58.59.60

7.4K 188 62
                                    

58 | Danh tướng

TƯƠNG THANH và Mộc Lăng một đường đạp mây cưỡi gió mà đi, chạy mãi chạy mãi cũng đến được cửa thành Liêu Nguyên Phủ. Ngay giữa quan đạo là một ngọn núi cao sừng sững, dựa theo những gì bọn Giáp, Ất, Bính, Đinh miêu tả thì đấy ắt hẳn chính là trái núi Ngọc Hòa, nơi đám sơn tặc trú ngụ.

"Hô . . . . ." Mộc Lăng dựa vào một thân cây, vừa xoa thắt lưng vừa hổn hển than thở "Ai nha. . . . . . Đau hông quá!"

Tương Thanh liếc nhìn hắn, thầm nói - ai bảo huynh vừa ăn no xong mà lại chạy như ma đuổi thế kia làm gì?

"Để ta nghỉ một lát đã!" Mộc Lăng đặt mông ngồi xuống tảng đá lớn nằm ven đường, khó nhọc nói, "Đêm hôm khuya khoắt mà không chịu đi ngủ, chạy mấy chục dặm đường đến đây để bắt sơn tặc.......Thằng nhãi Ngao Thịnh này cũng tốt số gớm nhỉ!?"

Tương Thanh vội kéo Mộc Lăng đứng dậy, "Hang ổ của chúng ở phía trước. Đi mấy bước nữa thôi là tới rồi!"

"Mệt quá! Ngồi nghỉ một lát nữa đi mà." Mộc Lăng khua tay từ chối, "Ta làm sao mà sánh với ngươi được cơ chứ. Ngươi còn trẻ trung ngời ngợi như thế trong khi ta đã sắp thành ông già mất rồi! Coi này, tay chân cứ như muốn rụng rời cả ra."

Tương Thanh khổ nảo lắc lắc đầu - Mộc đại đại lại bắt đầu nói nhăng nói cuội nữa rồi.

"Chỗ này chính là hang ổ của bọn sơn tặc mà Giáp, Ất, Bính, Đinh nhắc tới đó hả?" Mộc Lăng hỏi.

"Đúng vậy." Tương Thanh gật gật đầu, "Chẳng biết thực lực cũng như số lượng của bọn chúng ra sao, nhưng dù sao thì ta vẫn cứ thấy lo lo."

"Ai. . . . . ." Mộc Lăng thở hắt ra một hơi rồi phủi quần đứng dậy, "Rất có thể chúng là đào binh của tiền triều? Giáp, Ất, Bính, Đinh chỉ có công dụng như một cái thùng cơm thôi, chứ mấy chuyện như là nhận mặt xem đám sơn tặc này là người của triều trước hay triều này thì họ chả biết đâu."

"Ta cũng nghĩ chúng là quân tiền triều." Tương Thanh và Mộc Lăng đồng thời rẽ hướng đi về phía trước. Cả hai không vào thành mà lại men theo sườn núi, đi lên Ngọc Hòa sơn.

"Đúng rồi." Mộc Lăng đột nhiên nghĩ ra gì đấy bèn nhanh miệng hỏi, "Nếu là đào binh của tiền triều thì hẳn là có không ít nhỉ?"

"Phải." Tương Thanh gật gật đầu, "Nếu chỉ tính quân Đông Bắc của Tề Diệc thôi thì cũng đã rất đông rồi. Hơn nữa, năm đó còn có quân của Thụy Vương, Hạ thái sư, Thần Quý và một ít phản thần của các phiên Vương (vua các nước thuộc địa). Ngoài ra là một ít trung thần, bởi vì không chịu quy phục Thụy Vương mà bị bắt nhốt, sinh tử không rõ."
"Ấy dà." Mộc Lăng bĩu môi, "Nếu cái đám ô hợp ấy mà đồng lòng xé cờ làm phản thì sẽ mệt lắm đây?"

"Song, từ trước đến nay, Thịnh Thanh đối với những phản thần đều rất độ lượng." Tương Thanh nói, "Những chuyện trước đây đều đã là quá khứ cả rồi, chỉ cần họ chịu quy hàng, thay thần đổi chủ thì vẫn sẽ là binh sĩ của Thịnh Thanh."

Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ