Chương 26: Đêm tối

2.5K 257 8
                                    

Đón Toàn Viên Hữu là gương mặt hốt hoảng của cậu trợ lý Lý Thạc Mân, hẳn là đã biết qua loa vụ ồn ào trên mạng.

"Anh, trên mạng có người nói anh vừa đến đồn cảnh sát, có thật không?", Lý Thạc Mân cuống muốn điên, cậu vừa mới rời đi trước bữa tối, sao lại xảy ra chuyện.

Toàn Viên Hữu biết chuyện này không giấu được, vì dù sao thì người vây xem khi nãy cũng không ít, anh nhún vai, thản nhiên thừa nhận, "Không sai"

"Thế rốt cục là sao? Sao lại tới đồn cảnh sát?", Lý Thạc Mân gan nhỏ, nói đến đồn cảnh sát liền não bổ mấy thứ không hay, lại thêm gương mặt cứ dửng dưng của Toàn Viên Hữu, cậu chẳng khác gì ngồi trên đống lửa.

Nhìn cậu em sốt ruột tới mức mặt mũi đỏ bừng bừng, anh không biết nên cảm động vì có người quan tâm hay nên nổi cáu gì cậu nghĩ anh "làm chuyện xấu nên mới bị cảnh sát hỏi thăm". Bất đắc dĩ lắc đầu một cái, anh ngồi xuống sofa, từ từ kể lại chuyện xảy ra tối nay.

"Cậu yên tâm, chuyện này anh đã gọi điện báo anh Phù rồi"

"Anh nói thật đấy chứ?", não bộ mất một hồi xử lý xong thông tin, Lý Thạc Mân rón rén lên tiếng.

"Cái thằng này", Toàn Viên Hữu bộc phát cơn nóng, lôi chiếc gối ôm từ sau lưng, ném về phía cậu trợ lý, "Thế chú mày nghĩ cảnh sát lấy lý do gì để bếch anh đến đồn"

Lý Thạc Mân nuốt khan, không dám lỡ lời nữa, lý nhí trong miệng, "Em chỉ lo cho anh thôi mà"

"Tối vẫn chưa ăn uống gì nên hồn, cậu vào bếp nấu anh gói mỳ", không chọc cậu trợ lý nữa, anh phẩy phẩy tay đuổi người vào bếp. Bữa tối ngồi giữa hai chị đại không dám hó hé gì, sau đó lại còn phải hoạt động mạnh nên bây giờ bụng cứ réo ầm ĩ, khó chịu muốn chết.

Cậu trợ lý được tha, chạy biến vào bếp, tận lực thực hiện trách nhiệm của mình.

Tình trạng trên mạng không khá khẩm hơn chút nào, nói là rối thành một đoàn cũng không sai. Bình thường khi minh tinh gặp chuyện chỉ dám nháo trong giới, quá lắm là dùng văn bản luật sư để hù dọa chứ hiếm ai chân chính đụng vào luật pháp. Lần này nghe phong thanh Toàn Viên Hữu xuất hiện ở đồn cảnh sát lúc tối muộn, chân tướng chưa rõ ràng nhưng đồn đoán thì vô số. Có người nói vì anh làm bậy nên bị bếch đi, giọng điệu hẳn là antifan. Phía khác thì giữ thái độ trung lập hoặc chờ đợi phòng làm việc của anh phát thông báo giải thích.

"Chúng ta sẽ không giải thích", gắp một đũa mỳ lớn, anh nói.

"Tại sao? Để lâu mọi người sẽ nghĩ chúng ta chột dạ", Lý Thạc Mân không đồng tình. Chiều hướng dư luận có phần bất lợi cho Toàn Viên Hữu, hiển nhiên là cơ hội để đối thủ bỏ đá xuống giếng.

"Sự việc xảy ra ở trung tâm thương mại nên không lo không có nhân chứng, không sớm thì muộn cũng sẽ có người đứng ra giải thích tình huống cho chúng ta. Hơn nữa dân mạng cũng cố kỵ khi nhắc tới phương diện luật pháp, nếu họ náo loạn vượt quá giới hạn, phía cảnh sát đương nhiên không ngồi im mà sẽ phát thông báo tình tiết liên quan. Nếu chúng ta chủ động nhắc đến chuyện quay lén thì không có mặt nào tốt, vừa có cớ cho antifan nói rằng chúng ta tự cao, dùng sự việc nhạy cảm để đánh bóng bản thân, vừa gián tiếp làm tổn thương những nạn nhân mà hành vi kia mang lại. Thời điểm này, im lặng cũng là một cách khiêm tốn", đây là những gì phòng làm việc gọi tới trao đổi với anh lúc trên đường từ sở cảnh sát về, "Còn về chuyện đối thủ nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng, chúng ta cũng sẽ tận lực quan sát để đề phòng sau này hai bên chạm mặt, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng"

[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ