Chapter 56: It ends with us

603 10 1
                                    

A/N: Sorry for the delay of the updates, I needed to review for my upcoming exams, kaya na-late po ng two days. As promised, ito na nga po. Thank you!



The last chapter

They started being best friends,

She fell for him,

He didn't catched her,

They were forced to marry each other sooner,

But, he ended up breaking her heart,

Too late when he realized, he fell for her,

She left and after seven years she came back,

She came back far from who she is before,

He begged on bended knees for her forgiveness,

She chose to ran, faster than the waves,

He still loves her,

But, does she still love him too?

It's indeed a complicated love.

Would it end?

Or will it begin again?

"Mama, I still haven't seen Dad, and we're going back to Tennessee, now?" maluha-luhang ani ni Gian, habang pinapanood si Gneiss na nag-iimpake na ng mga gamit nila. It's been three days after her confrontation with Kian.

"Gian, hindi na siya darating." Hinarap nito ang anak at tinignan sa kaniyang mga mata.

"Mama.." impit na sabi ni Gian at bigla na lang yumakap kay Gneiss, doon na nagsinmulang humagulgol muli ang paslit.

Napalunok si Gneiss, dahil hindi niya kayang maatim na pakinggan ang pagtangis ng kaniyang anak, may kumukurot sa puso niya.

"W-when will I meet him? Seven years later again?" nauutal na wika ng bata. Doon na parang binuhusan ng malamig na tubing si Gneiss sa mukha, alam nitong nangungulila na ng sobra si Gian sa kaniyang ama, ngunit bakit parang pinipigilan niya mismo ang sarili na ibigay ang hinihingi sa kaniya ng anak? It is because she's still mad, or she's just afraid?

"I'm sorry, baby." Niyapos ni Gneiss muli ang anak, at sa pagkakataong ito'y umiiyak na rin siya.

"Where's Dad? When will I meet him?" tanong muli ng kaniyang anak.

"I'm sorry, I'm sorry anak." bulong ni Gneiss habang yakap-yakap ang anak na umiiyak.

***_***

"Uuwi na si Gneiss at Gian ngayon sa Tennessee." pambungad ni Kyler pagpasok niya sa opisina ni Kian. Kian holded his current phone call at hinarap so Kyler, tinapunan niya ito ng seryosong mukha.

"I'm not informed, seriously?" gulat niyang tanong, napahilamos pa ito sa kaniyang mukha, saka umupo sa swivel chair nito.

Pumunta si Kyler sa harapan ng lamesa niya at ipinatong ang kamay nito roon.

"Mahal mo pa ba?" diretsong tanong ni Kyler sa kaniyang pinsan.

Mariing napalunok si Kian. "Y-yeah, I'm still into her."

Tumaas ang sulok ng labi ni Kyler, nangangahulugan na masaya siya sa narinig. "Then go, chase for her this time." Kakaibang ngiti na ngayon ang nakaguhit sa labi ni Kyler.

"I will, Architect." Kian immediately get his coat hanging on his chair, he stood up abruptly and tapped Kyler's shoulder.

"Good luck, Mr. Engineer, ang guwapo ng pamangkin ko ha, mana sa akin." usal ni Kyler.

ForcedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon