VS 4

117 5 0
                                    

VICTORIA’S POV

“Perfect! Good job!” shouts a director while still clapping with delight.

It was see on his face that he liked my performance. I also can't deny that, because I did my best. I have a break to rest for only thirty minutes. I still have a hangover from last night.

I don’t know why my manager didn’t tell me about this. So I’m not ready, but because I’m a queen of show business, I can manage even though I’m not feeling well.

“Iya, okay ka lang?” Eliz asks me while she’s preparing her things.

I ignored her and tried to sleep when suddenly the door slammed shut– reason why my rest was interrupted. I took a deep breath before I opened my eyes slowly.

Who the hell is that person? She was so brave to ruin my rest! I slowly turn around and give death glares to that person.

“I-I’m sorry, Miss Victoria,” stammered a woman while still staring at me in shock.

I ignored her sorry, and Eliz was trying to keep me calm.

“Iya, kumalma ka. Nandito ang ibang fans ni Ariadna,” sabi niya habang alanganing nakangiti sa akin.

Tiningnan ko naman siya ng seryoso dahilan para mas lalo siyang ngumiti.

Dahil alam niyang ayoko sa lahat ang nasisira ang pahinga ko.

“Smile,” nakangiting sambit niya pa habang nakangiti sa akin. Mas lalong naningkit ang mata ko sa ginawa niya.

“Okay lang yon,” nakangiting sambit ni Eliz at nagbago bigla ang expression ng mukha niya kaya naman muli akong tumingin sa kausap niya.

“Sorry again for what my assistant’s did,” nakangiting sambit ni Ariadna habang nakatingin sa akin.

Hindi ako ngumiti sa kaniya at nanatili akong nakatingin sa kanila.

So, assistant pala niya ang taong sumira ng pahinga ko? Instead of losing my temper and just following what Eliz said, the anger I felt increased even more.

Mabuti na lamang at umalis na sila kaagad dahil baka kung ano pa ang masabi kong hindi kaaya-aya. Narinig ko ang paghinga ng maluwag ni Eliz.

“Mabuti naman at di na siya nagtagal dito. Kinakabahan ako bigla sa iyo,” sabi niya habang ipinagpatuloy ang pag-aayos ng gamit niya.

“Good for them,” I said before I went back to bed.

I was about to close my eyes when suddenly someone shouted. I took another deep breath because I had very little patience left.

“Victoria, here’s your food,” rinig kong tawag ni Tita Xandra.

Kaya biglang nawala ang galit ko dahil sa narinig ko.

“Pagkain lang pala ang makakapagpawala ng galit ni Miss Victoria,” sabi ng isang producer kaya naman bigla akong nahiya dahil sa napansin niya.

Kakain na sana ako ng biglang tumunog ang cellphone ko kaya naman napatingin ako doon maski sila ay natigilan nang may tumawag sa akin.

Nang kuhain ko iyon ay agad kong nakita ang name ni Walter.

Napa-irap ako bigla. Pinatay ko ang tawag bago ako nagsimulang kumain.

Galit pa rin ako sa kaniya. Tatawag lang siya kapag na-aalala niya na may girlfriend siya.

Did he forget about me? He made a promise that he would come to me but not once did he fulfil anything there.

I resumed eating again as my cellphone rang. It's a bit of a waste of patience. I  decided to answer it even though I was mad.

“What do you need?” I asked coldly.

Victoria's SecretsWhere stories live. Discover now