VS 7

82 5 0
                                    

 
 "Saan tayo pupunta?" tanong niya sa akin habang seryoso akong nag-drive papuntang hotel.

"Teka nga, hindi ako manghuhula, Iyah. Bakit ba lahat ng tanong ko ayaw mong sagutin? May tinatago ka ano?" tanong niya sa akin.

"Pwede bang manahimik ka muna for a while? Malalaman mo rin yan mamaya," sabi ko habang naka-focus sa pag-drive.

"Hindi! Alam ko namang hindi mo sasabihin mamaya! Kaya naman sabihin mo na ngayon. Dahil kapag nagkaproblema kami rin ang tutulong sa iyo," sabi niya pa.

Hindi na ako sumagot dahil totoo naman na sa tuwing may problemang nangyayari ay lagi silang tumutulong umayos noon.

"Fine, but as I said, I will tell you later. I need to do something," sabi ko pa bago ipinark ang van sa parking lot ng hotel. We're here.

"Ano na namang ginagawa natin dito?" nagatatakang tanong muli niya sa akin.

Hindi ko na siya sinagot pa at pumasok na ako sa loob suot ang sungglasses ko at leather jacket.

"Good morning, Ma'am," sabi sa akin ng receptionist.

"Can you check room three hundred two if it's still available?" sabi ko sa kaniya.

Tumingin siya sa monitor bago muling bumaling sa akin.

"Ma'am the room three hundred two is vacant," nakangiting sambit niya sa akin.

Shit! He already left! Huminga ako ng malalim bago muling nagtanong sa kaniya.

"May I know what the guy's name?" tanong ko sa kaniya bagay na ipinagtaka niya.

"Ma'am ,sorry but we can't tell the personal information of our customers," sabi niya pa.

"Miss, I'm the girl in room three hundred two. I need to know what his fucking name, because he stole my key!" sambit ko sa kaniya. Kaya naman pinakalma ako ni Eliz.

"But ma'am that's our rules here. We can't tell it," sabi niya pa.

"How about me? I'm your customer too!" hysterical na sabi ko sa kaniya.

"Ma'am, he left his phone number here. We can contact him as soon as we can," sagot naman niya s aakin.

"Go ahead, call that asshole now," naiinis na sabi ko sa kaniya.

"Iyah, calm down! Baka mahalata ka nila! Paano ka nakakasigurado na siya iyon?" sabi ni Eliz habang papalabas kami ng hotel.

Pumasok muna ako ng van bago tinanggal ang sungglasses ko at inihagis iyon kung saan.

"He is that guy!" sigaw ko sa inis.

"That guy? Who?" nagtatakang tanong niya sa akin.

"That fucking guy who's take my picture without my permission!" sigaw ko muli dahil naiinis na talaga ako sa ginagawa ng lalaking iyon. Ano bang pinaplano niya?!

"OMG! You mean si gangster boy?" hindi makapaniwalang sambit ni Eliz. Hindi ko na siya sinagot.

"So paano niya nakuha ang susi mo? Bakit magkasama kayo sa kwarto– Iyah, tell me, may nangyari ba sa inyo–"

"SHUT UP!" sigaw ko bago muling pumikit.

Dahil kahit sabihin kong wala akong maalala hindi ko maitatanggi na may nangyari nga sa amin lalo na at kapwa kami nakahubad nang magising ako kanina.

I hate it! I hate it!

Hindi na muling kumibo pa si Eliz. Dahil sa tagal dumating ng lalaking iyon ay wala akong nagawa kundi ang umuwi na lang sa condo at maghintay ng report galing sa hotel.

Victoria's SecretsWhere stories live. Discover now