Đã vài ngày trôi qua kể từ khi lịch kiểm tra giữa kì được công bố. Đúng như Jimin nói, ngày hôm đó sau khi giáo sư vào lớp liền thông báo cho mọi người lịch kiểm tra sẽ diễn ra sau hai tuần tới, có thể coi như là một bài sát hạch đầu năm dành cho năm nhất.
Đi trên dãy hành lang cùng với Jihyo, mọi người vẫn chỉ trỏ bàn tán như mọi ngày, Jungkook âm thầm phỉ nhổ, một đám người không khác gì bọn paparazzi, ngày nào cũng có chuyện để xoi mói cho được. Không biết lại có tên nào to gan, cố tình nói to cho xung quanh nghe thấy.
- Mong chờ xem lần này ả Jihyo lại sử dụng thủ đoạn gì trong thi cử đây.
- Phải đó, thông minh như vậy chắc cũng nghĩ ra cách mới để gian lận đi.
- Cô ta mà thông minh á? Ba bốn lần bị giám thị phát hiện dùng phao trong giờ, có mà thiểu năng thì có.
Những kẻ khác góp phần phụ họa cùng tên đầu sỏ, những tiếng chỉ trích cùng khinh bỉ càng trở nên trắng trợn. Jihyo trầm mặc gục đầu xuống, cô có lên tiếng phản bác cũng vô tác dụng, những sự việc đó là thật, nhưng tuyệt đối không phải do cô làm. Ba lần bảy lượt trong lúc thi đều bị những người cùng phòng thi tính kế, mỗi lần cô cố gắng giải thích với giám thị đều bị những kẻ tự xưng là người làm chứng chèn ép, khiến ấn tượng về cô trong mắt giáo viên và điểm số của cô càng ngày tồi tệ.
- Chị không cần phải để ý đến lời nói của bọn họ. Chỉ cần bản thân chị biết mình không gian lận, thì chẳng cần phải quản tâm tư của người ngoài làm gì.
Jihyo mở to mắt nhìn Jungkook, đúng rồi nhỉ, mình đâu có làm gì sai, sao phải chột dạ vì những lời ăn tiếng nói của mọi người, điều đó sẽ chỉ giúp bọn họ có thêm cái cớ để nhục mạ cô thôi. Cô sẽ làm bài thật xuất sắc, để rồi xem bọn họ có còn bản lĩnh lên tiếng hay không.
Trong phút chốc, tinh thần hăng hái cùng sự tự tin bùng cháy mãnh liệt trong thâm tâm. Nhìn cô có tinh thần như vậy, Jungkook mừng thầm. Cậu biết Jihyo là một người phụ nữ thông minh, nếu như cô là một kẻ ngốc thì cậu cũng đã không vươn tay ra giúp đỡ trong lúc cô gặp khó khăn rồi. Jihyo chỉ có nhược điểm là nội tâm khá yếu đuối, cô vẫn hay luôn tự ti và sợ những lời gièm pha của xã hội. Nhưng Jungkook biết, chỉ cần thúc đẩy cô tiến lên, cô sẽ dần dần trở nên quật cường hơn.
Đại khái đây là lí do cậu chấp nhận cưới cô ấy. Jeon Jungkook cậu có thể bao dung một người biết tự đứng lên, nhưng không đời nào che chở những kẻ nhu nhược chỉ biết đứng im một chỗ chờ người khác đến cứu.
- Kook, mày xem cái này đi.
Lisa đưa điện thoại đến trước mặt Jungkook, trong đó là hàng loạt bình luận nói xấu Nancy, có thể thấy đây hẳn là nhóm kín dành cho những người căm ghét nữ chính đi.
Sinh_ra_đã_ghét_bánh_bèo: kiểm tra giữ kì sắp tới rồi, chúng ta cá cược xem ả Nancy sẽ dùng loại hình thức gì để được điểm cao đi (¯▿¯)
Nấm_to_cao: tôi cá hai suất ăn trưa của mình ả lại dùng mỹ nhân kế ( ̄︿ ̄)
Im_a_good_girl: chứ còn gì nữa, ả chỉ có chiêu đó là xài được thôi mà ヽ('⌒'メ)ノ
Nồi_cơm_điện: tôi phát hiện ra 1 điều các thím ạ
Nồi_cơm_điện: danh sách chia phòng thi của Nancy có vấn đề
Bánh_bao: @Nồi_cơm_điện là sao??? Kể chi tiết đi Σ(°ロ°)
Nồi_cơm_điện: tôi có một đứa bạn cùng phòng thi với ả
Nồi_cơm_điện: cậu ấy bảo ngoại trừ Nancy ra những người còn lại trong phòng thi đều là nam
Nấm_to_cao: hả!? Không đùa đấy chứ? (o_O) !
Cheese_kimbap: danh sách phòng thi kiểu gì vậy? Tại sao lại chỉ có duy nhất 1 nữ trong phòng thi???
Tao_rất_chimte: chắc chắn là Nancy nhúng tay vào rồi, làm gì có chuyện hoang đường như thế chứ?
Im_a_good_girl: còn phải hỏi, khả năng cao ả lại hấp dẫn ai đó để sửa danh sách chia phòng rồi
Jungkook nhướn mày nhìn dòng tin nhắn của tài khoản Nồi_cơm_điện, nếu cậu nhớ không lầm, quyển tiểu thuyết đã từng đề cập đến hình thức thi lạ thường của ngôi trường này. Vào mỗi kì thi, nhà trường sẽ chia danh sách phòng ngẫu nhiên, từng sinh viên sẽ nhận được số báo danh và phòng thi của chính mình do nhà trường gửi đến, sẽ không ai biết mình chung phòng với ai, trừ khi bọn họ lén lút tiết lộ cho nhau.
Duy chỉ có một điều, tiểu thuyết hoàn toàn không đề cập đến quá trình thi cử. Lúc đầu cậu cũng không để ý lắm về chi tiết này, bây giờ ngẫm nghĩ lại, cậu phát hiện ra, tuy là một trường đại học bậc nhất Seoul nhưng ngoài hành lang ra thì trong tất cả các phòng đều không có gắn camera.
Jungkook tựa tiếu phi tiếu cười, nếu những gì cậu suy đoán là thật, bức màn che dấu bộ mặt thật của Nancy đang dần dần được hé lộ trước mắt.
Căn phòng trắng toát vắng lặng thoang thoảng mùi thuốc sát trùng khiến hai lông mày của Jungkook nhíu lại, kí ức một tháng liệt giường ở bệnh viện lại ùa về làm cậu khó chịu. Nếu không phải cần lấy đồ để thực thi kế hoạch thì cậu đã chuồn khỏi đây sau 1 giây bước vào rồi. Chắc chắn rằng trong phòng y tế không có ai liền bắt đầu lần mò tủ dụng cụ. Băng gạc, ống nghe tim, bông gòn,....để ngổn ngang trong ngăn kéo, Jungkook bĩu môi, giáo viên y tế gì mà bừa bộn dữ.
Cuối cùng cũng tìm thấy hộp găng tay y tế, cẩn thận rút một đôi nhét vào túi quần, định rời đi liền thấy vài tờ phổ nhạc vẫn còn đang viết dở trên bàn làm việc. Tự sáng tác?
Jungkook lướt qua giai điệu cùng lời bài hát, mặc dù mới viết được một nửa, nhưng nó mang cho cậu một cảm giác đặc biệt quen thuộc, âm điệu không quá cầu kì, không có nhiều nốt cao, lời bài hát có vẻ u sầu, trầm lặng. Trong lòng dâng lên tò mò, Jungkook vô thức cất tiếng hát.
So far away
Naegedo kkumi issdamyeon
Naraganeun kkumi issdamyeon
Don't fall away, yeah
Naegedo kkumi issdamyeon
Naraganeun kkumi issdamyeon, oh, oh, oh
Quá đỗi xa vời
Phải chi tôi có một ước mơ
Phải chi tôi có một ước mơ có thể cất cánh tung bay
Đừng rời xa tôi
Phải chi tôi có một ước mơ
Phải chi tôi có một ước mơ có thể cất cánh tung bay
- Này, em kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allkook] Muốn làm em trai nữ phụ không dễ
FanfictionMột người đàn ông vốn đang có một cuộc sống bình yên cùng vợ con, vào một ngày đẹp trời bị chiếc xe tải tông chết rồi xuyên vào quyển tiểu thuyết ngôn tình của người anh đã mất để lại. Trong tình huống này, bình thường người ta sẽ xuyên vào nhân vật...