"Now walking on the red carpet, Architect. Lance Adecius Gaduccelo with his girlfriend Corporal General Megan Kaye Bautista. Give them a round of applause everybody!" masiglang sabi ng babaeng emcee nila ngayong gabi. Gaganapin ang kanilang taunang reunion dito sa isang bigating Garden Hotel, higit sa dalawang daan ang inaasahang dadalo, malawak ang lugar at natitiyak nilang ma-o-okupa ang bawat espayso.
So here's the set-up for the night, maglalakad ang lahat ng mga naging estudyante ng unibersidad sa red carpet, of course with their chosen escorts, may mga cameras sa harap nila kung saan sila gagawa ng tatlong different poses bago umusad at pumunta sa designated tables nila. It's like a met gala arrival. Hindi pa roon natapos ang walking moment ni Lance, who's Kian's best friend and his girlfriend who's probably Kyler's cousin from his mother side, ginawaran nito ng malambot at mabilis lang na halik sa labi ang nobya, doon na naghiyawan ang lahat."Next on the list, Attorney. Niana Hikaro and his long-time boyfriend and soon to be future husband, Engineer Kyler Jack Monterivas, give them a round of applause!" The guy emcee, said humorously. Nagpalakpakan naman ang lahat, napailing na lang si Niana sa sinabing 'yon ng lalaki, she's now waking with her silky red backless dress paired with red stilettoe, who matches her red shade of lipstick and red eyeshadow, nakalugay naman ang kaniyang buhok, while Kyler, simpleng black-suit lang ang suot nito at ang necktie niya ay tumugma sa kulay ng damit ni Niana, he's wearing a leather shoes and his spiky black hair that's shining, made him more handsome tonight. Nakapulupot ang kamay ni Kyler sa baywang ni Niana, samantalang si Niana ay nakaakbay sa kaniya, they made two different sweet positions and one wacky pose, who made the crowd burst in laughter, sabay lang naman silang dumila sa camera at idinuling ang kanilang mga mata, after that nag-holding hands na silang tumungo sa kanilang puwesto.
"Wow! We're already near from the completion of our alumnus for the night, dalawa na lang partner, at magsisimula na tayo, sit back and relax guys, the games will begin few minutes from now." ani ng babaeng emcee, mahigit isang oras na rin silang nag-ho-host sa may malapit sa red carpet. May mga nagpe-perform sa stage para aliwin ang mga alumnus na nakaupo na roon kanina pa, mayroon ding apat na puwesto ng food areas, kung saan iba't ibang pagkain at inumin ang nakahain, maaari kang maglibot na at kumain kung gusto mo, may mga booths din na nag-ti-take ng photography services, o 'di kaya merhandise and tokens.
"Next on the red carpet, Engineer. Kian Rio Monterivas, give him a round of applause guys!"
Napuno ng malakas na palakpakan ang buong lugar, he's indeed a popular ever since they were on their high school days, hanggang ngayon naman ay mas lalo pang umugong ang pangalan niya dahil siya lang naman ang may hawak sa pinakamalalaking kontrata ng iba't-ibang buildings sa buong Pilipinas.
He's wearing a pure black suit, he matched it with a Louis Vuitton eyeglasses. He put a gray highlights on his hair, bad boy ang awra niya ngayong gabi. Damn. He's heating up the whole place, nagwawala ang karamihan sa mga kababaihan. Bumagay ang suot nito sa kaniya dahil sa nakamamanghang hubog ng kaniyang katawan, mas lumaki ang triceps at biceps nito at tumangkad pa siya lalo. He casually stand and face all the cameras, both hands in his pocket, maliit na ngiti lang ang kaniyang pinakawalan, parang 'yong pilit lang na masaya. After all the three shots, tinanggal na nito ang kaniyang eyeglasses at saka ito inilagay sa bulsa ng kaniyang tuxedo. He walked normally, diretso ang tingin nito sa tinatahak na destinasyon, ni hindi nga niya tinatapunan ng tingin 'yong mga tumatawag sa kaniya, now that he removed his eyeglasses, the coldness of his eyes is noticeable, tanging ang pagbaba at pagtaas lang ng adam's apple niya ang mapapansin mo, hindi kumukurap ang kaniyang mga mata. His whole face was covered with solemn.
"Wohhh! That was a great walk, I guess." Napabuga ng hangin sa ere ang lalaking emcee. "Excited ka na ba sa ating last alumi for the night, partner?" dagdag pa niya.
BINABASA MO ANG
Forced
RomanceComplicated Series #1 Gneiss Hanie and Kian Rio were childhood best friends at the age of eight they already had an intimate relationship, Kian sees Gneiss as a little sister while Gneiss feels the opposite. She was in the middle school when she adm...