Chương 21: Không đúng lúc

2.9K 259 34
                                    

Quán cà phê đầu giờ sáng không có quá đông khách, Toàn Viên Hữu chọn một bàn ở góc khuất để hẹn gặp mặt. Mấy ngày trước, Phù Thắng Khoan có nói anh về việc phát hành OST "Mật Đắng", có hai lựa chọn, một là tìm nhạc sĩ sáng tác, hai là tự sản xuất. Mặc dù tin tưởng vào khả năng âm nhạc của Toàn Viên Hữu nhưng lịch trình bận rộn khiến cậu đại diện lo lắng, sợ rằng không kịp thời gian phát hành đã ấn định.

Toàn Viên Hữu biết nỗi khổ của Phù Thắng Khoan, nhưng vẫn cố ý xin thời gian là một tuần để cân nhắc, hy vọng trong lúc này có thể sáng tác bản nhạc phim ưng ý.

Sáng tác nhạc, nói dễ thì dễ, nói khó thì khó, nói chung hoàn toàn phụ thuộc vào cảm hứng của nghệ sỹ. Nếu linh cảm đến sớm thì chỉ cần nửa giờ là viết xong bản thô, nếu gặp trường hợp bí ý tưởng, thời gian xem như là vô nghĩa.

Anh tự biết bản thân đang rơi vào tình trạng lì cảm xúc, vậy mới nên chuyện dù sáng tác rất nhiều, bản nào cũng trending trên Douyin nhưng không một bài nào trong số đó hoàn chỉnh từ đầu đến cuối.

Đối với nhạc phim "Mật Đắng", sáng tác mà anh hướng đến là lời đáp lại bài hát "Cố Dương" của Kim Mân Khuê, cũng xem như là tâm sự ẩn giấu mà Vân Dương không bao giờ để Tô Dịch Viễn biết.

Với mong muốn đó, Toàn Viên Hữu tìm đến Y Đình, mẹ đẻ nguyên tác "Mật Đắng", anh muốn hiểu rõ con người Vân Dương để xem chính cậu suy nghĩ gì vào thời điểm đó.

Y Đình đến đúng giờ hẹn, cả hai sớm vào việc.

"Chị rất vui khi thấy em liên lạc", Y Đình đoán được lý do khi Toàn Viên Hữu gọi đến, tương tự giống như Kim Mân Khuê tìm đến mình để xin ý kiến về bài hát "Cố Dương" lần trước.

"Cảm ơn chị đã đồng ý gặp em. Thời gian qua thật sự em rất có lỗi với chị", từ sau khi bộ phim bị chém eo, không được duyệt phát sóng, toàn bộ ekip làm phim đều thất vọng. Trong chuyện này, hẳn Y Đình là người suy sụp nhất khi đứa con mình tự hào bị chối bỏ do những chướng ngại về mặt tư tưởng. Thân là một trong hai diễn viên chính, Toàn Viên Hữu cũng không khá khẩm hơn, phim lên sóng thất bại, chìm lặn trong scandal, cuối cùng là ở ẩn, các mối quan hệ gần như cắt đứt.

"Đều là chuyện qua rồi. Bây giờ chẳng phải phim được lên sóng rồi sao, lại còn nhận được rất nhiều sự chú ý", Y Đình động viên Toàn Viên Hữu.

"Nhớ lại thời gian đóng phim, bảy năm rồi nhưng giống như mới ngày hôm qua vậy", Toàn Viên Hữu có chút hoài niệm, "Chị nhớ đã nói nếu phim thành công thì chắc chắn sẽ mời bọn em đóng phim chuyển thể tiếp theo"

Anh biết Y Đình có một khoảng thời gian khó khăn để chấp nhận rằng xã hội vẫn chưa cởi mở tiếp nhận nội dung đam mỹ được phát sóng rộng rãi. Cũng vì thế mà Y Đình khóa lại các tác phẩm trên Thi Điển, xem như một cách để giải tỏa các ấm ức của mình. Cho tới gần đây mới quay trở lại nghiệp viết tiểu thuyết.

Nhờ sức nóng từ phim "Mật Đắng", mọi người đổ xô vào theo dõi tài khoản của Y Đình trên Thi Điển, bộ tiểu thuyết mới nhất "Phản ứng bản năng" cũng vì thế được công chúng nhiệt liệt đón nhận.

[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ