Chapter 48 (Healing Hearts)

10.1K 195 11
                                    

AN: Bawi-Bawi si Author, ang tagal nawala eh. Sorry. Nagulo ang sistema ko sa comeback ng Seventeen at debut ng NCT. Kaloka! BTW, sino bias niyo sa SVT at NCT?


ok shut up na lang ako. Ito na haha! enjoy!


--


It was almost lunch time ng magising ako. Hindi ako nakatulog kagabi kakaisip sa mga napag-usapan namin ni Kai. Matapos kong mag-ayos ay lumabas na ako ng kusina at naabutan si Mama na nagluluto.



"Anak, tanghali ka na ah. Gutom ka na ba? Hintayin mo na itong niluluto ko."



"sige po mama. Si Ate at Hyun Bin nasaan po?"



Nakahanap nan g matitirahan sila Soo Jin. Kahit na sinabi kong wag na silang umalis ay gusto parin niya dahil hindi naman daw habambuhay ay sa akin siya aasa. Naghanap siya ng trabaho dahil sa tingin niya ay oras na para bumangon ulit siya at ayusin ang kanyang sarili. Kung nais niya naman talaga ng bagong buhay, bakit ko sa kaniya iyon ipagdadamot, hindi ba?



"Ayun, lumabas muna saglit, may bibilihin lang daw dyan." Tumango ako bilang sagot. "Ah nga pala nak, may padala sayo andun sa living room. Kunin mo na."



"Kanino daw po galing?" Tanong ko habang naglalakad patungo sa living room.



"Kay Kai ata?"



Kai? Nang makita ko kung ano 'yong pinadala niya ay bouquet ng white roses na may nakasangat na letter.



My Dearest Hyeon Ki,

You're right, dapat ayusin ko muna ang mga dapat ayusin. Para sa inyo at para sa ikagagaan ng loob ko, kakausapin ko na si Soo Jin to patch things up and maybe have a formal closure. Once that everything is done... babalik ako, back into your arms and Kaila's. I love you.

Sincerely Yours,

Kai



He's really my man.



--



Kai's P.O.V.



Naisip ko na lahat. All things must be in place before I settle down. Responsibilidad ko parin naman si Soo Jin at Min Joon kaya marapat lang na alagaan ko sila.

Be My Son's Mom (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon