Sáng khi tỉnh dậy anh cảm thấy thiếu điều gì đó, cậu thiếu niên trẻ đã nhớ rõ hình bóng cô gái nhỏ đã chăm sóc anh cả đêm nhưng khi hỏi mọi người . Thì cô đi rồi, cô đã rời khỏi triều đình và đang trên đường trên tuyến đường đến biên giới Choang quốc .
" Muội ấy đi từ bao giờ thế ? " Anh tìm kiếm sáng tới giờ để tìm cô nhưng không thấy thì quay sang hỏi Jeno .
" Từ thuở sớm " Jeno đáp rồi rời khỏi cổng có lẽ cậu cũng vừa tiễn cô cách đây không lâu, à không phải là đã 10 phút khi cậu đứng đây tiễn cô xong .
Cô đi được ít lâu thì bị Jisung chặn đường .
" Hứa với ta sẽ trở về . Ta sẽ ở đây đợi ngươi "
" Ừm ta hứa với hoàng tử "
......Trên ngựa cô nhóc được các nô tì và tùy tùng hộ tống vượt cánh rừng rậm . Chỉ khoản một ngày một đêm thì đã tới biên giới Choang . Như được báo trước binh lính và vua Choang quốc đã có mặt từ sớm đón tiếp .
" Chào công chúa nhỏ " Người đứng đầu của Choang quốc mỉm cười nhìn cô . Ông ấy tên là Wang Wei, là người tàn sát vô số sinh mạng khi còn trẻ. Một vị vua máu lạnh .
" Công chúa....tiểu nữ..." Cô định nói gì đó thì nô tì bên cạnh liền cướp lời .
" Thưa bệ hạ, công chúa của nô tì đi đoạn đường xa tới đây nên đã mệt " Nô tì đó kính cẩn nói, đôi mắt cuối xuống người hơi cuối gập lại . Quả thực cô quan sát các tùy tùng và nô tì đều cuối đầu không dám nhìn mặt vua. Nếu họ dám nhìn thì cổ họ sẽ lìa khỏi cổ .
" Được thái giám ông mau chuẩn bị cho công chúa nhỏ đây một căn phòng sang trọng cạnh phòng của thái tử " Ông giơ tay ra ám chỉ rồi quay đi .
Cô được xuống ngựa được đưa đi vào hoàng cung , rồi được sắp xếp cho một căn phòng sang trọng . Chào mừng một người bình thường chẳng phải hơi thái quá sao ?
" Nô tì, ta có phải công chúa đâu chứ ?" Cô quay sang nhìn nô tì đang soạn đồ cho mình hỏi
" Tiểu thư Soo Yi xin lỗi đây là lệnh bệ hạ . Chắc là tiểu thư không biết nhưng tất cả những đứa trẻ được cử đi không hẳn là thường dân. Đều là con của các quân,tướng lớn . Những đứa trẻ đó đi để thay thế hoàng tử . " Nô tì nói khiến cô dường như không tin được . Cô đã từng thấy một người huynh đệ kết nghĩa của phụ thân cô khóc thảm thiết trước mặt phụ thân cô, kể về đứa trẻ nhà mình đi đến đây thay hoàng tử .
Từ thuở khi Jiki lên ngôi thống nhất Sliva thì Choang quốc cũng dồn dập tấn công làm xác người trải dài chất thành đống, máu nhuộm đỏ cả vùng đất đó và bầu trời đen . Sliva và Choang quốc nhận thức là đã mất mát quá nhiều . Nếu Sliva bị mất đi 2 vị hoàng tử và 2 công chúa thì Choang quốc mất 15 hoàng tử và 2 công chúa .
Dù là người đứng đầu nhưng họ cũng là bậc sinh thành ,nhìn những đứa con của mình ngã xuống vì chiến tranh mà chính mình tạo ra . Họ đã nhận thức ra điều đó nên họ đã bắt tay lập một điều luật hoà bình và tổ chức ngày lễ Vương Y .Do Choang quốc bị mất tất thảy 15 vị hoàng tử đến giờ cũng chỉ còn 10 người . Trong 15 vị hoàng tử đó có cả thái tử người sẽ lên ngôi sau này nhưng do người đó đã hi sinh nên người kế nhiệm sẽ là YangYang . Choang quốc mất quá nhiều hoàng tử nên trong điều luật hoà bình đó là phải giao cho họ một đứa trẻ là con của tể tướng hoặc quan lớn trong triều đình . Đứa trẻ đó đi tới Choang quốc là thay các hoàng tử . Nếu chết thì năm tiếp phải giao cho họ tiếp đến khi nào đủ 13 vị hoàng tử .
BẠN ĐANG ĐỌC
Na Jaemin || • Ánh Nguyệt •
FanfictionĐược lấy ý tưởng từ Moon Lover . Cốt truyện dựa theo Moon Lover " Đời này ta không phụ thế gian chỉ phụ Nàng " Cuộc đời nàng sẽ là chuỗi bi khổ chứng kiến từng người ra đi . Sống với lòng thì thù hận dành cho hắn . Không thể yêu cũng không thể hận...