CHAP 38 : Tình xưa

114 22 0
                                    

" Điều ước....mau ước đi . Ta thực hiện cho muội, rời khỏi đây xem như chưa từng quen biết nhé . Sống một cuộc đời mới "

Anh cầm lấy tay nàng, xoa xoa nhẹ nhưng ánh mắt của nàng lại hối tiếc.

" Để nô tì ở đây, dõi theo người nô tì yêu được không . Chỉ kiếp này thôi "

" Ước nguyện của muội đó sao ? "

" Vâng "

" Ta không thực hiện nó được . Rời khỏi đây đi nhé, ta sẽ nói với bệ hạ "

" Vậy nô tì có thể ước điều khác được không ? "

Nàng ngẩng mặt nhìn anh.

" Điều gì ?Ta sẽ giúp muội thực hiện "

" Xin người hãy lên ngôi bệ hạ . Bệ hạ ngày càng lâm bệnh nặng, người đã có ý truyền ngôi cho người nhưng sao người lại...."

Nàng với giọng hào hùng, đôi mắt như nhìn thấu mọi chuyện, sự chần chừ đó sẽ là mũi tên bắn xuyên qua người Thái tử .

" Ta..."

" Xin hãy nhớ, người lên ngôi chỉ có thể là người. Người không tham vọng, có thể lo cho dân, đưa bách tính đến cuộc sống sung túc "

" Dù là bệ hạ muốn ta lên ngôi, trong số các hoàng tử ta tuy mang chức phận Thái tử kế thừa vương vị nhưng...họ có lòng tham. Ngai vàng là nơi họ ngắm tới kể cả những người muội thấy tốt . Jisung , Renjun, Haechan, Jeno và người có thể cướp đi tất cả của ta ,Jaemin là người ta lo lắng nhất . Ngay cả huynh  đệ ta cũng có tham vọng với vương vị . Muội nghĩ hoàng thất này...ta phải tin ai đây. "

Anh nhìn ra cửa sổ tuyết vẫn rơi kèm cơn mưa, khung cảnh đượm buồn . Anh không thể tin huynh đệ mình vì anh biết mẫu hậu của họ muốn trở thành mẫu nghi thiên hạ . Thái hậu là thứ họ nhắm tới .

Anh biết Jisung và Haechan có lòng tham với vương vị nhưng chỉ là nhất thời và có mục đích riêng. Renjun và Jeno cũng vậy nhưng có thể gọi là ít . Nhưng người khiến anh lo lắng là hắn.

" Bệ hạ... không còn xuất hiện ở chính điện thường xuyên nữa. Bắt đầu giao trách nhiệm cho người. Bệ hạ ngọc thể suy yếu, nói thất lễ hơn nữa thì không thể sống lâu hơn được nữa. Ngai vị này cần phải trao đúng người thì dân mới ấm no hạnh phúc "

Nàng nhìn cái vòng trên tay nhớ lại người phụ nữ cười rạng rỡ chăm sóc nàng ngày nào. Thượng cung để lại cho nàng chiếc vòng của hoàng hậu .

" Ta..."

" Thái tử trốn tránh sao ? "

" Không phải lúc này .Giờ ta có việc phải đến Nam Thần Vương mau dâng trà cho bệ hạ đi "

Anh nói rồi bỏ đi

___________

( Cảnh này quen nè trong Moon Lover tập mấy tui kh nhớ . Nhắc lại đây là lấy ý tưởng từ Moon Lover nhaaa )

" Bệ hạ dùng trà "

Nàng dâng trà lên cho người đang nằm trên giường, đôi mắt lờ đờ, quầng thâm mắt xuất hiện rõ rệt, môi cũng tái nhợt, gương mặt xanh xao .

Na Jaemin || • Ánh Nguyệt  •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ