Nang makapasok kami ng opisina ni Kai ay umupo lang ako sa sofa doon. Binigyan din ako ni Kai ng maiinom habang siya naman ay nasa desk niya, ginagawa ang mga trabaho niya.
"Madali lang toh. Hintayin mo ako." Aniya.
"No it's okay. Take your time." I smiled.
"Promise madali lang toh." He looked tensed. Hindi naman ako nagmamadali ah? Siya nga itong nagpapasama sa akin sa mall. Natawa na lang ako.
"Hi! Hi Kai!" Isang babae na lang ang pumasok sa office room ni Kai. Sino naman toh? At parang hindi ako napansin dito.
Tumayo naman si Kai at halatang nagulat rin sa pagpasok ng babaeng akala mo ay may party na pupuntahan dahil sa suot niya.
"Dana? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Kai.
"What the heck? Bakit ngayon tinatanong mo ako kung bakit ako nandito? Dati naman you don't care if I just barged in your office." Ani ng babae.
Napansin niya ata akong nakaupo at napa-oh na lang siya. "Wow! I'm sorry may bisita ka pala. So rude naman of me. I'm sorry Miss, hindi kita napansin. You are?" She gave me a sarcastic smile.
"Ah okay lang may binigay lang ako sa kanya. Aalis na rin ako, sige bye." Tumayo na ako at kinuha ko ang bag ko.
"Teka sandali wag kang umalis." Ani Kai.
"Kai, aalis na ako. May mahalaga ata kayong pag-uusapan." I replied.
"Oh parang alam ko na kung sino ka. Pero parang impossible namang dalhin ka niya dito. So if I'm not mistaken you're Hyeon Ki? Yung hinire ni Kai to pretend as Min Joon's mother?" Bakit alam ng babaeng toh ang tungkol dun? Di ba confidential ito? Akala ko kami lang ang original na nakakaalam ng totoo.
Tumango na lang ako.
"No actually hindi lang siya yun , she's my girlfriend." Hinila ako ni Kai palapit sa kanya at ngumiti.
Ano bang pinagsasabi nito? Hindi ko pa naman siya sinasagot.
"Girlfriend? Really?" Tanong ng babae.
"Yeah actually kahapon lang. Ah Hyeon Ki, this is Dana , my friend. Dana, this is Hyeon Ki, my girlfriend." Ani Kai.
Bineso ako ni Dana at ngumiti. Pero sa ngiting yun alam kong kaplastikan lamang yun. Rich people these days. -___-
"Hi nice meeting you. Actually I'm not just Kai's friend, I'm originally Soo Jin's friend. We became friends when Kai met Soo Jin but after you know..she left, Kai and I remained as friends. But don't worry, your secret is safe with me." She winked.
BINABASA MO ANG
Be My Son's Mom (Editing)
FanfictionFor him, living with his son is a comfort zone. But then his son ask for a mom's real care and affection. He knows that it won't happen. Hiring a fake mom for his son is the solution. And I guess...this is where the story started. It began when he u...