Chapter 24 (Little Misunderstandings)

10.3K 207 1
                                    

Parang kailan lang ng sabihin naming kay Min Joon ang katotohanan pero walang nagbago sa pakikitungo niya sa akin. Para nga mas naging bonded kaming tatlo at hindi iniisip ang katotohanang hindi ako ang tunay niyang ina, at masaya ako doon.

Ito ang panahon kung saan dapat ay inaasikaso naming ni Kai ang engagement party pero nagulat na lang kami ng sabihin ni Tito Jun Yeon na prepared na ang lahat. Gusto niyang pumasok ako agad sa company kaya hindi na daw niya kami aabalahin. 1 week na rin ako sa trabaho at maganda naman ang pagtanggap ng mga doon sa akin. Sinabi ko sa kanila na maging komportable sila sa akin at wag isipin na ako ang mapapangasawa ng boss nila. Gusto ko na pakitunguhan nila ako ng parang normal na empleyado lamang, sa ganung paraan ay mas magiging madali sa akin ang makisama.

"Mam, may naghahanap po sa inyo." Ang secretary ko.

Binigyan ako ng secretary ni Kai para daw mapagaan ang trabaho ko at masiguradong may oras pa daw ako sa kanila. Ang lalaki talagang yun.

"Sino daw siya?" Tanong ko habang nagtatype sa laptop ng proposal.

"Knock knock."

Lumingon ako at nakita ko si Tao na nakatayo sa may pintuan dahilan para mapatayo ako.Binigyan ko siya ng ngiti.

"Mr. Huang. What a surprise." Sabi ko.

"Nasurprise ka? Yan talaga ang plano ko." Aniya at pumasok

"So anong kailangan mo?"

"wala naman. Gusto ko lang na bisitahin ang ex ko." He grinned.

"What? Ex mo? Baliw ka talaga kahit kelan. Di mo ako ex noh..muntik lang maging girlfriend. And alam naman nating isang beses lang tayong nakapag-date noon." I laughed.

"Muntikan? So it means plano mo akong sagutin nun? Sayang naman." Kunwari ay sumimangot siya.

"Tigilan mo nga ako dyan Tao. Tsaka pagpapanggap lang yun, alam natin yun pareho."

"Well para sa akin ay seryoso yun. You know naman how much I like you." He replied.

I sighed.

"Tao..-"

"Kaya pala ako nagpunta dito para icongrats kita sa kasalan na magaganap." He smiled.

"Salamat." I just smiled.

"Sabihin mo naman kay Kai kung wala pa siyang napipiling best man ay nandito naman ako, kung gusto niya sub niya bilang groom." He laughed.

"Baliw! Pero salamat ha. Sa lahat." Sabi ko.

"Wala yun. Basta ikaw."

"Sana makapunta sa engagement party next week, sa bahay. Aasahan kita doon."

"Pag-iisipan ko. Nagluluksa pa ako eh." Pagbibiro nito.

"Sana ay totoong biro lang ang mga sinasabi mong yan. Ayaw ko kasing may nasasaktan ka kapalit ng kaligayahan ko." Seryosong sabi ko.

"Don't worry. If I'm truly hurt, I won't tell you. I don't want you to overthink things, you know I hate that." He smiled ang tapped my shoulder.

"Thanks a lot Tao, you're really a true friend." I smiled.

He just shrugged.

I hugged him.

"Then I'll be leaving now. Baka naabala ko na yung ginagawa mo dito Ms. Manager." He smiled.

"Hindi naman noh. Mag-ingat ka ha. Salamat sa pagbisita."

Be My Son's Mom (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon