Chương 26: Kì thực tập

1.2K 168 3
                                    

"Tớ sẽ đến chỗ của Mount Lady!" Mineta tự tin ngoắc ngón cái về phía mình.

"Đầu cậu lại nảy ra mấy trò biến thái chứ gì Mineta-chan?" Tsuyu nói một câu như đi guốc trong bụng khiến cậu bạn đầu nho giật thót.

"Bậy nào!"

Rachel nhìn xung quanh lớp, mọi người đều đang bàn luận rất sôi nổi. Những người không có đơn chiêu mộ vẫn có thể chọn ra một trong bốn mươi công ty anh hùng mà Aizawa-sensei đã chuẩn bị sẵn để đi thực tập. Còn những người được chiêu mộ thì sẽ được đưa cho danh sách cụ thể. Khoá thực tập sẽ diễn ra trong vòng một tuần, hai ngày sau phải có quyết định.

Rachel vò đầu bứt tai, nó đang phải khổ sở để chọn ra một công ty trong 4,124 công ty để thực tập. Kosei gió và cánh, thì đều liên quan đến không trung nhỉ? Nếu vậy thì công ty của anh hùng Hawks được ấy nhỉ?

Nhưng nó bỗng lia qua một cái tên.

"Todoroki-kunnn..." Rachel cố ý ngân dài giọng, rời khỏi chỗ và tiến tới bàn học bên cạnh mình, "Cậu tính đi thực tập ở đâu thế?"

"Chỗ bố tớ. Chắc vậy..." Todoroki có vẻ vẫn không muốn nhắc tới Endeavor nên chỉ trả lời nó qua loa.

"Endeavor chiêu mộ tớ này, không đùa chứ?" Rachel gãi đầu, rồ đưa tờ danh sách đã bôi đỏ công ty anh hùng Endeavor, mặt như thể không tin lắm.

"Nếu là ông ta, thì sẽ không đùa đâu. Cậu tính đi à?"

"Ừm. Tớ muốn kiểm soát kosei thứ hai của mình ấy mà."

Todoroki im lặng, nó đã không còn trốn tránh kosei của mình nữa mà muốn đối mặt với nó. Cậu cũng sẽ như vậy, cũng sẽ chấp nhận kosei của mình.

"Hôm đó tớ sẽ đi chung với cậu."

Sự chấp thuận bất ngờ này khiến nó không khỏi ngạc nhiên, nó cứ nghĩ là cậu sẽ như mọi lần, từ chối tất cả chứ.

Điều này chứng tỏ cậu ấy đã mở lòng hơn rồi. Nó mỉm cười.

"Ừ."

"Cả lớp đã đem theo đầy đủ trang phục rồi chứ? Thường thì không được phép mặc nơi công cộng đâu, nên nhớ đừng làm rơi."

Aizawa đứng ở ga tàu siêu tốc tiễn đám học sinh của mình đi thực tập, vẻ mặt dửng dưng như thể vừa trút bỏ được cả tá phiền phức từ trên vai xuống.

"Vângggg."

"Đừng có kéo dài chữ "vâng" như vậy, Ashido. Mấy đứa phải cư xử cho đúng mực! Rồi, giờ thì đi đi."

Rachel vẫy tay chào tạm biệt Aizawa, và thật kì lạ rằng hôm nay chú ấy cũng vẫy tay lại nó. Có phải chú ấy ăn nhầm cái gì không? Thật là đáng sợ quá đi mà.

Sau đó nó chạy theo Todoroki lên tàu, vô tình lướt qua Iida. Mặt của cậu ta nghiêm trọng đến mức nó cảm thấy rùng mình. Nhắc mới nhớ, Iida không chọn công ty nổi tiếng ở đâu khác mà lại chọn một công ty bình thường ở Hosu. Thật kì lạ, không lẽ nào...?

"Ray, chúng ta đi thôi."

Todoroki thấy nó cứ đứng trơ ra nhìn theo Iida thì lên tiếng nhắc nhở, mày hơi nhăn lại.

"Ừ, tớ đây."

Lên tàu, Todoroki nhường nó ngồi trong bởi vì nó bảo muốn nhìn cảnh vật bên ngoài. Mặc dù nói thế, nhưng nó chỉ nhìn ra ngoài một cách thích thú được đúng năm phút. Sau đó thì lăn ra ngủ luôn. Thấy nó ngủ hơi khó khăn nên Todoroki kéo đầu nó dựa vào vai mình.

Sau một tiếng ngồi tàu khiến lưng nó ê ẩm, thì cuối cùng họ cũng đến nơi. Todoroki và nó bước xuống tàu, rồi cậu kéo tay nó đi đến trụ sở anh hùng của Endeavor. Thực sự thì nó khá hâm mộ ông ấy, nhưng mỗi lần gặp mặt ổng cứ hằm hè khiến nó phát ớn, sợ lắm ấy.

Sắp được gặp thần tượng khiến nó có hơi hào hứng, và còn có một điều nữa làm tim nó đập nhanh hơn bình thường.

Tay cậu ấy vẫn đang nắm lấy tay nó.

Nó cũng không biết thứ cảm xúc này là gì, chỉ là nó thích được cậu ấy che chở và bảo vệ, thích được nắm tay cậu ấy. Từ sau hội thao, nó cứ có cảm giác lạ đối với cậu, hoặc là, trước hội thao đã như vậy rồi. Không lẽ... Là nó thích cậu ấy?

Rachel lắc đầu, không thể nào đâu!

"Cậu sao vậy?" Todoroki thấy thiếu nữ sau mình có hành động lạ liền dừng bước.

"Không có gì đâu, chúng ta đi tiếp thôi." Rachel giật mình, tiếp tục lắc cái đầu nhỏ.

Todoroki khẽ kéo khoé miệng, cười như không. Rachel cúi mặt đi theo sau, xấu hổ không biết nên giấu mặt vào đâu.

Cả hai bước vào văn phòng, Todoroki lấy lại vẻ mặt lạnh lùng nghiêm túc làm nó cũng phải nghiêm túc theo, còn có chút lo lắng. Căn phòng đó tối thui, chỉ có ánh sáng từ phía cửa sổ hắt vào. Endeavor im lặng, quay lưng về phía tụi nó.

"Đến rồi à?"

Todoroki không đáp, Rachel phải đáp thay cho cả cậu.

"Vâng."

"Mau thay đồ đi, ta sẽ cho các ngươi thấy anh hùng làm việc như thế nào."

. . .

20/12/2021

[Tống Chủ BnHA] Trọn VẹnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ