"Ano?" Is this guy crazy?
"I said I. Don't. Share. What's. Mine. Got it?" He replied pero nakatingin parin siya sa road habang nagdadrive.
I glanced at Min Joon sa likod at nakatulog na pala agad siya. Ayokong marinig niya ang mga pinagsasabi ng tatay niyang may dalawang personality na hindi magawang ilagay sa tamang lugar.
"Alam mo nababaliw ka na. Oo pinapasweldo mo ako at tagasunod lang ako sayo pero wag mo namang ipamukha sa akin na alipin ako at pagmamay-ari ako ng kung sino." Mahinahon kong sagot. Alam ko namang yung mine mine na sinasabi ay nangangahulugang sunod-sunuran lang ako dahil nga pinapasweldo niya ako.
"Ughhh! You don't get it. Ang hina ng utak mo!" Aniya at iritang ginulo ang buhok niya.
"Oo na! Mahina na ang utak ko kaya nga sa ganitong trabaho ako bumagsak..ang maging sunod-sunuran sayo! Oo may tinapos ako pero para sa inyong mayayaman wala lang yun. Ang mahalaga sa inyo pera at hindi ang utak!" Bulyaw ko.
"Bakit tayo napunta sa usapang pera ngayon?! Alam mo ang hirap mong kausap Hyeon Ki. I don't understand you!"
"Hindi mo talaga ako maiintindihan! Now stop the car at bababa ako." Sabi ko.
"What? No I won't stop this f*ckin' car!"
"Hindi mo ititigil ito? Tatalon ako!" Hinawakan ko ang pinto at akmang bubuksan ito. Tatalon talaga ako! Ayokong makasama ang katulad niya sa oras na ito. Gusto kong mapag-isa.
"Are you really crazy?! Highway toh Hyeon Ki!" Sigaw niya.
"Then stop the car! I SAID STOP IT NOW!" Pagsabi ko nun ay agad niyang tinapakan ang preno ng kotse.
Binuksan ko agad ang kotse at bumaba agad. "Saan ka pupunta?" Tanong nito.
"Kahit saan! Wag kang mag-alala Sir uuwi ako mamaya baka po kasi itigil niyo ang pagbibigay ng sweldo sa akin. I just want to be alone this time." I replied then I closed the door.
Pagkatapos nun ay nag-aalangang pinatakbo ni Kai ang sasakyan at naiwan akong nakatayo sa sidewalk. Hindi ko napansin na may mainit na patak ng luhang lumabas mula sa mata ko. Pakiramdam ko ay natapakan ang dignidad ko at bumaba ang tingin ko sa sarili ko. Siya mismo na mismo ang nagsabi na mahirap akong intindihin at mahina ang utak ko.
I went to a place kung saan walang tao. Riverside. Dahil sa wala akong sapat na pera para magkape ay tiniis ko na lang. Naiwan ko ang bag ko sa kotse ni Kai. Siguro pantaxi na lang ang meron ako sa bulsa. Kahit cellphone ko ay naiwan. Aish! Yang si Kai! Minamalas ako kapag sinusumpong siya! >__< Lagi akong nadadamay! Kaiinis.
Malayo ang tingin ko sa ilog at iniisip ko kung gaano karaming away na ang meron kami ni Kai simula ng magkakilala kami.
Bakit ko siya nagustuhan kung ganun siya? Gusto ko ba ng lalaking magpapasakit ng ulo ko habambuhay? Aigoo! Bakit ko ba iniisip ang bagay na habambuhay kasama siya?! Nababaliw na ba ako?! Dapat kong tandaan na kanina lang ay pinamukha niya sa akin kung ano ako. 'I don't share what's mine'? Ano ako laruan?!
Tumayo ako at kumuha ng bato. Ibinato ko ito ng malakas sa tubig. "Yah Kim Jongin!! Bakit lagi na lang ganito?! Minsan pinamumukha mo sa akin na wala akong kwento, minsan naman feeling ko ang espesyal ko! Ano bang gusto mo?! Hindi ako uto-uto katulad ng iba! Naiintindihan mo?! Baliw ka! Baliw!" I shouted.
"Hindi kaya ikaw na ang baliw dyan?" Agad kong nilingon ang nagsalita.
"T-tao? Bakit nandito ka?"
Naglakad siya ng nakapamulsa palapit sa akin. Nakaleather jacket na naman siya.
"Ang lakas kasi ng sigaw mo kaya narinig ko. Ayun..nagteleport ako papunta dito." He chuckled.
"Teleport ka dyan. Ano nga?" I laughed.
" Sinundan ko kaya nila Kai pag-alis niyo ng school dahil alam kong mag-tatalo kayo. Ewan ba naman kasi sa inyo, ang hilig niyong magtago ng nararamdaman." He smirked.
"Nagtatago ka dyan? Ako lang, pero siya? Naku malabo." Sagot ko.
"Eh bakit naman nagmamaktol ka dyan? Kasi iniisip mong wala siyang gusto sayo?"
"Ikaw ha..di pa matagal simula noong nagkakilala tayo, peri kung makapangbully ka dyan akala mo close na close na tayo." I pouted.
"Ah hindi ba pa tayo close? Edi lalapit ako." Aniya at agad naman niyang nilapit ang mukha niya sa akin. Inches apart na lang! >__<
Itinulak ko siya sa dibdib. "Oy ano ka ba?! Asar ka talaga!" I cleared my throat at lumayo mula sa kanya.
"Hindi ako nagmamaktol dahil hindi niya ako gusto. Naiinis lang ako dahil pati estado ko sa buhay ay dinamay niya rin. I don't share what's mine?! Ah bwisit!"
"Gusto mo talaga siya ano? Challenging." Tumawa siya.
"Anong challenging ka dyan?"
"Gusto kitang kadate dahil simple lang. I like you. A girl liking someone else is really challenging."
"Ikaw napapatunayan ko ng playboy ka. Like agad?" I don't take his words seriously.
"Siguro nga para sayo ay playboy ako dahil ganito ako magsalita pero when I said I like someone.. I mean it. Ikaw palang ang babaeng nakipagtalo sa akin dahil nang sa cabbage, doon palang ay naisaip ko ng interesting ito. Am I right? And besides..Hindi ako katulad ni Kai noon noh."
Napaisip naman ako sa sinabi niya. "Talaga bang cassanova si Kai noon?" I asked.
Bumuntong-hininga ito. "Well..hindi naman sa chismoso ako pero sa pagkakaalam ko eh ganun na nga. Nung kuya nya pa ang nagmamanage ng company nila at easy-going lang siya at walang pakialam sa business. Lagi siyang nakikitang may kasamang iba't-ibang babae. Pero ng kumalat ang balitang nakabuntis si Kai ay hindi na nakikita siyang muling may kasama. Ang huli nga ay si Soo Jin. Kung hindi niya gusto si Soo Jin edi sana noon niya pa naisipang maghanap ng magpapanggap na ina ni Min Joon o kaya naman ay nagpatuloy siya sa paglabas kasama ang kung sinu-sinong babae. Hindi ba?"
Inaamin ko na nasasaktan ako kapag naririnig ko ang sa Kai noon..thinking how many gir he kissed and sleep with it's depressing. Kaya dapat iwasan ko siya. Maling umibig sa kanya
"Baka naman hindi niya nagustuhan o kaya nakamove on na siya."
"Sige ipagpilitan mo pa. Halatang-halata ka eh. Sabihin na nating nagkagusto nga siya noon..ang tanong nagmove on na ba?"
"Oo move on na siya. Kaya nga nakayanan niya ng maghanap ng nanay ni Min Joon di ba?" Giit ko. Pero bakit ko ba sinasabi ito?
"Hindi mali. Wala akong pake kahit ano man ang nangyari sa kanila.. i should avoid my feelings towards him."
"Aah I know why. You're scared that Soo Jin might come back and he'll choose her over you? I got it."
"Alam mo?"
"I told you..I can read minds." He smirked.
"Ay ewan ko sayo Tao."
"Gusto mo bang tulungan kitang iwasan ang nararamdaman mo?"
Kumunot ang noo ko. "What? Paano naman?"
"Date. Let's go out. What do you think?"
"Nababaliw ka na."
"Then don't. Tutulungan ka na nga eh, sige ka baka mangyari ang kinatatakutan mo. Madali lang naman eh. I'm willing to volunteer. Use me."
Pwede ba yun? Dapat bang gawin ko yun? I guess ito ang paraan para malayo ang loob ko sa kanya. Date someone else.
"Fine. Lets date.
BINABASA MO ANG
Be My Son's Mom (Editing)
FanfictionFor him, living with his son is a comfort zone. But then his son ask for a mom's real care and affection. He knows that it won't happen. Hiring a fake mom for his son is the solution. And I guess...this is where the story started. It began when he u...