Chương 30: Du ký

3.2K 264 54
                                    

Phù Thắng Khoan cùng Doãn Tịnh Hán ngồi với nhau một buổi để bàn bạc chương trình thích hợp cho hai nghệ sĩ nhà mình. Tính đi tính lại, cuối cùng chọn được một chương trình du lịch văn hóa thuộc đài trung ương.

Chương trình "Home Sweet Home" hướng tới đối tượng phát sóng là kiều bào cùng với người nước ngoài muốn tìm hiểu nền văn hóa nước nhà, nên khách mời tham gia đều có yêu cầu phải thông thạo ngoại ngữ. Cũng vì lý do này mà chương trình kén mời thần tượng trong giới, phần lớn họ đều không chú trọng việc học ngoại ngữ, có nói cũng chỉ ở mức đối phó, nếu đem so với tiêu chuẩn một đài trung ương thì hoàn toàn không đạt yêu cầu.

Về mặt này, Toàn Viên Hữu cùng Kim Mân Khuê không phải lo lắng. Để có mặt trên đài trung ương, lý lịch đều phải tra xét cẩn thận. Toàn Viên Hữu dựa vào bảng thành tích học tập nổi trội, nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ban biên tập. Kim Mân Khuê suốt bảy năm hoạt động không hề có scandal, lại có sức ảnh hưởng nhất định đối với khán giả quốc tế, đương nhiên luôn nằm trong top khách mời được mong đợi nhất.

"Home Sweet Home" không có tỷ suất chiếu cao, nhân mạch lại mỏng, ngoại trừ mang danh do truyền hình trung ương sản xuất thì chẳng có gì cả. Tiền cát xê ở mức tiêu chuẩn, không thể so sánh với cát xê cao ngất ngưởng của show tạp kỹ mà đài con đầu tư sản xuất, đó là lý do vì sao các nghệ sĩ cũng chướng mắt chương trình này, cát xê ít lại nhỡ chẳng may trong quá trình quay bị lộ dốt, vậy hóa ra mất nhiều hơn được.

Đội ngũ sản xuất chưa tới 20 người, nhưng may mắn đều là người trẻ tuổi, thế mạnh đa dạng lại năng động. Lúc gửi lời mời tới Toàn Viên Hữu và Kim Mân Khuê đều không ôm hy vọng gì nhiều. Dù sao cả hai đều là lưu lượng, từ chối mới là chuyện bình thường.

Vì thế mà khi nhận điện thoại từ phòng làm việc của Kim Mân Khuê, toàn bộ gần 20 con người chân đứng không vững, hai tai ù ù, nhất thời mất đi chức năng nghe hiểu. Không phải một mà hai người cùng tới một lúc, cát xê quyết định như trong giấy mời, không yêu cầu tăng thêm. Trước giờ bọn họ chỉ tìm mấy sinh viên trường ngoại ngữ, ngoại hình chỉ cần ưa nhìn là được, làm khách tham gia trải nghiệm. Thế nên cái tin này đúng là bánh thịt từ trên trời rơi xuống.
 
"Hai vị đại Phật tới cái miếu nhỏ nhà tui, tự dưng bị sợ á"

"Đù! Chúng ta có phải mua hotsearch không, tui không có kinh nghiệm mua hotsearch"

"Cái này không phải lo, họ đều có thể chất tự mang hotseach rồi"

"Haha, tỷ suất của chúng ta được cứu rồi"

"Bây giờ còn chương trình nào dám coi thường chúng ta. Có mời được Kim Mân Khuê với Toàn Viên Hữu cùng một lúc không. Không. Chỉ có Home Sweet Home làm được"

"Kể từ bây giờ, bước vào đài thì tui đi thẳng lưng được rồi"

Nhóm chat riêng của Home Sweet Home cũng vì tin tức này mà kích động không thôi.

Ngày ghi hình là đầu tuần, cũng không biết từ đâu lịch trình cả hai bị tuồn ra khiến fan lẫn cánh phóng viên đứng chờ như nêm như cối ngay trước cổng đài. Chương trình buộc phải cử đội bảo vệ để hai người rời khỏi xe an toàn vào tòa nhà. Áp suất xung quanh Kim Mân Khuê hạ thấp triệt để, cậu vốn vừa ý lựa chọn "Home Sweet Home" vì tính chất chương trình thoải mái, không drama, vừa có thể đi chơi đâu đó, vừa hoàn thành mục tiêu xoát nhiệt độ cho anh. Nhưng tình huống hiện tại bốn phía nhìn chằm chằm, đúng là họa vô đơn chí.

[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ