Trời sáng.
Cơn mưa chiều tối qua như đã giội rửa khiến bầu trời trong xanh hơn, không khí tràn ngập mùi hương tươi mát của cây cỏ trong sương sớm. Nhân viên văn phòng của sở Cảnh sát bắt đầu lục đục kéo nhau đi làm. Yeri ngồi ngủ gục trên băng ghế dài, đầu vẹo qua một bên, còn Irene thì gối lên trên đùi cô, ngủ một cách ngon lành.Yug cả đêm không chợp mắt, cứ đi tới đi lui trên hành lang, thỉnh thoảng lại nhìn về phía cánh cửa phòng làm việc đang đóng chặt. Đầu bên kia của văn phòng rộng lớn này nối thẳng với phòng thẩm vấn, thế nhưng tới bây giờ mà vẫn chưa nhìn thấy có người từ trong ấy đi ra.
Không biết từ lúc nào, trong phòng làm việc truyền ra những tiếng động khe khẽ. Yug lập tức bước về phía đó, hé mở cánh cửa. Đập vào tầm mắt của anh đầu tiên là mấy viên cảnh sát với gương mặt mệt mỏi, sau đó mới nhìn thấy bóng dáng của Jungkook.Jungkook từ trong phòng thẩm vấn bước ra, sau đó rời khỏi văn phòng làm việc, bước chân coi như là nhẹ nhàng nhưng mặt thì không giấu được vẻ lạnh lùng, chứng tỏ quá trình thẩm vấn cũng chẳng vui vẻ gì cho cam.
Luật sư của Jungkook đứng bên cạnh anh, hai người cùng bước ra khỏi phòng làm việc.
Đợi suốt cả đêm, cuối cùng cũng đợi được tới khi anh ra. Yug đưa tay gạt mồ hôi trên trán. Ánh mắt của Jungkook lướt nhanh qua mặt Yug, sau đó hướng về phía sau lưng anh.
Yug quay đầu nhìn theo ánh mắt của Jungkook, lúc ấy mới hiểu tại sao ánh mắt của anh lại đột nhiên trở nên ôn hòa như vậy. Bởi vì anh đang nhìn Yeri ngồi ngủ trên băng ghế dài với tư thế không được thoải mái cho lắm.
Jungkook nhẹ nhàng nói với luật sư của mình:
"Tôi đưa bà xã về nhà rồi chúng ta sẽ liên lạc sau."
Luật sư gật đầu, sau đó liền đi về trước.
Jungkook khẽ khàng bước về phía băng ghế dài. Yug thấy thế, đang định lên tiếng đánh thức Yeri và Irene thì Jungkook ngay lập tức đưa tay lên môi làm động tác im lặng với anh, ra hiệu đừng đánh thức bọn họ.
Jungkook lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh Yeri, sau đó đưa tay kéo vai cô về phía mình. Yeri vốn đang nghiêng đầu, cứ thế liền gối lên bờ vai anh.
Yeri vốn rất tỉnh ngủ, động tác này đã đánh thức cô. Khi bốn mắt nhìn nhau, trong mắt Yeri vẫn là một mảng mông lung, sau đó mới dần dần nhìn rõ người trước mắt mình là ai.
Cô từ từ nở nụ cười nhẹ nhõm như trút được gánh nặng khiến Jungkook nhìn mà thấy xót xa. Tình yêu đẹp nhất chắc cũng chỉ thế này thôi. Có nụ cười rất khẽ của cô, bất cứ sóng to gió lớn nào cũng có thể trở nên phẳng lặng.
Yeri không kìm được, thở dài một hơi.
"Cuối cùng thì anh...."
Jungkook ôm cô một cái đầy vẻ áy náy.
"Bà xã, anh xin lỗi!"
Yeri ở trong lòng anh, ngửa đầu lên.
"Có gì mà phải xin lỗi chứ. Thật ra em vẫn luôn muốn tổ chức một buổi hôn lễ đơn giản thôi. Kết hôn ấy à, nó vốn là chuyện của hai người, là do anh cứ đòi tổ chức thật long trọng đấy chứ. Bây giờ thì đúng với ý em rồi. Đợi anh giải quyết xong chuyện này, chúng ta sẽ đi hưởng tuần trăng mật một cách giản dị thôi được không?"
Jungkook không nói gì nữa, nương theo tư thế ngửa đầu của cô, hôn lên khóe môi cô.
Trong cơn yên lặng, bên tai hai người từ từ vang lên một giọng nói đặc sệt vẻ ngái ngủ:
"Muốn tán tỉnh nhau thì về nhà mà tán tỉnh có được không? Tôi còn nằm đây để nhìn đấy!"
Yeri nghe thấy thế thì giật nảy mình, lập tức cúi đầu nhìn về phía phát ra giọng nói ấy. Irene - người vốn đang gối đầu trên đùi cô mà ngủ - không biết từ lúc nào đã mở mắt nhìn họ chằm chằm. Với góc độ mà Irene đang nằm, có lẽ cô đã nhìn thấy rõ từng hành động của hai người lúc nãy, không sót thứ gì.
Tuy nhiên mặt Jungkook không có sự thay đổi nào nhưng anh vẫn lặng lẽ thả bàn tay đang ôm Yeri ra.
Lúc ấy, Irene mới ung dung từ trên đùi của Yeri ngồi dậy, cô dụi dụi đôi mắt kèm nhèm vì buồn ngủ của mình.
"Chú rể à, mau mau về nhà đi. Vợ yêu của anh đã chuẩn bị sẵn cho anh mười tấm ván giặt đồ rồi đó."
Giây phút mặn nồng tình cảm bị Irene cắt ngang nhưng Jungkook chỉ bật cười, dường như toàn bộ cảm xúc căng thẳng bị dồn nén trong suốt đêm qua đều đã bị vợ yêu của mình làm cho tan biến.
"Hôn lễ bị phá hỏng, quỳ là đáng tội của anh mà."
Anh nói xong thì kéo Yeri đứng dậy, ra về.
Nhưng đúng lúc này, điện thoại trong túi của Yug lại reo lên.
Mọi người không khỏi dừng chân lại, bởi vì họ đều hết sức quen thuộc với tiếng chuông này.
Là điện thoại chuyên dành cho công việc, Jungkook để ở chỗ Yug.
Yug lập tức nghe máy. Nhưng vừa nghe chưa tới một câu thì đã ngượng ngùng ngẩng đầu nhìn về phía Jungkook, vẻ mặt như có điều muốn nói.
Jungkook bảo:
"Nói đi!"
Khi đó Yug mới lên tiếng:
"Là......điện thoại của JR ."
Jungkook nghĩ ngợi trong giây lát rồi ra hiệu cho Yug đưa điện thoại cho mình.
Jungkook chưa kịp lên tiếng thì JR ở đầu dây bên kia đã cảm giác được lúc này Jungkook đang nghe máy nên giọng điệu lập tức trở nên càn rỡ mà dương dương đắc ý:
"Jungkook, cậu có còn nhớ câu mà tôi từng nói với cậu không? Những thủ đoạn mà cậu đã sử dụng đều là những chiêu trò tôi đã sài chán chê để chơi người ta năm xưa. Dùng những phương pháp đã học được từ tôi để đối phó với tôi, vậy mà cậu cũng nghĩ được ra! Bây giờ cậu đã nếm thử vị đắng của việc tự cho thông minh rồi chứ? Hôn lễ của cậu tôi sẽ không tham dự nữa, dù sao thì thời gian hưởng thụ tân hôn của cậu cũng không còn mấy ngày nữa đâu.... Hãy biết quý trọng nó đi!"
Jungkook không đợi anh ta nói xong, liền cúp máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
♫ { EDIT} ♫ [ Jungri ] ☼ ƯỚC HẸN PHÙ HOA ♫
Fanfiction"Cuộc sống của em hồn nhiên, vô tư là thế, nó trong sáng, thánh thiện, giống hệt trận tuyết năm ấy. Bởi thế, anh nghĩ đứng bên cạnh em cũng nên là người có gia thế tốt, tâm hồn tươi sáng... Lúc ấy, anh luôn cảm thấy đợi anh có được một cuộc sống tro...