Trong phòng thay đồ, Toàn Viên Hữu nhìn mái tóc đỏ rực trong gương, cả cơ thể tê cứng vì phải ngồi một chỗ suốt hơn ba giờ đồng hồ để chuyên viên trang điểm làm việc. Mái tóc nhuộm này cũng là một bất ngờ dành cho fan khi anh chỉ nhuộm nó một tuần trước khi công diễn diễn ra, ngoại trừ ekip thì không ai biết về sự thay đổi này cho đến khi tổng duyệt sân khấu.
Chương trình không có phần giới thiệu nghệ sĩ trên thảm đỏ nên tạo hình của anh thuận lợi giữ bí mật đến giây phút cuối cùng.
Để tiết kiệm thời gian và nâng cao tinh thần tập thể, Toàn Viên Hữu không sử dụng phòng nghỉ riêng mà dùng chung với các vũ công. Hơn 100 bộ trang phục lần lượt được đẩy vào, nhanh chóng phân bổ cho từng nhóm nhỏ. Nhóm thợ trang điểm là những người bận rộn nhất trong thời điểm này, luôn tay luôn chân hoạt động hết công suất, không hề ngừng nghỉ.
Một số tạo hình đòi hỏi sự chăm chút kỹ càng hơn nên các vũ công được chia đến các studio mà đoàn đội Toàn Viên Hữu thuê để chuẩn bị trước, sau đó đến đài truyền hình chỉ cần thay trang phục vào là được.
Dựa vào tên tuổi và sức ảnh hưởng của Toàn Viên Hữu, tiết mục "Bách điểu triều phụng" được tổng đạo diễn sắp xếp vào phần giữa chương trình.
Chương trình diễn ra khá dài, lúc Toàn Viên Hữu lên sân khấu đã gần 11 giờ đêm.
Dưới sự mong đợi của khán giả tại hiện trường cùng hàng triệu người theo dõi trên cả nước, màn trình diễn có một không hai đã được lên sóng.
Đèn được hạ sáng, xung quanh sân khấu lập tức tối đen như mực. Đột nhiên, một luồng ánh sáng chiếu xuống góc tối nơi nhân vật chính của vở diễn đang đứng.
Vì màu tóc đỏ phải giữ kín nên phần nhân vật này được một nam vũ công có hình thể tương đương với Toàn Viên Hữu đảm nhiệm, còn anh sẽ xuất hiện ở nửa sau tiết mục với hình tượng hóa thân thành phượng hoàng lửa.
Tuy nhiên trong phần biểu diễn của nam vũ công, phần thoại kịch do Toàn Viên Hữu phụ trách cũng được phát lồng vào cùng với nhạc nền.
Sàn sân khấu được trang bị màn hình LED, trông tựa như một mặt gương, kết hợp với màn hình đứng tạo ra một chiều không gian vô hạn. Khói trắng phun ra từ khắp nơi, tựa như mộng cảnh. Nhân vật chính trùm khăn che gần kín cả mặt, bước từng bước rệu rã tiến vào khu rừng ảo mộng. Đạo diễn sân khấu đã sử dụng các gam màu pastel tràn đầy tươi sáng để làm nổi bật không khí hài hòa của tiên cảnh. Âm nhạc là bản giao hòa thiên nhiên giữa tiếng chim, gió thổi qua tán cây xào xạc, nước chảy len lỏi róc rách...
Các vũ công phụ họa hóa thân thành từng loại chim muông, hoa thơm cỏ lạ, thể hiện vũ điệu tự do sảng khoái, lại nửa lôi kéo nửa hờn dỗi khi nhân vật chính không chú ý tới mình.
Những nghệ sĩ múa lụa treo mình trên không, động tác nhẹ nhàng tựa như gió thổi mây bay.
Khi nhân vật chính đặt lên sàn sân khấu điện tử, chúng liền tách ra, nâng lên theo thứ tự, trở thành những bậc thang xoắn ốc, tựa như con đường lên tiên giới.
Trong khi nhân vật chính đang mơ màng giữa hoa thơm cỏ biếc, được tiên hoa yêu thú dẫn dắt hưởng lạc thì đột ngột ánh sáng đảo chiều, toàn bộ sân khấu chìm trong không khí âm u ngột ngạt. Tiếng nhạc dồn dập, mạnh mẽ nện xuống như điềm báo báo hiệu kẻ thù đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?
FanfictionTên: Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao? Tác giả: Mèo Mũm Mĩm Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, niên hạ, gương vỡ lại lành, 1vs1, nhất kiến chung tình, lưu lượng thâm tình công x bề ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm thụ, HE Giới...