Sau đêm đáng quên ấy, mỗi người lại trở về cuộc sống riêng. Toàn Viên Hữu quay cuồng trong công việc, dường như cố ý muốn di dời mối bận tâm của chính mình.
Quay quảng cáo, dự sự kiện, lồng tiếng phim, luyện tập cho sân khấu trực tiếp... lịch làm việc trải dài từ sáng đến tối, không một ngày nghỉ. Bản nhạc phim cuối cùng cho Mật Đắng mà anh sáng tác đã được đoàn làm phim thông qua, đợi thời điểm tốt để phát hành.
Anh cũng đang có ý định ra mắt album cá nhân nhưng Phù Thắng Khoan từ chối, nói rằng tạm thời chưa phải lúc. Nhóm nhạc Lý Tri Huân mà Phù Thắng Khoan đang làm đại diện hiện vừa phát hành bài hát mới không lâu, vẫn đang trong thời gian quảng bá, ở vị trí là người đứng giữa, cậu không muốn kéo xung đột trong vòng fan của cả hai bên, chờ tới khi Lý Tri Huân cùng nhóm nhạc chạy tour thì lúc ấy Toàn Viên Hữu ra album cũng không muộn. Anh hiểu đạo lý này nên đương nhiên chấp thuận lời khuyên của cậu, mặt khác tranh thủ thời gian, dồn sức chuẩn bị cho album hoàn thiện nhất.
Kim Mân Khuê rời đi từ ngày hôm đó, để người đại diện của mình nhắn lại lịch trình sắp tới cho Toàn Viên Hữu, đại khái là tham gia vào đoàn phim mới ở nước ngoài, gián tiếp nói rằng mình sẽ không quay về nước một thời gian.
Toàn Viên Hữu biết các dự án của Kim Mân Khuê đều có tính bảo mật cao nên cũng không hỏi thăm gì nữa, chỉ khách sáo nhờ Doãn Tịnh Hán nhắn lại, chúc công việc của cậu thuận lợi và giữ gìn sức khỏe, ngoài ra cả hai cũng không trao đổi gì thêm.
Cả hai cùng dùng cái cớ công việc để tránh mặt... có lẽ như thế là tốt nhất.
Trở lại công việc lồng tiếng phim, trừ những lo lắng ban đầu khi bước vào lĩnh vực mới thì hiện tại Toàn Viên Hữu cảm thấy khá thoải mái. Phim hoạt hình có đặc thù riêng, không yêu cầu diễn viên quá tiếng tăm, thế nên ngoại trừ Lôi Mễ và Toàn Viên Hữu, những người còn lại đều là diễn viên phụ của phụ, dù quen mặt trên TV nhưng chẳng mấy ai biết tên, hoặc không thì là mấy tân sinh viên trường nghệ thuật, trúng casting cũng coi như là một cơ hội tích kinh nghiệm.
Ở các thể loại khác ít nhiều đều tồn tại cạnh tranh, cố kỵ giữa những diễn viên với nhau nhưng đối với phim hoạt hình, hiện trạng này hầu như không có. Nhờ vậy mà không khí làm việc của ekip cũng dễ thở vô cùng, dần dà đều coi nhau như một gia đình nhỏ, thân thiết đến mức lập cả group chat để tiện trao đổi công việc dù trá hình là nơi tám chuyện trên trời dưới đất.
Lịch lồng tiếng cũng được xem là linh hoạt, phù hợp với người bận rộn tối mắt như Toàn Viên Hữu. Đạo diễn lúc tập hợp tất cả diễn viên chính để lồng tiếng một đoạn nhóm mang yếu tố quan trọng trong kịch bản nhưng cũng có lúc chỉ kêumột hai người tới thu, phần đối thoại có thể để người trước ghi âm, người sau dựa vào bản ghi mà ứng diễn.
Hôm nay, Toàn Viên Hữu thu vài cảnh đối diễn với Lôi Mễ. Trong khi chờ Lôi Mễ đến, anh vừa lướt điện thoại, vừa làm ấm giọng. Anh không lấy thời gian này để đọc kịch bản vì vốn đã thuộc từ sớm, không cố ép buộc bản thân chuẩn bị, dù sao tính cách nhân vật con chim công của anh khá tùy hứng, lời thoại nếu có thể ứng biến thì ứng biến, nói điều này cũng là do được đạo diễn khuyến khích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?
FanficTên: Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao? Tác giả: Mèo Mũm Mĩm Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, niên hạ, gương vỡ lại lành, 1vs1, nhất kiến chung tình, lưu lượng thâm tình công x bề ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm thụ, HE Giới...