Chương 6: Busking đường phố

3K 301 40
                                    

Trong khi weibo vẫn đang sôi sục với loạt hotsearch bạo đỏ thẫm thay phiên nhau đứng đầu, thì Toàn Viên Hữu lại bận tâm hơn với buổi ghi hình đầu tiên của mình.

Phù Thắng Khoan đã sắp xếp cho Toàn Viên Hữu một vai khách mời trong chương trình Sing Street, một dạng busking âm nhạc đường phố, được thu hình và phát sóng trực tiếp trên Douyin.

Sing Street xuất phát là tài khoản hoạt động trên ứng dụng Douyin, nhưng lại sở hữu một ekip vô cùng lợi hại, tập hợp những người trẻ có chung niềm yêu thích với âm nhạc. Sau vài năm hoạt động tích cực đã đem về hảo cảm của rất nhiều người dùng Douyin. Sing Street trở nên chuyên nghiệp hơn theo năm tháng, rồi họ bắt đầu mở livestream và mời người nổi tiếng tham gia vào mỗi tuần. Đôi bên cùng có lợi, nghệ sỹ thông qua Sing Street để quảng bá tới lượng lớn khán giả ở độ tuổi trẻ, đồng thời cũng chứng minh thực lực của bản thân bằng những ca khúc hát live ngay trên phố. Ngược lại, Sing Street kéo thêm lượng theo dõi kênh từ fan của những nghệ sỹ đó.

Mức độ phủ sóng của Sing Street không lớn bằng các chương trình truyền hình nhưng điểm mạnh của show busking này là tiếp cận đến giới trẻ, vì thế độ thảo luận trên mạng xã hội vẫn rất đáng nể.

Mặc dù đã quen với việc livestream dưới tư cách là streamer của Tân Tinh nhưng Sing Street vẫn làm anh không khỏi lo lắng, sau một khoảng tuyết tàng, đây chân chính là lần anh quay lại trước công chúng. Không còn là thế giới nhỏ với những người theo dõi cùng sở thích. Trước mặt anh sẽ là đủ thể loại khán giả, đủ giới tính, tuổi tác, người xem trực tiếp từ địa điểm ghi hình, người xem trực tuyến từ Douyin, có fan hâm mộ của anh, anti cho đến cả người qua đường. Áp lực cũng vì thế mà tăng lên gấp bội.

Thêm nữa, sức nóng từ "Mật đắng" gián tiếp khiến cho công chúng chuyển ánh nhìn đến anh nhiều hơn, Sing Street chẳng mấy chốc đã vụt lên dẫn đầu trong bảng thống kê lượt đăng ký theo dõi chờ phát sóng.

"Xem này, trên weibo đang đăng một loạt hình ảnh các biển quảng cáo giờ livestream của Sing Street với sự tham gia của anh, đó đều là các bảng quảng cáo lớn như trung tâm thương mại hay ga tàu điện. Dày đặc luôn", Lý Thạc Mân kinh ngạc trước độ phủ sóng của Toàn Viên Hữu, "Là anh Phù chỉ đạo à?"

"Không phải tôi"

"Hay là hậu viện hội?", Toàn Viên Hữu cũng rơi vào tình trạng ù ù cạc cạc. Lượng quảng cáo khủng bố tốn bao nhiêu tiền chứ.

"Không phải, trước đó em đã liên lạc với hậu viện hội, các bạn ấy chỉ có kế hoạch mang đèn led và hoa tới tiếp ứng. Còn việc mua quảng cáo... uhm... chưa ai nhắc tới cả", là một quản lý, Lý Thạc Mân đương nhiên phải liên lạc thường xuyên với hậu viện hội của nghệ sỹ, nhằm nắm bắt tức thời tất cả các vấn đề trong vòng fan.

"Có thể là chủ ý của fan cá nhân nào đó thôi", Toàn Viên Hữu trấn an. Dù sao Sing Street cũng chỉ là một show ca nhạc nhỏ, Phong Tuyến hay đoàn làm phim chắc chắn sẽ không vung tiền mua quảng cáo, gián tiếp giúp anh củng cố lại tên tuổi hay tranh thủ quảng bá "Mật đắng".

"Có lẽ vậy", Phù Thắng Khoan đồng tình.

Là một đại diện, Phù Thắng Khoan quan tâm đến từng tiểu tiết, trong đó phải kể đến trang phục hôm nay là tự cậu lựa cho Toàn Viên Hữu. Vì Sing Street là show âm nhạc đường phố nên vẻ ngoài không cần quá hào nhoáng như nghệ sỹ trên sân khấu, phải nhấn mạnh cảm giác thoải mái và gần gũi. Nhưng Phù Thắng Khoan cũng không quên hình tượng Tô Đát Kỷ phiên bản nam mà mình tâm đắc, cậu chọn cho anh một chiếc áo sơ mi trắng họa tiết đơn giản cùng với quần âu đen. Trên áo mở hai khuy cài, lấp ló khuôn ngực rắn chắc, vừa phù hợp với độ tuổi của một người đàn ông trưởng thành, vừa đem đến cảm giác cuốn hút khó cưỡng. Màu trắng tuy không tạo hiệu ứng mạnh như các gam màu nổi bật khác, nhưng nếu xét thời lượng Sing Street, buổi ghi hình có thể kéo dài đến tối và màu trắng rất dễ bắt sáng, giúp Toàn Viên Hữu có nhiều cơ hội trước ống kính hơn. Màu trắng thường ngầm hiểu với nét thanh thuần, Phù Thắng Khoan muốn lợi dụng quan điểm đó để trung hòa nét gợi cảm bản năng của anh nghệ sỹ. Có thể khán giả sẽ có những cảm giác khác nhau khi nhìn vào tạo hình hôm nay của Toàn Viên Hữu, càng nhiều mâu thuẫn thì độ thảo luận càng cao, không thể không hot.

[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ