AN: Hi to LionAccents and discosugarbaby! Thanks for the flood votes 😘😘😘
-----
I was really panting. Panting because I wasn't running, but I felt that I was chased by my nervousness. I felt my heart and own soul cheated on me right now.
I'm done with my preparations and all. I'm just waiting Kai to call me downstairs. Sabay kaming bababa para mapakilala sa tao. Engagement night it is. Di ko kaya! Ang bilis ng tibok ng puso ko.
Then suddenly I heard a knock on my bedroom door.
Lumingon ako to see who it was. It was him, prim and proper, nakatayo sa may pinto. "You ready?" He smiled.
"Hindi ko alam. Kinakabahan ako." I faked a smile.
"Trust me, akong bahala sayo. So ano, let's go ma lady?" He asked and reached for my hand.
"And after this, your mine." Aniya na ikinagulat ko.
"Ha?! Anong sinasabi mo dyan?"
"Di ba gusto mo na magkaayos kami ni Dad? Gusto niya agad ng apo at malay mo ito ang way para maayos kami." He wore his naughty smile
"Pero Kai, di ba pwedeng after ng kasal yan?"
"Mas maganda na ang advance para after wedding, siguradong may laman na yan." Tinuro niya ang tyan ko.
Tumawa na lang ako. "Bahala ka nga sa buhay mo. Ang dami mong alam."
He smiled showing his victory. This guy. Really.
"Ang lamig nito ah." Aniya.
"I told you."
"Tara na nga nang matapos na tong panlalamig na kamay mo."
Sa paglabas naman sa may pool area ay naging hudyat yun para magsalita si Tito Jun Yeon.
"So now, I'm proud to present...my son Kai and he's soon-to-be wife, Hyeon Ki. A round of applause for them everybody." Sa lakas ng palakpakan ay di ko na marinig ang sinasabi ni Min Joon mula sa pwesto nila ni Mama at Ate. All I know at masaya sila.
Umakyat na kami sa stage at dun ay nagsalita kami. Nauna si Kai at sumunod ako. Basta nagpasalamat lang kami sa kanila at inimbita din silang dumalo sa kasal. Bumaba na kami ng stage at kumain kasama sila Mama, Ate, Tito, at Min Joon sa isang table.
BINABASA MO ANG
Be My Son's Mom (Editing)
FanfictionFor him, living with his son is a comfort zone. But then his son ask for a mom's real care and affection. He knows that it won't happen. Hiring a fake mom for his son is the solution. And I guess...this is where the story started. It began when he u...