkasama si Riley at Avi. Hindi ko alam kung saan sila pupunta," mahabang paliwanag niya bagay ka ikinatigil ko.

"What did you say?" mataray na tanong ko.

Agad na uminit ang ulo ko nang maalala na kanina pa ang text ko kay Riley pero wala pa rin akong natatanggap na sagot.

Kaya pala hindi niya nire-reply-han ang mga message ko dahil magkasama pala sila ni Avi!

"Lumabas sila ng school. Nandon si Avi sa kotse ni Riley," dugtong pa ni Kylie.

Kaya naman mas lalong sumingkit ang mata ko sa init. Hindi na rin maipinta ang mukha ko.

At talagang hindi pa rin tinatantanan ng Avi na yan ang boyfriend ko! Talaga bang kinakalaban  niya ako?

"Where did they go?" I ask her. She just shrugged her shoulder as she replied.

Because of what I heard I suddenly took my phone and went outside. I tried to call him but he didn't answer. So I didn't give up, and tried to call him again and again.

But in the end, I give up because his phone is already out of coverage. Where did they go?

Because of what happened, I started to lose my smile.

"You look mad, are you okay?" out of nowhere someone spoke behind.

He approached and smiled at me. My eyebrows started to rise at him.

"What are you doing here? Are you really stalking me?"

He just laughed.

"Natalia, I'm your suitor remember?"

"Shut your mouth! Baka marinig ka ni Riley at kung ano pang isipin ng mga tao!"

He laughed again and approached.

"You know what? Who says that i agree with you to court me? Are you out of your mind? I don't like you, actually I really hate you," I said to him with my roll eyes.

He was about to speak when I turned my back at him and started to walk away. I don't want to hear anything from him. I should find where Riley is.

Victoria's POV

"Iyah, come one. Bakit ba hindi ka kumain?" sabi ni Eliz na kanina pa sunod nang sunod sa akin.

"Elizabeth, ilang beses ko ba sasabihin sayo na wala akong gana?" mataray na sabi ko bago pumasok ng kotse.

"Teka nga, umamin ka nga. Ano bang nangyayari sayo? Huwag mo sabihing tungkol kanina–" sabi niya na agad kong tinakpan ang bunganga niya.

"Can you stop?" mataray na tanong ko.

"So, bakit hindi mo sagutin ang mga  tanong ko? Wag mo sabihing nagseselos ka?" tanong niya na ikinatigil ko.

"I'm Victoria Green. Bakit ako magseselos?" naiinis na sagot ko kahit na ang totoo nagseselos ako.

Ako dapat yung babaeng yon! Ako dapat ang nasa sitwasyon niya! Ako dapat ang leading lady ni Conrad. Pero dahil sa pesteng issue na yan nawala na lahat sakin!

FLASHBACK

Hindi maipinta ang mukha ko nang makita kung paano halikan ni Conrad si Sam sa mismong harap ko. Kasunon naman ang malakas na palakpakan ng mga tao.

Nakakainis! Kung pwede lang na ako na lang ang gumanap ng main antagonist ginawa ko na! Pero hindi, dahil kaibigan lang ako. Nakabusangot ako habang nakatingin sa kanila.

Matapos ang ilang shoot ng kissing scene nila, nagpahinga si Conrad saglit. Kaya agad akong sumunod kung saan siya papunta.

"Conrad!" tawag ko dahilan para mapalingon naman siya.

Nagtataka siyang nakatingin sa akin na animo'y nagtatanong kung bakit ako nandito.

"What do you need, Victoria?" Tila walang pakialam na tanong niya.

"Can we talk?" malumanay na tanong ko para mapatigil siya. Tinignan niya ako ng seryoso.

"Two minutes," sagot niya bago tumingin sa iba. Kaya naman mabilis ko siyang hinawakan sa kamay.

"Ano bang kailangan kong gawin para mapatawad mo ko? Para bumalik ka sa akin? Just tell me, anong meron siya at bakit mas pinipili niyo siya over me?" sabi ko pa bago ko hinaplos ang kamay niya.

I miss him so much. I can't handle it anymore. Mabilis niyang hinigit ang kamay niya.

"Do you really want to do anything?  " tanong niya bagay na ikinagulat ko.

"Yes, please come back to me, Conrad," sagot ko naman sa kaniya.

"Quit on showbusiness," seryosong sabi niya pa kaya naman imbes na maging masaya ako nagulat na lang ako.

"Are you out of your mind? why would I quit? I'm Victoria Green!" sigaw ko sa kaniya.

Tinitigan lang niya ako ng seryoso.

"You said that you're willing to do anything? Why are you asking and reacting like that?" malamig na tanong niya.

"Conrad, you know that showbusiness is my life! Why are you like this?" medyo naiinis na tanong ko.

Akala ko pa naman makukuha ko na siya kung magiging mabait ako. Hindi pa rin pala.

"Then don't ask me ever again. If you are not willing to do anything just to forgive you."  Matapos niyang sambitin ang bagay na iyon ay tumalikod na siya.

Akmang hahabulin ko sana siya nang tawagin siya ni Sam.

END OF FLASHBACK

"Iyah, here's your coffee," sabi niya bago inilapag ang kape ko sa table.

Hindi ako kumibo at uminom na lang ng kape. Since kaunti lang naman ang appearance ko sa series na yon, kaya marami ang pahinga ko.

Nakaupo ako dito habang dinadama ang malamig na simo'y ng hangin sa terrace.

Naisipan kong buksan ang Shareme ko at bungad na bungad sa akin ang balita tungkol sa mataas na ratings nila Conrad at Sam.

Kahit na may nakikita akong mga papuri tungkol sa akin ng ibang tao don dahil part pa rin ako ng cast nila, hindi ko maiwasang hindi mainis.

Pero bago pa man tuluyang masira ang gabi ko ay may isang comment don na nakaagaw pansin sa mga mata ko.

"Kahit anong gawin nila, ikaw pa rin ang pinaka the best sa lahat, Madam."

Hindi ko alam kung bakit bigla na lang ako naging ganito.

Napakasimple lang ng comment na iyon kumpara sa mga mahahabang komento na papuri sa akin ng fans ko.

The way he commented, it looks familiar. Hindi ko alam kung bakit parang may naalala ako sa kaniya.

Biglang sumakit ang ulo ko kaya naman itinigil ko na ang pag-iisip ng kung anu-ano.

Maya-maya pa ay tuluyang sumakit agh ulo ko. Nahihilo ako bigla kaya minabuti kong tumayo na at pumasok sa kwarto upang magpahinga.

Victoria's SecretsWhere stories live. Discover now