Tâm thư ta gửi nàng Yi à !
Thư có thể dài nhưng mà đó là cả một quá trình, từ lúc ta gặp nàng tới lúc nàng ở cạnh ta và lúc nàng rời xa ta...mãi mãi.
Ta luôn chỉ nghĩ về nàng, dù rằng biết nàng đã không còn có thể dành cho ta những cử chỉ ân cần như trước nữa. Ta tự biết bản thân đã gây cho nàng những gì, ta chỉ tin vào đôi mắt và tai của mình mà chưa bao giờ dành nó cho nàng cả.
Ta nhớ khi còn bé, lúc nàng vừa vào cùng. Nàng xinh đẹp và rất đáng yêu, ngay lúc chạm mắt nàng ở khoảnh khắc gần nhất ta đã biết rung động. Cảm xúc ấy cứ đọng lại trong tim ta, sự rung động mà ta không cho phép.
Bởi trong mắt ta chỉ là đất nước này, ta muốn có thể đủ vững chắc để đỡ đần đất nước. Ấy thế mà ta lại để sự rung động của mình ảnh hưởng. Ta chưa bao giờ là người như vậy. Ta thật sự đã bị đôi mắt nàng hút hồn, đến nỗi tập luyện cùng Minhyung huynh mà tâm trí thì lại để đâu. Ta chưa bao giờ như vậy.Ngày nhận nàng làm đệ tử, phần vì vui phần vì cản trở. Nàng phải xa ta đến nước Choang xa xôi có khi về cũng không còn mạng. Ấy thế mà gần chín năm ròng rã ta đã luôn ngóng trông cửa vào thành, đợi...đợi nàng trở về. Đến khi ta đã bỏ cuộc, chấp nhận rằng nàng không trở về nữa, nàng lại xuất hiện. Chín năm ấy cứ ngỡ là dài nhưng khi gặp nàng ta đã có thể tự hào mà bày tỏ tình cảm với nàng. Ta đã trưởng thành, đủ cao lớn, đủ thông minh, đủ mạnh mẽ để không khiến nàng đi như vậy thêm một lần nào nữa.
Khi ta được nàng chấp nhận tình cảm thì ta đã tự hứa với lòng không bao giờ khiến nàng buồn. Ta chỉ muốn tự hào nói rằng đây là phu nhân của ta như cái ngày ta xuất chinh trở về. Ta không thể nào an lòng khi bỏ nàng lại hậu cung để ra trận, nhưng làm sao được đó là trách nhiệm của ta mà. Ta đã yêu nàng như vậy đó nhưng cũng chính tay ta hất đổ mọi thứ. Ta đã gián tiếp ra tay hại chết dòng tộc Han của nàng, hại cả phụ mẫu nàng phải chết với tội danh mà cả nước đều biết. Gián tiếp khiến nàng bị người đời chê bai với danh con gái của phản quốc. Ta còn khiến nàng hết lần này tới lần khác bị đánh đến chết đi sống lại, khiến nàng cô đơn nơi hậu cung lạnh lẽo.
Ta luôn dành bông hồng trắng cho nàng và luôn để một chậu trong phòng mình, ta không bao giờ muốn phạm phải sai lầm một lần nào nữa.
Ngày nàng đi rời xa ta, ta đã đau khổ đến thế nào. Ta không thể ngừng yêu nàng, mạng sống của ta cũng có thể cho nàng nhưng đất nước thì không. Đời này của ta không phụ thiên hạ, chỉ phụ nàng.
Ta không phải anh hùng, ta cũng có những chuyện muốn làm nhưng không thể. Ta chỉ là người bình thường nối tiếp với lòng yêu nước của phụ thân để lại. Ta không thể bỏ mặc đất nước nhưng ta lại bỏ mặc nàng.
Ta xin hứa có kiếp sau sẽ yêu nàng nhiều hơn mỗi ngày, cho nàng một gia đình ấm cúm, một chức vị xứng đáng. Ta sẽ không bao giờ khiến nàng cô đơn như khi ấy. Ta sẽ không tranh giành ngai vị mà bỏ rơi nàng nữa.
Nàng mãi là Han Soo Yi của ta, sẽ mãi là nữ nhân của Jaemin này, không bao giờ thay đổi. Ta sẽ luôn tin tưởng nàng, luôn là người chờ nàng. Nàng sẽ không phải đợi ta nữa, ta sẽ là người làm điều đó.
Ta yêu nàng Yi của ta. Chúc nàng kiếp sau sống một đời an yên.
___________
“ Yi à ” Cậu nhóc 10 tuổi ngoắc tay gọi.
“ Có chuyện gì sao tứ huynh ? ” Cô nhóc ngây ngô chạy tới, nghiêng đầu nhìn cậu.
“...”
“ Ta yêu nàng ”
“ Thiếp cũng vậy ” Thiếu nữ đáp lại lời nói của cậu thiếu niên trẻ, tay đã nhuộm máu trên chiến trường.
“...”
“ Gả cho ta nhé ” Chàng trai 25 tuổi khi ấy một mực đòi rước nàng về. Nàng gật đầu đồng ý và với nụ cười hạnh phúc của một tân nương.
“...”
“ Thiếp yêu chàng, đợi chàng về ” Tứ phu nhân vẫy tay chào người binh sĩ mặc áo giáp sắc trên ngựa đang dần xa kia.
“...”
“ Con của chúng ta thật đáng yêu ” Hắn ngồi xuống xoa đầu đứa trẻ và trông xa xăm.
“ Soo Jae của phụ mẫu là đẹp nhất ”
“ Thật sao ạ ? Phụ mẫu đẹp thì con cũng đẹp ” Cô nhóc bật cười nhìn phụ mẫu đang nở nụ cười nhìn mình.
Uớc gì cái kết sẽ là vậy, sẽ không ai ra đi. Sẽ mãi hạnh phúc như vậy một cuộc đời bình thường và vẫn là một hoàng tử sẵn sàng phục vụ đất nước bất cứ lúc nào, cũng sẽ sẵn sàng yêu nàng đến cuối đời.
🥲🥀
“ Đời này của ta không phụ thiên hạ, chỉ phụ nàng ”
_ Châu sinh như cố_
BẠN ĐANG ĐỌC
Na Jaemin || • Ánh Nguyệt •
FanfictionĐược lấy ý tưởng từ Moon Lover . Cốt truyện dựa theo Moon Lover " Đời này ta không phụ thế gian chỉ phụ Nàng " Cuộc đời nàng sẽ là chuỗi bi khổ chứng kiến từng người ra đi . Sống với lòng thì thù hận dành cho hắn . Không thể yêu cũng không thể hận...