CHAP 16 : Truyền nhân

157 22 0
                                    

" Người lấy nàng ấy làm con tin sao ? "

" Trẫm vốn biết đứa trẻ đó được các hoàng nhi của ta để mắt đến nên đứa trẻ đó sẽ là con tin khiến con và các huynh quyết đoán hơn " Ông nói

Ông chưa có ý định gả nàng đi . Chỉ là dùng nàng để khiến các hoàng tử quả quyết lên, không thể chần chừ không dám chém đầu ai . Là người của hoàng thất kế thừa hoàng vị thì không thể có lòng từ bi đến vậy được .

" Nếu không làm ắt hẳn sẽ chết " Ông được lại câu nói ẩn ý rồi rời khỏi ngai vàng bỏ đi .

_______________

" Thượng cung Oh "

" Sao rồi bệ hạ kêu tiểu thư có chuyện gì ? " Bà đi tới lo lắng cho đứa trẻ kia .

" Bệ hạ nói rằng ta sẽ thành thân "

" Sang đâu ? "

" Nam Thần Vương Y "

" Sao cơ ? Nơi đó không phải nơi để một đứa trẻ như tiểu thư nên đến . Ta xem tiểu thư như con mình nên lo lắng . Tiểu thư nên đến gặp bệ hạ xin người thu hồi ý định đi " Bà xoa nhẹ mái tóc đứa trẻ cao hơn mình đôi chút.

Thông qua đứa trẻ này bà nhìn thấy chính bà thời đó .

" Đa tạ người đã xem ta là con của người . Ta từ khi bé người biết rồi đó, ta không còn nhớ nổi gương mặt của chính cha mẹ ruột mình . " Đôi mắt khẽ run lên, đôi mi khép lại nàng sợ khi mở đôi mắt ra lệ sẽ tuôn ra . Nói nàng bất hiếu nàng cũng không dám cãi .

Làm gì có đứa trẻ nào lại quên đi gương mặt của chính người nuôi nấng mình . Đã 9 năm 1 tháng chưa gặp, nàng không biết phụ mẫu mình sống thế nào . Muội muội của nàng chắc hẳn đã lớn rồi .

" Tiểu thư, bệ hạ làm vậy không phải sai nhưng cũng không đúng theo lẽ thường . Nam Thần Vương Y nổi tiếng là nơi có nhiều kỹ viện . Nhưng nếu không gả tiểu thư đi thì tiểu thư sẽ bị cuốn vào quan hệ hoàng thất " Bà nói .

" Ý người là sao ? Ta đến đây để làm hoàng túc chẳng phải bệ hạ bảo vậy sao ? "

" Hôn sự hoàng thất khó nói lắm "

" Người đã từng có con chưa ? "

" Rồi "

" Vậy đứa bé đâu? Nam nhân của bà đâu ? "

" Là bệ hạ "

" Sao ? "

" Tiểu thư , bệ hạ là người bình thường và cũng có nữ nhân mà mình thầm thương . Nhưng vì có tài và trí dẹp loạn và cũng vì hoàng vị mà bệ hạ đã từ bỏ nữ nhân người yêu để trở thanh vua . Ta chính là nữ nhân đó, ta đã từng trở thành hoàng hậu nhưng vì đứa con trong bụng ta bị chính một hoàng hậu khác hại mà ta không còn đứa trẻ đó nữa . Trên người mang sẹo không thể trở thành nữ nhân của bệ hạ , ta trở thành thượng cung tắm rửa cho những quý phi mà người ta yêu sẽ thị tẩm " Đôi mắt mà rưng lên, sương đã đọng một lớp . Nhưng vì điều gì mà nước mắt không thể rơi ra, chỉ cái nhắm mắt của bà nước mắt trào ra . Còn gì đau hơn khi chính bản thân sẽ tắm rửa cho những nữ nhân được chính người mình yêu thị tẩm chứ .

Na Jaemin || • Ánh Nguyệt  •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ