Thông qua màn thể hiện ấn tượng ở Thanh Vương Ca, Toàn Viên Hữu được Tần lão sư mời đóng MV sắp phát hành. Nội dung MV không quá phức tạp, nếu chia hai tổ quay cùng lúc tiến hành thì dự kiến quay trọn vẹn một ngày là xong.
Toàn Viên Hữu đến thành điện ảnh từ sớm, tuy đã có một thời gian ăn ngủ và quay Mật Đắng ở đây nhưng đã qua quá lâu nên anh nhất thời thấy bỡ ngỡ. Thành điện ảnh vô cùng rộng lớn, lại chia làm nhiều phân khu đặc thù. Phim trường quay MV lần này là khu vực xây dựng bối cảnh thời kỳ dân quốc. Ngoài Toàn Viên Hữu còn có hai diễn viên nữa, một nam, một nữ.
Nữ diễn viên này anh cũng có biết qua, tên Đường Tử Yên, là một hồng nhị đại* đích thực. Cô gái 19 tuổi này mới gia nhập làng giải trí chưa tới hai năm nhưng dưới sự hậu thuẫn hết lòng của gia đình, Đường Tử Yên đã nắm trong tay nhiều tài nguyên tốt, các dự án phim trọng điểm với sự tham gia của nhiều ngôi sao hạng A cũng như đạo diễn top đầu.
*Hồng nhị đại: thế hệ thứ hai gia đình có quyền thế, gốc gác liên quan đến bộ phận quân nhân
Tuổi đời còn trẻ, còn nhiều cơ hội để phát triển tài năng nhưng tình huống của cô nàng bây giờ lại gặp không ít chướng ngại. Tất cũng bởi năng lực không đuổi kịp với lượng tài nguyên dồi dào kia. Khả năng diễn xuất hai năm vẫn dậm chân tại chỗ, đặc biệt khi đóng cùng với ngôi sao lớn thì càng lộ rõ nhiều khuyết điểm. Dự án nhận liên tục nhưng không chú tâm trau dồi, thế nên nhiều khán giả mỉa mai kỹ năng tốt nhất đến hiện tại của Đường Tử Yên... là đầu thai.
Nam diễn viên còn lại anh không biết, chỉ có danh xưng A Đóa, tầm độ 23 – 24 tuổi. Người này đến sớm nhất đoàn, lại một mực mang lớp hóa trang đặc trưng của hí kịch, không một chút để lộ dung nhan thật. Toàn Viên Hữu đối với người này không để tâm lắm, cho rằng đó là phong cách cá nhân, nếu như Tần Giản hay đạo diễn không phàn nàn, đương nhiên anh cũng không có quyền ca thán.
Trở lại nội dung MV, đây là cuộc tình xảy ra trong thời kỳ dân quốc giữa ba nhân vật Thiếu soái do Toàn Viên Hữu thủ vai, Dung tiểu thư do Đường Tử Yên thủ vai và Đào hát do A Đóa thủ vai. Dung tiểu thư theo đính ước của gia đình buộc phải lấy Thiếu soái nhưng cô đã lỡ trót đem lòng yêu người Đào hát tài hoa kia. Thiếu soái vì ghen tuông mà không ít lần phá quấy rạp hát, Đào hát phận mọn không dám phản kháng, Dung tiểu thư muốn bảo vệ người thương nhưng lại gặp phải cản trở của gia đình, cứ như thế mà ba người dây dưa với nhau. Cốt truyện không có gì đặc sắc nếu như không có plot-twist cuối cùng.
Trong lúc bạo loạn, khói lửa khắp nơi, Thiếu soái vì bảo vệ Dung tiểu thư mà đỡ đạn, nhưng trước khi viên đạn có cơ hội cắm sâu vào da thịt hắn thì một nhân ảnh lướt qua, che chắn cho Thiếu soái, ngoài dự đoán, người chắn đạn lại là Đào hát.
Hóa ra tên Đào hát kia đã thầm mến Thiếu soái từ khi hắn cùng hôn thê tương lai đến nghe hát. Thiếu soái theo đuổi Dung tiểu thư, Dung tiểu thư một tâm hướng về Đào hát, Đào hát lại đơn phương Thiếu soái, một màn vòng quanh cẩu huyết.
Đối với vai Thiếu soái băng lãnh lại thâm tình này, Toàn Viên Hữu nửa mừng nửa lo. Lo vì anh thiếu kinh nghiệm diễn xuất, nhưng mừng vì tính cách nhân vật, bằng cách nào đó lại hợp với anh một cách thần kỳ, không cần quá nhiều biểu cảm, khuôn mặt nhất nhất lúc nào cũng lạnh như băng, kết hợp với ánh mắt sắc lẹm trứ danh, anh nghĩ bản thân có thể đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn về điểm nào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ/Meanie] Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao?
FanfictionTên: Phim đắp chiếu của tôi được duyệt rồi sao? Tác giả: Mèo Mũm Mĩm Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, giới giải trí, niên hạ, gương vỡ lại lành, 1vs1, nhất kiến chung tình, lưu lượng thâm tình công x bề ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm thụ, HE Giới...