CHAP 53 : Điều tuyệt vời nhất

85 11 2
                                    

Sau khi trở lại hoàng cung, tất cả trở lại quỹ đạo vốn có của nó. Nhưng bây giờ người ngồi lên ngai vàng kia chính là Tứ hoàng tử .

Hắn chăm lo việc nước, lo cho bách tính . Suốt ngày bận tối mặt với các cuộc họp triều đình, chẳng thể gặp nàng làm hắn nhớ nàng đến chết mất.

Vì vậy mà Sliva ngày càng phát triển hơn, người dân sống trong cuộc sống bình an . Lãnh thổ của Sliva từ khi ấy được gọi là bất khả xâm phạm .

Đêm đến, vị vua trẻ tuổi đang ngồi trên ngai vàng, làm việc với những mật thư được gửi từ các cấm vệ quân gần biên giới .

“ Bệ hạ ”

“ Jong sao ? Có chuyện gì ông đến tìm ta nửa đêm vậy. ” Hắn nhìn vào các mật thư chỉ liếc nhẹ lên xem ông . Đôi mắt liếc dọc ngang với những hàng chữ và vẫn chờ đợi lời bẩm báo của Jong.

“ Bệ hạ lên ngôi rồi không thể thoải mái như thuở còn làm hoàng tử được. Chuyện nối dõi ..... ” Jong ngập ngừng nói, ông biết hắn dù đã hôn nàng nhưng vẫn chưa làm gì quá nên chuyện sinh ra nhi tử là không thể .

“ Hm...là chuyện đó sao ? Ta biết và ta cũng định nói đây . Truyền thánh chỉ của ta sát phong Soo Yi trở thành Hoàng hậu . ” Hắn thở dài, hắng giọng cất gọn mật thư xuống bàn trầm mặt nhìn Jong đáp .

“ Vâng, thần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành phong Yi làm hoàng hậu. Bệ hạ xin hãy yên tâm. ” Ông vui mừng cuối đầu rồi lui xuống nhưng bỗng có một cảm giác bất an.

_________________

“ Yi à ”

“ Thượng cung Oh ?! ” Nàng quay lại nhìn hình ảnh người nàng yêu thương nhất đang ở trước mặt nàng .

“ Nghe đây sắp tới con sẽ phải trải qua hàng chục chuyện không hay. Con phải bình tĩnh, mạnh mẽ vượt qua nhất định phải vượt qua . ”

Tại sao là con ? Tại sao hết lần này tới lần khác đều là con ? ” Đôi mắt nàng rưng rưng bao nỗi bất hạnh đều đổ vào nàng. Chưa lấy một lần hạnh phúc trọn vẹn.

“ Vì con là người được chọn Soo Yi ”

“ Ý người là sao ?! ”

.... 

Thuở xa xưa lưu truyền một truyền thuyết, rằng vào đêm nguyệt thực 30  năm trước, một vị thầy tế đã báo cho cả vương quốc biết rằng : Sẽ có một nữ tử sinh ra, ở gần mặt trăng sẽ gặp hoạ. Ảnh hưởng trực tiếp tới hoàng thất, hại chết tất cả các thành viên của hoàng thất .
Dù có bị giết chết thì thứ nhuốm lên thanh kiếm không phải là máu mà là ánh trăng của ngày hôm ấy.

Một nữ tử xui xẻo gieo rắc rối cho người xung quanh mình, cuộc đời nử tử đó là chuỗi bi thương .

Và đúng nữ tử ấy là nàng, vào ngày nguyệt thực Ko Yong hạ sinh một đứa bé với đôi mắt sáng còn hơn ánh trăng hôm ấy. Và cũng chính ngày ấy, thảm hoạ đầu tiên xảy ra, Thượng cung Oh mất đi đứa con đầu lòng chưa sống vỏn vẹn một ngày .

Thầy tế ấy là người của triều đình nên triều đình đã cực lực đi tìm kiếm đứa trẻ ấy. Và tìm được nàng, mang nàng về cung dạy dỗ như nàng công chúa. Cố gắng tránh nàng ra khỏi mặt trăng, chỉ có mỗi bệ hạ và thầy tế biết .

Na Jaemin || • Ánh Nguyệt  •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ