Chap 40

2.3K 190 18
                                    

Jungkook bàn bạc với mọi người về thực đơn mà họ định làm.

- Chúng ta sẽ nấu cơm với đậu đỏ(*), cái này thì khá dễ làm rồi. Sau đó ta sẽ làm món trứng cuộn tamagoyaki(**), bò xào hành tây(***) và súp miso(****).

- Nghe cầu kì nhỉ?

- Đừng lo, mọi người sẽ nhận ra mấy món này kì thực khá dễ làm, miễn là nêm nếm gia vị chuẩn là được.

Thống nhất thực đơn xong, mọi người lần nữa chia nhóm theo khả năng của mình, người nấu cơm, người thái thịt, thái rau củ, người làm món trứng cuộn. Jungkook phụ trách nấu canh miso, vì không có nước súp miso nên cậu thay bằng thịt lợn. May mắn thay nhà trường chuẩn bị cả rong biển, Jungkook đem rong biển vào bát rồi ngâm nước cho chúng nở. Trong lúc chờ, Jungkook đun nước sôi lên rồi thả thịt lợn đã được băm nhỏ vào nước, đun cho đến khi thịt trong nồi chín, cậu thả đậu phụ, hành lá, rong biển và nêm nếm gia vị.

- Chà, tao không nghĩ mày lại giỏi nấu ăn vậy đó, Kook.

Bên cạnh Jungkook là Lisa phụ trách làm món bò xào hành tây, cô thuần thục đảo đồ ăn trên chảo, nhướn mày nhìn Jungkook.

- Mày cũng vậy mà Liz.

- Tao không thích được hầu hạ như một nàng công chúa, bố mẹ tao cũng là người tự lập, nên họ cho tao học những kĩ năng cơ bản để sau này nếu có ra ở riêng vẫn còn sống được. Còn Sehun oppa cưng mày như cưng trứng hứng như hứng hoa ý, sao ổng có thể để mày nhúng tay chuyện bếp núc được.

- Dạo gần đây tao thấy hứng thú nấu ăn nên nhờ thím Choi dạy, cũng học được chút ít.

- Để làm gì? Về làm dâu nhà người ta à?

Jungkook: hỏi câu gì ảo ma Canada vậy? ( ఠ ͟ʖ ఠ)

- Hì hì, đùa thôi, nhưng tao hỏi mày một câu nha Kook. Giả sử mày yêu người cùng giới, thì ai hợp gu mày nhất? Tao thấy tiền bối Namjoon ổn nhất đó, nhưng dạo gần đây tao thấy tiền bối Hoseok hay đi với mày, và cả tên Jimin mờ ám kia nữa.

Jungkook cười trừ, từ chối trả lời vấn đề này, cậu chưa bao giờ nghĩ đến việc có người yêu cả, thậm chí cậu còn không biết mình thích nam hay nữ nữa. Một lúc sau, cả lớp bày đồ ăn ra, mắt tròn mắt dẹt nhìn thành phẩm mới ra lò.

- Trông đồ ăn ngon quá đi!

- Hóa ra đây là cảm giác tự nấu nướng sao?

- Tôi phải chụp ảnh khoe với cha mẹ mình biết nấu cơm rồi, cá là họ sẽ sốc lắm.

Các lớp khác gần đó nhìn bọn họ với ánh mắt ghen tị cùng ngưỡng mộ, một số lớp may mắn có sinh viên giỏi nấu ăn thì vui mừng, một số miễn cưỡng nấu ra vài món ăn, số khác vẫn còn loay hoay nên làm món gì, trong đó còn có vài người đã quen được hầu hạ, liền đùn đẩy trách nhiệm cho người khác còn mình thì ngồi hưởng thụ. Đó là việc riêng của những lớp khác, còn nhiệm vụ hiện tại của lớp A1-1 là đánh chén bữa cơm này.

Giải quyết xong bữa trưa, nhà trường quyết định đưa sinh viên đi dạo ở công viên núi Odaesan, cho mọi người tự do chụp ảnh, thăm thú, tận hưởng phong cảnh nơi đây, miễn là không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và người dân sinh sống quanh đây.

[Allkook] Muốn làm em trai nữ phụ không dễNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ