Chương 38: Fan cuồng

1.6K 137 1
                                    

Khác biệt với các ngôi trường top đầu khác thường được đặt vị trí ở trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại, trường đại học của Toàn Viên Hữu nằm ở vùng ngoại ô phía Bắc thành phố.

Không chỉ đảm bảo về chất lượng đào tạo hàng đầu mà ngôi trường còn nổi tiếng về phong cách kiến trúc tựa như một bức tranh thủy mặc.

Tuy cách biệt với phần còn lại đầy nhộn nhịp của thành phố nhưng đổi lại, với lợi thế địa lý rộng lớn, lưng tựa vào núi trúc Viên Lạc, lại có đại sư tầm quốc bảo chỉ huy xây dựng nên khuôn viên trường đại học giống như một "ngự hoa viên" giữa thời hiện đại.

Lại nói, ngôi trường tọa lạc trên nền hành cung của một triều đại trong lịch sử, vậy nên bao gồm cả các tòa nhà, đình, vườn, vọng lâu cùng các công trình kiến trúc lịch sử đều được phục dựng lại dựa theo tài liệu nghiên cứu cổ.

Nổi bật nhất là ngôi trường còn sở hữu một hồ nước quanh năm xanh ngắt, thậm chí còn nhìn tới cả đáy, cũng vì thế nghe nói đây là nơi thưởng ngoạn yêu thích nhất của bậc vua chúa thời xa xưa.

Kiến trúc cổ san sát, hồ nước ngọt tựa mặt gương, rừng trúc xanh rì rào... người ngoài trường thường hay nói đùa nếu sinh viên không thể tốt nghiệp công thành danh toại thì cũng có thể đắc đạo thành tiên.

Ngôi trường có tiêu chuẩn đầu vào rất cao nên hầu hết sinh viên đều có chung sở thích là học tập và nghiên cứu, có hơi chút hướng nội, tuy vẫn có người có sở thích truy tinh nhưng cũng chỉ là số ít, đủ để gom thành một câu lạc bộ nhỏ trong trường.

Mấy năm trước, khi biết bản thân đủ điều kiện để theo học, Toàn Viên Hữu cũng như bao người, nghĩ rằng trường đại học chỉ bao gồm những người tinh anh của tinh anh sẽ khá hàn lâm, khô khan nhưng khi bước qua cánh cửa nơi này, ngay lập tức một cảm giác khoan khoái, dễ chịu len lỏi vào từng giác quan của anh. Cũng có thể thời điểm ấy anh đang chìm trong nhiều tin đồn không tốt, tình cảm bị đả kích, không che giấu được sự tự ti đang lớn dần trong mình, vậy nên khi tìm được chốn bình yên như tách rời khỏi thế gian, anh cũng học được cách chấp nhận, sống chậm lại và hưởng thụ từng khoảnh khắc.

Trường học có khu ký túc xá riêng, đãi ngộ cũng thực tốt nhưng vì còn vướng bận hợp đồng với Phong Tuyến nên anh không thể thoải mái đăng ký ở lại trường. Tuy hơi vất vả vì mỗi sáng đi học anh đều phải dậy sớm, đợi tàu điện ngầm rồi một tuyến xe buýt mới tới nơi, nhưng dần dà đều có thể tập thành thói quen, cũng không tính là trở ngại gì.

Năm nay trường tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập khoa Kinh tế nên gửi thư mời cho rất nhiều cựu sinh viên tiêu biểu, Toàn Viên Hữu với tư cách là một cựu sinh viên hiếm hoi hoạt động trong ngành giải trí, cũng nhận được thư mời, mời anh trở về biểu diễn vài tiết mục giao lưu góp vui.

Sự kiện được tổ chức khép kín, chỉ bao gồm sinh viên cùng khách mời. Vì thế mà lần xuất hiện này của anh, hào hứng nhất vẫn là nhóm truy tinh trong trường. Bên ngoài, đoàn đội anh cũng không thông báo lịch trình này với fan, lo lắng họ sẽ tụ tập hay tổ chức tiếp ứng, vô tình gây ảnh hưởng không gian yên bình của nhà trường. Nhưng cân nhắc lợi ích về mặt hình ảnh buổi diễn này mang tới, anh vẫn sẽ đăng tải video biểu diễn làm phúc lợi cho fan.

[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ