Chương 16: Quạt gió thêm củi

2.3K 276 24
                                    

Toàn Viên Hữu không phải người có tâm thủy tinh. Bằng chứng là kinh vô số lần bị ụp nồi anh vẫn bình an sống sót đấy thôi, chỉ tiếc là danh tiếng một đường đi xuống. Chuyện lên hotsearch lần này là sự cố ngoài ý muốn, nhưng nghĩ kỹ lại cũng chẳng to tát gì. Anh tin tưởng Phù Thắng Khoan sẽ có cách ứng phó.

Nói là vậy nhưng anh vẫn gửi sang cho đại diện một tin nhắn, kể lại đại khái tình huống ngày hôm qua. Chỉ vài phút, Phù Thắng Khoan rất nhanh đã trả lời, vọn vẹn bốn chữ: "Đang tra người đăng", xem ra phòng làm việc đã sớm bắt tay vào việc. Tính lại thêm một lượt, anh gửi tiếp một tin nhắn nữa mong Phù Thắng Khoan cân nhắc, dù sao đối tượng bị kéo lên hotsearch cùng với anh là Thiên hậu, sâu xa lại liên quan đến chuyện khá nhạy cảm của phụ nữ, xử lý truyền thông cũng cần khéo léo một chút, nếu có thể thì cân nhắc qua phản ứng phía bên kia rồi lựa đường phát weibo giải thích. Đương nhiên Phù Thắng Khoan cũng hiểu đạo lý này, nhắn lại cho Toàn Viên Hữu để anh yên tâm, "Được".

Nhìn dòng chữ vừa gửi đến, Toàn Viên Hữu liền thở phào. Không có trách mắng hay cằn nhằn gì khác. Đổi lại nếu là người đại diện trước đây, hẳn anh đã bị Quách Sở Tiếu nã điện thoại mắng mỏ từ nửa đêm đến lúc mặt trời treo lên đỉnh đầu.

Nhưng Quách Sở Tiếu cũng dạy anh nằm lòng một nguyên tắc, trước khi phòng làm việc phát weibo giải thích thì chính mình phải giả câm giả điếc, tuyệt đối tránh xa mạng xã hội hay bất cứ phương tiện liên lạc nào khác, không được tự ý manh động đẩy chiều hướng sự việc đến mức khó vãn hồi.

Vậy nên mặc cho bốn phương tám hướng thêu dệt tình tiết qua mấy tấm ảnh, cộng thêm anti thấy đối tượng không có động tĩnh phản hồi, họ chẳng khác nào được tiêm máu gà, nhào lên dùng lời lẽ khó nghe làm vũ khí, anh bỏ ngoài tai hết, chuyên tâm dỗ cái người đang ấm ức, nỉ non bên cạnh giường mình kia.

"Đầu năm em đã nhờ mẹ đi khấn Phật giúp chúng ta, nếu không thành công rực rỡ thì cũng vui vẻ an nhiên. Ai ngờ đâu Quỷ sai lại kéo tên Thiệu Khanh kia tới làm loạn"

Lý Thạc Mân đi theo anh đã hơn bảy năm, sóng gió gì cũng cùng nhau gánh vác, đương nhiên ngoài cậu khó có ai hiểu anh đã chật vật trong những năm tháng qua như thế nào. Cả hai mới được hưởng chút ánh sáng từ "Mật Đắng" chưa được bao lâu, đột nhiên từ trên trời rơi xuống một hotsearch nhìn rõ âm mưu muốn phá bỏ công sức của họ, Lý Thạc Mân thấy không cam tâm.

Thực sự có Lý Thạc Mân bên cạnh là may mắn của anh. Thân là idol không nên bày ra quá nhiều biểu cảm, không khéo léo rất dễ bị anti nhắm trúng, gián tiếp kéo về tranh cãi. Nhờ lẽ đó mà con người đa cảm như Lý Thạc Mân lại hoàn toàn phù hợp với anh, đơn cử một lần anh bị người ta dùng thái độ xấu đối đãi, nặng một bụng ấm ức nhưng bản thân vẫn phải cười cười cho qua, ngày đó cậu trợ lý sinh hoạt cũng chứng kiến, khi cả hai về nhà, cậu lập tức moi cục tức trong người ra, mắng mỏ tên kia thậm tệ. Thấy người anh em hùng hổ thay anh phát tiết, trong lòng anh nhẹ nhõm hơn hẳn, cảm giác tiêu cực quấn theo cả ngày cũng từ từ tan biến. Từ đó, Lý Thạc Mân liền trở thành trạm điều tiết cảm xúc di động của Toàn Viên Hữu.

Lần này cũng không phải ngoại lệ. Từ khi biết tin, Lý Thạc Mân kiên trì một lời mắng chửi tên nhà báo lương tâm chó tha kia, tung ảnh dựng chuyện, nếu không có nguyên tắc phải giả chết, hẳn cậu cũng đã lên mạng nháo một hồi, hung hăng khóa miệng anti.

[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ