Victoria's Point of view
I woke up when an alarm rang from the cellphone. I slowly opened my eyes. I don't know, but I have a terrible headache.
When I opened my eyes, the white ceiling opened up to me. That's why I was suddenly surprised.
Where am I?
I started to view the whole room. This room is not my room. Everything is white paint, which surprised me a lot. Even though my head hurt,
I knew I was in another room. I was about to stand when I felt the cold aircon that touched my skin. When I looked down, I saw my whole body while naked.
I immediately covered a blanket that was on my side. I touched my aching head again.
I shook my head for a moment when I woke up and once again looked around the room.
I was about to get up when I noticed a man next to me. My eyes immediately widened when I saw him. Who is that man?
Muli akong napatingin sa katawan kong hubo't hubad. Bago ako napahawak sa bibig ko.
Naka-hubad rin ang pang-itaas niya habang nababalutan ng kumot ang pang-ibabang parte ng katawan niya.
Hindi ako tanga para hindi maintindihan ang ganitong sitwasyon.
Muli ko siyang tinignan kung sino ang lalaking iyon. Hindi ko siya kilala kaya mas lalo akong kinakabahan dahil baka tama ang naiisip kong dahilan kung bakit ako andito ngayon.
Bumangon ako bago ko dinampot ang saplot na nakakalat sa sahig.
Mabilis ko iyong isinuot bago ko kinuha ang mga gamit ko na nakakalat sa sahig.
Lumabas ako ng kwarto at mabilis na tumakbo papasok sa elevator.
"OMG! Miss Victoria?" Napapikit na lang ako nang marinig ang isang boses ng babae sa gilid ko.
Huminga ako saglit bago ko inayos ang sarili at tumingin sa kaniya habang may pekeng ngiti sa labi ko.
"Sabi ko na! Ikaw nga! Pwedeng magpa-picture? I'm your number one fan!" kinikilig na sabi niya habang hindi makapaniwalang kaharap niya ang isang Victoria Green.
"Sure," alanganing sambit ko kahit na ang totoo ayoko. Bakit ba lagi silang wrong timing? Ayaw ba nila akong tantanan?
Wala akong nagawa kundi ang ngumiti ng pilit dahil nagsimula na siyang kumuha ng litrato naming dalawa.
Matapos ang ilang minuto ay agad na bumukas ang pinto ng elevator.
Kaya anaman agad akong lumabas habang nakayuko. Mahirap na baka may makakita pa sa akin dito kaya naman mabilis akong tumakbo palabas ng hotel.
Paglabas ko ay nakita ko ang mga tao sa labas. Kaya naman agad kong tinawagan ang number ni Eliz. Mabuti na lamang ay mabilis niyang sinagot ang tawag ko.
"Iya!" sambit niya kaya naman hindi ko an siyang pinagsalita pa at inunahan ko na agad siya.
"I need your help! Please fetch me here!" sambit ko habang nalingon sa paligid.
"Huh? Sandali. Asan ka ba?" tanong niya pa. Alam kong sobra na siyang nagtataka kaya naman agad kong sinagot kung asan ako.
Ilang saglit lang ay dumating na ang isang Van. Mabilis naman akong tumakbo papalapit doon bago ako pinabuksan ni Eliz ng pinto.
"Iya, what are you doing here?" tanong niya. Imbes na sagutin ko siya ay agad akong pumasok sa loob ng Van.
"Please I want to go home," sabi ko bago ako huminga ng malalim at pumikit sandali.
YOU ARE READING
Victoria's Secrets
RomanceWALA ng iba pang pinakamahalaga sa buhay ni Victoria kundi ang CAREER niya. Dahil naniniwala siya na ito ang nagbibigay saya sa kaniya sa kabila ng masalimuot na pangyayari sa buhay niya. Sobrang tagal na panahon niyang ibinuhos ang luha't pawis sa...