TALIA’S POV
Christmas was passed by, and I admit that was the best christmas.
Ang buong akala ko ay hanggang doon na lang ang pag-uusap namin ni Riley.
But no, he was talking to me after that scene. Napapangiti na lang ako sa tuwing maalala ko iyon.
“Talia, are you okay?” tanong sa akin ng isang makeup artist na si Ate Shaina.
Hindi ko namalayan na nakangiti na pala ako dito.
“Ah, yes,” sabi ko pa sa kaniya at ngumiti.
Nasa mood naman ako ngumiti ngayon kaya naman libre na ang pagngiti ko.
“You are blushing,” natatawang sabi niya pa.
Kaya naman bigla akong napatingin sa salamin na ansa harap ko.
And yes, namumula nga ako sa kilig. It’s almost two days matapos ang gabing iyon hindi pa rin naalis ang kilig sa akin.
Ilang saglit pa nang lumapit sa akin si Tita X.
“Natalia, Brandon is already here,” sabi niya sa akin kaya naman napatingin ako sa kaniya.
“Oh, yeah,” nasabi ko na lang bago ngumiti.
Ilang saglit pa ay natapos na rin akong make-up-han ni Ate Shaina.
Lumabas na ako at nakita kong nagtitipon ang iba.
Lumapit naman ako at nakangiting lumapit sa kaniya.
“Oh, she’s here too,” sabi nila bago nagbigay ng daan sa akin.
Napatingin silang lahat sa akin at pati na rin ang Brandon na sinasabi ni Tita X.
Pero agad na nawala ang ngiti ko nang makita ko ang Brandon na tinutukoy nila.
Siya?! Paanong nangyari na isa rin siyang model?! Yung seryoso niyang mukha ay napalitan ng ngisi.
Lumapit siya sa akin habang ako nakatulala pa trin.
“You look so shocked, are you okay, Miss Natalia?” sabi niya pa.
“How come?” nagtatakang tanong ko pa.
Hindi na siya sumagot at naglakad na lang pabalik sa kung nasaan sila kanina.
Lumapit naman ako habang hindi pa rin naalis ang tingin ko sa kaniya.
Siya nga ng lalaking iyon! Hindi ako nagkakamali!
FLASHBACK
I was walking on the store when someone’s grab the book of Thorns in the roses. Mataray ko siyang tiningnan dahil sa ginawa niya.
“Hey, excuse me? I’m the first to saw that,” sabi ko pa sa kaniya.
Kahit naiinis ako ay pinilit kong kumalma dahil nasa showbiz na ako at kailangan kong magpa-impress sa mga tao.
“But I’m the first to get it,” sabi niya kaya mas lalo akong nabwesit.
Kumalma ka, Talia.
“Don’t you have manners?” nakataaas ang kilay na sabi ko.
“Excuse me, Miss. I need to go,” sabi niya pa at umalis na siya agad-agad.
Nang makarating siya sa cashier at inilapag niya ang book ay agad akong sumingit sa kaniya.
Ibinigay ko ang credit card ko sa Cashier at kinuha ang book bagay na ikinagulat nila.
“Ako ang nakauna diyan. So, akin yan,” sabi ko pa habang bumaling ng tingin sa masungit na lalaki.
YOU ARE READING
Victoria's Secrets
RomanceWALA ng iba pang pinakamahalaga sa buhay ni Victoria kundi ang CAREER niya. Dahil naniniwala siya na ito ang nagbibigay saya sa kaniya sa kabila ng masalimuot na pangyayari sa buhay niya. Sobrang tagal na panahon niyang ibinuhos ang luha't pawis sa...