Đại hội chiêu thương của Đình Đài được tổ chức trọn vẹn trong một buổi sáng, rất nhiều tác phẩm lẫn chương trình thực tế được mang đến để kêu gọi đầu tư, tăng phạm vi quảng bá đến công chúng. "Mật đắng" cũng nằm trong số đó, là hạng mục đặc biệt nhất được xếp sau cùng của danh sách chiêu thương. Với sức nóng của Kim Mân Khuê lẫn tính thời sự của bộ phim, không khó hiểu để nó trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Đình Đài.
"Mật đắng" đem đi chiêu thương, không chỉ thông báo lịch phát sóng vào tháng sau mà còn lần đầu tiên tiết lộ trước công chúng trailer và poster phim.
Trước màn hình lớn, trailer bắt đầu bằng phân cảnh hồi nhỏ của hai nhân vật chính Tô Dịch Viễn (do Kim Mân Khuê thủ vai) và Vân Dương (do Toàn Viễn Hữu thủ vai). Tô Dịch Viễn là đứa nhóc bướng bỉnh và luôn đầu têu những trò nghịch dại, trong khi đó, Vân Dương sinh ra trong một gia đình thầy thuốc đông y, trầm tính và hướng nội. Bối cảnh những năm 30 nghèo khó, cuộc sống thôn quên chẳng thể cung cấp nhiều điều kiện cho chúng lớn lên, thậm chí Vân Dương còn bị gia đình ấn định, nối tiếp nghề truyền thống, sinh ra ở làng, chết cũng gửi lại đất này.
Hai diễn viên nhí thủ vai Tô Dịch Viễn và Vân Dương lúc 7 tuổi, đã đưa lại trường đoạn hai người lần đầu gặp nhau, Tô Dịch Viễn bị chó đuổi trên đồng đến rách đầu gối, may mắn được Vân Dương phát hiện và cầm máu kịp thời. Nhưng vì thân hình Vân Dương vốn nhỏ hơn Tô Dịch Viễn nên cậu chỉ có thể bẻ tàu lá chuối lót bên dưới, chật vật kéo bệnh nhân bất đắc dĩ kia về làng.
Nhờ tai nạn tình cờ đó, Tô Dịch Viễn và Vân Dương trở thành bạn chí cốt, như hai mà một, trưởng thành cùng nhau. Thời lượng trailer không nhiều để kể về hai nhân vật chính khi ở quê nhà vì thế mà tiết tấu dần được dồn lên từng chút một.
Tô Dịch Viễn và Vân Dương đuổi theo xe lửa, chuyến đi đưa cả hai đến ước mơ trở thành một phi công, một nghề nghiệp gần như vượt ngoài mọi tưởng tượng của dân chúng thời đó.
Hình ảnh Tô Dịch Viễn và Vân Dương trong bộ quân phục không quân gần như khiến mọi người sững sờ, không quá hào nhoáng nhưng phù hợp với thời điểm những năm 60, đủ để thấy tổ trang phục đã nghiên cứu nhiều như thế nào về lịch sử, đồng thời vẫn giữ được hồn chất của nhân vật trong nguyên tác.
Màu phim thay đổi dần từ gam màu ấm nóng sang gam màu lạnh, mang theo sắc thái ngột ngạt và bí ẩn. Biểu cảm Tô Dịch Viễn và Vân Dương, cùng lúc trở nên lạnh lẽo, không thể đoán định, đây cũng là plot twist đắt giá nhất của "Mật đắng".
Màn hình chừa lại khoảng lặng tối đen, Tô Dịch Viễn xuyên tới 50 năm sau nhờ tác động của lỗ hổng thời gian, hắn gặp lại Vân Dương, người giờ đây khoác lên mình một ký ức mới lẫn một cái tên mới, Hạ Trì. Giai điệu dồn dập, chồng chéo giữa hiện thực lẫn kí ức, kết hợp với lời nhạc day dứt và buốt giá, ấn tượng mạnh mẽ như ném một tảng đá nặng lên ngực người xem, khiến họ nghẹn thở và không thể cầm lòng.
Khi đoạn trailer kết thúc, trong hội trường im lặng. Không biết mất bao lâu những nhà đầu tư mới thoát khỏi trạng thái thẫn thờ, bồn chồn sau khi chứng kiến tâm sức của toàn bộ đoàn làm phim. Họ lần lượt đứng lên, không tiếc những tiếng vỗ tay và lời khen ngợi, dù đây mới chỉ là trailer.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?
FanficTên: Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao? Tác giả: Mèo Mũm Mĩm Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, niên hạ, gương vỡ lại lành, 1vs1, nhất kiến chung tình, lưu lượng thâm tình công x bề ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm thụ, HE Giới...